World Celeb

"ยูซากุ มาเอะซาวะ" เลิกหาเมียจะไปทัวร์ดวงจันทร์

Pinterest LinkedIn Tumblr


เมื่อไม่กี่ปีก่อน มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น ยูซากุ มาเอะซาวะ เคยออกมาประกาศหาสาวคนรู้ใจมาเคียงคู่ตุนาหงัน มาวันนี้ ไม่รู้ว่าได้แต่งศรีภรรยาไปสักคนหรือยัง แต่เขากลับมากับโครงการใหม่ ‘เดียร์ มูน’ ซื้อตั๋วชวนคุณๆ 8 คน ให้ไปเที่ยวรอบดวงจันทร์ด้วยกันกับเขาและอีลอน มัสก์ ฟรี!


มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น เจ้าของเว็บไซต์สินค้าแฟชัน โซโซทาวน์ เคยฮือฮาในเรียลิตี้ที่ออกมาประกาศตามหาคนรู้ใจเพื่อเดินทางไปยังดวงจันทร์มาแล้ว ในช่องอาเบมะ ทีวี ของญี่ปุ่น

“ผมขอแบ่งปันทรัพย์สินเงินทอง สถานะทางสังคม และชื่อเสียง ต้องการจะเริ่มต้นชีวิตใหม่กับใครสักคน เพราะทนไม่ได้กับความเหงา เปล่าเปลี่ยว ซึ่งทำให้รู้สึกว่าชีวิตมันลุ่มๆ ดอนๆ สิ่งหนึ่งที่ผมนึกถึงก็คือ การรักผู้หญิงสักคน” ข้อความโฆษณาหาคู่ออนไลน์ของ ยูซากุ ว่าอย่างนั้น


ว่ากันว่า ในใบสมัครที่สาวๆ ผู้สนใจต้องไปกรอกในแพลตฟอร์มกูเกิลนั้น นอกจากจะต้องระบุข้อมูลสำคัญส่วนตัวแล้ว ยังต้องบรรยายความคิดเห็นที่พวกเธอมีต่อ ยูซากุ มาเอะซาวะ ลงไปด้วย

รอยเตอร์ส ยังรายงานว่า ใบสมัครออนไลน์ดังกล่าว มีโปรแกรมตรวจสอบความเข้ากันได้ทางด้านความรัก ของผู้สมัครกับมหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่นอีกต่างหาก ผ่านแบบสอบถามประมาณ… “ถ้าคุณได้นั่งเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวไปเที่ยว คุณจะเลือกบินไปไหน?” และ “ถ้า ยูซากุ มาเอะซาวะ ผายลมต่อหน้าคุณ คุณจะว่ายังไง?” ฯลฯ


เมื่อปี 2018 สเปซเอ็กซ์ บริษัท อุตสาหกรรมอวกาศอเมริกัน ที่ผลิตยานอวกาศและให้บริการการเดินทางในอวกาศ ออกมายืนยันรายชื่อ ยูซากุ มาเอะซาวะ ว่าเป็นผู้โดยสารรายแรกสำหรับโครงการการเดินทางไปดวงจันทร์ของพวกเขา โดยวางแผนจะบินออกนอกโลกไปยังดวงจันทร์ในปี 2023

มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น ที่ตอนแรกออกมาประกาศหาภรรยาร่วมเดินทาง เปลี่ยนเป็นตามหาเพื่อนร่วมทางทั้งหมด 8 คน กับโปรเจ็กต์ ‘เดียร์ มูน’ ซึ่งจะเป็นยานอวกาศลำแรกที่จะเดินทางไปยังดวงจันทร์หลังจากยานอพอลโล ในปี 1972


“ผมขอเชิญให้พวกคุณมาร่วมเดินทางไปกับผม เพียง 8 คนเท่านั้นจากทั่วโลก ผมจ่ายเงินให้หมดแล้ว สำหรับการเดินทางแบบส่วนตั๊วส่วนตัว” — นี่คือข้อความโฆษณาครั้งใหม่ของเขา

มหาเศรษฐีเจ้าของเว็บแฟชันชื่อดัง บอกด้วยว่า ผู้ได้รับคัดเลือกจะต้องมี “ความคิดสร้างสรรค์” และ “สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้เพื่อนร่วมทริปมีความคิดสร้างสรรค์เช่นกัน” โดยคาดว่า ผู้โดยสารทั้งหมดที่จะเดินทางไปในทริปเดียวกันจะมี 10 – 12 คน ซึ่งยานอวกาศจะเดินทางออกนอกโลกไปยังดวงจันทร์ แล้ววนเที่ยว 1 รอบ ก่อนจะบินกลับมายังโลก

ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ภายในวันที่ 14 มีนาคม ขณะที่ผลการคัดเลือกในรอบแรกจะออกมาในวันที่ 21 มีนาคมนี้ หลังจากนั้น จะมีการสัมภาษณ์เข้ม รวมถึงการตรวจเช็กความพร้อมของสุขภาพกาย คาดว่า จะสรุปรายชื่อ 8 คนสุดท้ายได้ในเดือนพฤษภาคม 2021


งานนี้ ยูซากุ ลงทุนขายหุ้น 30% ของเขาในโซโซให้กับกลุ่มซอฟต์แบงก์ รวมมูลค่า 2,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมทั้งประกาศลงจากตำแหน่งซีอีโอ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทาง

ยูซากุ มาเอะซาวะ คล้ายๆ มหาเศรษฐีจอมเพี้ยนหลายๆ คนในโลกนี้ เขาลาออกจากโรงเรียน แล้วเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกาเพื่อเป็นมือกลองให้กับวงดนตรีพังก์ร็อก

ระหว่างที่ตามหาความฝันด้านดนตรี เขาก็ทำมาหากินด้วยการเปิดกิจการ สตาร์ท ทูเดย์ ขายซีดีและแผ่นเสียงเพลงหายากผ่านทางไปรษณีