World Celeb

อาชีพหลักของเหล่าสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ

Pinterest LinkedIn Tumblr


เกิดเป็นสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ ใช่ว่าชีวิตจะวนเวียนอยู่แต่ในวัง หรือปาร์ตี้หรูหราเท่านั้น แต่พวกเขายังมีอาชีพการงานเหมือนคนทั่วๆ ไปด้วย

ปีเตอร์ ฟิลิปส์


พระนัดดาองค์โตในสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบท ที่ 2 (คนที่เดินอยู่ตรงกลางระหว่างเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี ในพระราชพิธีฝังพระศพเจ้าชายฟิลิป) ปีเตอร์ ฟิลิปส์ ยึดอาชีพเป็นนักแข่งรถ ก่อนที่จะได้เป็นผู้จัดการแผนกบริการลูกค้าของจากัวร์ ก่อนจะย้ายไปร่วมทีมฟอร์มูลาวัน วิลเลียม เรซซิ่ง ในฐานะผู้จัดการฝ่ายจัดหาสปอนเซอร์

หลังจากนั้น ปีเตอร์ ฟิลิปส์ ยังย้ายมาทำงานให้กับธนาคารรอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ สาขาฮ่องกง ล่าสุดเขาทำงานให้กับ เอสอีแอล ยูเค บริษัทจัดการแข่งขันกีฬาชั้นนำของอังกฤษ ปีเตอร์ ฟิลิปส์ ไม่มีชื่ออยู่ในผู้สืบสันตติวงศ์ของอังกฤษ เนื่องจากเจ้าหญิงแอน และกัปตันมาร์ค ฟิลิปส์ พระสวามี ทรงต้องการให้ลูกๆ มีชีวิตแบบคนสามัญ

เจ้าชายแฮร์รี


หลังจบชั้นมัธยม เจ้าชายแฮร์รี ก็ทรงเข้ารับราชการทหารอยู่เป็นเวลาถึง 10 ปี ทรงได้ไปประจำการที่อัฟกานิสถานถึง 2 รอบ ก่อนที่จะปลดประจำการในปี 2015

หลังจากเสกสมรสกับเมแกน มาร์เคิล ไม่นานก็ทรงประกาศขอลาออกจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ ปัจจุบันทรงรับออกรายการโทรทัศน์ ทำพอดแคสต์สัพเพเหระ ฯลฯ อยู่ในแอลเอ

เจ้าชายวิลเลียม


ในฐานะที่ทรงเป็นผู้สืบสันตติวงศ์อันดับ 2 เจ้าชายวิลเลียม ทรงได้รับการศึกษาวิชาทหาร ทั้งทหารอากาศและทหารเรือ โดยในปี 2010 พระองค์ทรงได้รับใบอนุญาตเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์เต็มรูปแบบ

ในปี 2014 เจ้าชายวิลเลียมได้เข้าเป็นนักบินค้นหาและช่วยชีวิตที่สายการบินพยาบาลอีสต์ แองเกลียน ทรงเข้างานเป็นกะ ทำหน้าที่ช่วยเหลือขนย้ายผู้ป่วยอาการหนักไปโรงพยาบาล

หลังอภิเษกกับเคท มิดเดิลตัน พระองค์ทรงพำนักอยู่ในแองเกิลซีย์ และทรงทำงานเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยอยู่กระทั่งปี 2017 จึงกลับมาทรงปฏิบัติพระกรณียกิจในฐานะราชวงศ์อย่างเต็มตัว

เจ้าหญิงบีทริซ


พระธิดาองค์โตในเจ้าชายแอนดรูว์ และซาราห์ เฟอร์กูสัน ทรงผ่านงานมามากมาย ในฤดูร้อน ปี 2008 ทรงเริ่มทำงานเป็นพนักงานขายที่ห้างเซลฟริดจ์ ก่อนจะทรงเข้าไปทำงานในกระทรวงการต่างประเทศ เป็นเจ้าหน้าที่แผนกสื่อสาร พระองค์ยังทรงเคยเล่นเป็นตัวประกอบในหนังเรื่อง The Young Victoria

พระองค์ทรงเคยฝึกงานที่บริษัท โซนี่ พิคเจอร์ส ก่อนจะทรงย้ายไปอยู่ที่นิวยอร์ก ปัจจุบันทรงเป็นรองประธานบริษัทซอฟต์แวร์อเมริกัน อฟินิตี ดูแลการดึงเอาผู้นำทางธุรกิจทั่วโลกมาสนับสนุนบทบาทผู้นำสตรี

เจ้าหญิงยูจีนี


ด้วยความรักในศิลปะ เจ้าหญิงยูจีนี ทรงย้ายไปยังนิวยอร์กในปี 2013 เพื่อที่จะทรงทำงานให้แพดเดิลเอท สถาบันประมูลออนไลน์ ก่อนจะย้ายกลับมากรุงลอนดอนในปี 2015 เมื่อทรงได้งานใน เฮาเซอร์ แอลด์ เวิร์ท แกลเลอรี ในฐานะรองผู้อำนวยการ ก่อนจะได้เลื่อนเป็นผู้อำนวยการของแกลเลอรีในปี 2017

ซารา ทินดัล


พระธิดาในเจ้าหญิงแอน ทรงเป็นนักกีฬาขี่ม้าโอลิมปิก ที่คว้าแชมป์มาในหลากหลายสนาม รวมทั้งเหรียญเงินในโอลิมปิกกรุงลอนดอน ปี 2012

ในปี 2010 ซารา ทินดัล เปิดตัว มุสโต เสื้อผ้าสำหรับขี่ม้า ปัจจุบันเธอทำงานให้เชลเทนแฮม เรซคอร์ส ช่วยคัดสรรนักกีฬาขี่ม้าไปแข่งในโอลิมปิกที่โตเกียว

ดาวิด อาร์มสตรอง-โจนส์


เอิร์ลที่ 2 แห่งสโนว์ดอน และอดีตไวส์เคาน์ลินลีย์ เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์สุดหรู ดาวิด ลินลีย์ รวมทั้งนักออกแบบตกแต่งภายในบริษัท ลินลีย์ ก่อนที่เขาจะขายบริษัทไปในปี 2012

ก่อนหน้านั้น ในปี 2006 ดาวิด อาร์มสตรอง-โจนส์ รับตำแหน่งประธานสถาบันคริสตีของสหราชอาณาจักร ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์ของสถาบันคริสตียุโรป ตะวันออกกลาง รัสเซีย และอินเดีย ภายใต้ชื่อ ดาวิด สโนว์ดอน

Comments are closed.

Pin It