Hot Topic

กระเป๋าสัญชาติไทยก็เก๋ได้! รวมแบรนด์ของเหล่าเซเลบดีไซเนอร์

Pinterest LinkedIn Tumblr


จากกระแสข่าวเกี่ยวกับโฆษณาของแบรนด์กระเป๋าดัง ที่นอกจากจะทำให้ผู้คนติดตามประเด็นดรามาแล้ว อีกทางหนึ่งก็ทำให้หลายคนหันมาสนใจกระเป๋าแบรนด์สัญชาติไทย ว่าที่จริงแล้วก็สวยงาม ดีไซน์เก๋ ไม่น้อยหน้าแบรนด์ดังต่างชาติแต่อย่างใด วันนี้เราเลยจะพาคุณไปรู้จักแบรนด์กระเป๋าสวยๆ ที่มีเหล่าเซเลบคนดังเป็นเจ้าของกันว่า จะมีความสวยหรูหรือแฟชั่นขนาดไหน รับรองได้ว่าแต่ละแบรนด์ล้วนมีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำแบบกันเลยทีเดียว


แบรนด์แรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือ “BOYY” ซึ่งกำลังตกเป็นกระแส เมื่อพูดถึงกระเป๋าแบรนด์ชื่อแปลกนี้ ต้องถือได้ว่านี่คือแบรนด์ระดับแนวหน้าของกระเป๋าสัญชาติไทย ที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ยกระดับขึ้นทัดเทียมกระเป๋าแบรนด์เนมดังๆ ทั้งหลายได้เลยทีเดียว แบรนด์ BOYY ได้รับความนิยมจากคนดังและแฟชั่นนิสต้าระดับโลก แถมยังได้รับความสนใจจากแมกกาซีนแฟชั่นหัวใหญ่ในประเทศหัวเมืองแฟชั่นต่างๆ มากว่าทศวรรษแล้ว


แบรนด์กระเป๋าชื่อเก๋นี้ เริ่มต้นมาจากความรักในแฟชั่นและกระเป๋าของ สาว “บอย–วรรณศิริ คงมั่น” ที่แม้จะเป็นแบรนด์ของคนไทย แต่จุดกำเนิดกลับข้ามน้ำข้ามทะเลไปเริ่มต้นที่ต่างแดน จากนิวยอร์ก ก่อนจะก้าวไปยังเมืองแฟชั่น อย่าง ปารีส และโด่งดังในโลกออนไลน์ ก่อนจะกลับมาสร้างชื่อในบ้านเรา โดย BOYY นับได้ว่าเป็นแบรนด์ระดับไฮเอนด์ที่มีสไตล์การออกแบบที่โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ จึงเป็นแบรนด์ต้นๆ ที่โดนก็อปปี้อยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะออกมากี่คอลเลกชันก็ได้รับความนิยมอยู่ตลอด โดยคอลเลกชันที่ถือได้ว่าเป็นไอคอนิกของแบรนด์ ต้องยกให้กับสไตล์ที่ได้แรงบันดาลใจจากหัวเข็มขัด ที่จะเห็นสาวๆ คนดังระดับโลกถือติดมือกันอยู่บ่อยๆ


ถัดมาอีกแบรนด์ที่แม้จะต่างสไตล์ แต่ก็ได้รับการยอมรับในอันดับโลกเช่นกัน ในขณะที่ BOYY จะเป็นกระเป๋าหนังวัวสไตล์แฟชั่น แบรนด์ S’UVIMOL คือกระเป๋าหนังจระเข้สไตล์คลาสสิก ชื่อแบรนด์เก๋ๆ ที่ถอดเป็นไทยได้ว่า “สุวิมล” ที่ถึงแม้จะมีแบรนด์เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว แต่ถ้าจะย้อนไปจุดเริ่มต้นจริงๆ ต้องบอกว่า มีมาตั้งแต่สมัยรุ่นปู่ย่าที่ทำฟาร์มจระเข้สมุทรปราการหลายสิบปีแล้ว หลังจากส่งออกหนังจระเข้ให้กับแบรนด์ดังๆ ซึ่งนำไปผลิตเป็นสินค้าแฟชั่นกลับมาขายในบ้านเรา ในราคาระดับหลักแสนหลักล้าน มาเป็นเวลานานแล้ว


เมื่อถึงรุ่นลูก–รุ่นหลาน “ตระกูลยังประภากร” ก็เกิดไอเดียในการสร้างแบรนด์ของตัวเอง แบรนด์กระเป๋าหนังจระเข้สัญชาติไทยจึงเกิดขึ้น และด้วยคุณภาพของสินค้า ทำให้ไม่นานก็สามารถตีตลาดต่างประเทศได้ โดยตะวันออกกลางนับเป็นตลาดใหญ่ของแบรนด์ ทางแบรนด์มีทั้งคอลเลกชันสไตล์คลาสสิก รวมทั้งยังสามารถสั่งทำในแบบของตัวเอง สามารถเลือกแบบ สไตล์ และสีสันที่มีนับร้อยสีให้เลือก


แถมด้วยดีไซน์ที่เก๋ไก๋แปลกตา รวมไปถึงการทำสีสันที่หลากหลาย ทำให้เจาะตลาดผู้ซื้อหลายกลุ่มยิ่งขึ้น ไม่เพียงแต่คนชอบกระเป๋าหนังจระเข้สไตล์คลาสสิก ที่ต้องใช้กำลังทรัพย์ค่อนข้างสูง แต่แบรนด์ยังทำกระเป๋าทรงจิ๋ว รวมทั้งเปิดตลาดหนังเอ็กโซติกอื่นๆ มากขึ้น ทั้งหนังงู นกกระจอกเทศ ฯลฯ


แม้อาจจะไม่ได้ชื่อเสียงโด่งดังเท่ากับแบรนด์รุ่นพี่ๆ แต่ “Kiize” แบรนด์กระเป๋าสัญชาติไทยที่อายุราวๆ 5-6 ปีแบรนด์นี้ก็ไม่ธรรมดา เริ่มตั้งแต่เจ้าของแบรนด์ที่เป็นทายาทตระกูลดัง “เคซี–อริยะ เตชะไพบูลย์” กับชื่อแบรนด์สุดแหวกแนว Kiize คิเซ่ โดยประวัติความเป็นของแบรนด์ก็ไม่ธรรมดา เนื่องจากเคซีผ่านประสบการณ์ทำงานกับแบรนด์เครื่องหนังสไตล์แฮนด์เมดชื่อดัง ก่อนจะออกมาเปิดแบรนด์ตัวเอง ด้วยความที่หวังอยากให้คนไทยได้ใช้กระเป๋าหนังคุณภาพดีๆ ในราคาที่จับต้องได้


แม้หลายคนอาจจะยังไม่ค่อยรู้จักแบรนด์นี้เท่าไหร่ แต่เชื่อว่าต้องผ่านตาและเคยเห็นกระเป๋าแบรนด์ไทยแบรนด์นี้มาไม่น้อย เพราะลูกค้าแต่ละคนของเขาล้วนเป็นแฟชั่นนิสต้าตัวท็อป อย่าง ชมพู่-อารยา, ไอซ์–อภิษฎา, วุ้นเส้น, ใหม่–ดาวิกา และดารา นักร้อง และเซเลบริตีอีกหลายคน ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนและคนรู้จักของเคซี


ถ้าจะถามหาแบรนด์ที่สะท้อนความเป็นไทยได้อย่างแจ่มชัดที่สุด ต้องยกให้กับ “พญา” แบรนด์กระเป๋าหนังสุดหรูของ “จิรยง อนุมานราชธน” อดีตผู้บริหารด้านการเงินที่มีแพสชั่นในด้านกระเป๋า จึงสร้างแบรนด์ชื่อเก๋นี้ ที่สะท้อนถึงคาแรกเตอร์ที่เรียบ หรู สูงสง่า และคลาสสิกของแบรนด์ได้อย่างเด่นชัด ทั้งความตั้งใจที่จะให้ผลงานทุกชิ้นเป็นมาสเตอร์พีซ ที่ส่งต่อไปยังรุ่นลูกรุ่นหลาน


ความโดดเด่นของพญาไม่เพียงแต่ความเป็นกระเป๋าหนังคุณภาพดี แต่เขายังเลือกหยิบเอาวัตถุดิบที่โชว์ความภูมิภาคใจ แห่งมรดกวัฒนธรรมของไทยมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นผ้าไทย ผ้าทอ งานฝีมือ ลวดลายไทย ผสมผสานกับแฟชั่นออกมาเป็นกระเป๋าใบสวย แถมยังโดนใจทั้งคนไทยและลูกค้าต่างชาติ ที่ชอบความแปลกใหม่และสไตล์แห่งความเป็นไทยนี้ ทำให้ในเวลาเพียงไม่กี่ปีก็สร้างแบรนด์จนเป็นที่รู้จักได้


แม้จะเป็นน้องน้อยในแวดวงกระเป๋า เพราะเพิ่งทำแบรนด์มาได้เพียง 2 ปี แต่ต้องบอกว่ากระแสไม่เป็นรองใคร ต้องยกให้กับ “PAVA” (พาวา) ของเซเลบริตีสาวคนเก่ง “แหวนแหวน-ปวริศา เพ็ญชาติ ที่นอกจากธุรกิจมากมายที่ต้องรับผิดชอบแล้ว เธอยังแบ่งเวลามาเปิดแบรนด์กระเป๋า ที่หยิบเอาผ้าไหมไทยมาผสมผสานกับกระเป๋าหนังได้อย่างลงตัว แถมยังมีดีไซน์ที่โดดเด่นทันสมัย ทำให้ลืมกระเป๋าผ้าไทยผ้าทอ ที่มักจะชินตาว่าเป็นคุณหญิง คุณนาย หรือเหล่าข้าราชการถือออกงาน แต่ด้วยผสมผสานทั้งขนเฟอร์ สายห้อยพู่ฟรุ้งฟริ้ง รวมถึงการออกแบบทรวดทรง ทำให้สาวๆ ยุคใหม่สามารถหยิบจับถือ พาวา ไปไหนมาไหน ในแบบเก๋ๆ สไตล์แฟชั่นนิสต้า


อีกแบรนด์ที่นับได้ว่าเป็นตำนานของแบรนด์แฟชั่นกระเป๋าของไทย คือ “Happy Berry” แบรนด์กระเป๋าที่ตีตลาดวัยรุ่นไทยมากว่า 20 ปีแล้ว จุดเริ่มต้นจากแหล่งชอปปิ้งของวัยรุ่น อย่าง สยามและจตุจักร สู่การเป็นแบรนด์ขึ้นห้าง พร้อมกับมีช่องทางการขายออนไลน์ที่แข็งแกร่ง อีกทั้งความหลากหลายและไม่เคยหยุดนิ่งของแฟชั่นแบรนด์นี้ ทำให้ตอบสนองความต้องการผู้ถือได้แบบครอบคลุมทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าหนัง กระเป๋าผ้า ไปจนถึงพลาสติก สไตล์สีสันสดใส พร้อมลวดลายป็อปอาร์ตอันโดดเด่น อีกทั้งยังสามารถสั่งทำให้ออกมาเป็นลวดลายสไตล์คุณได้ แบบใบเดียวไม่เหมือนใคร แถมราคาจับต้องได้ จึงไม่น่าแปลกใจว่า แม้จะผ่านมาถึง 2 ทศวรรษแล้ว กระเป๋าแบรนด์นี้ก็ยังสามารถยืดหยัดได้อย่างมั่นคง

Comments are closed.

Pin It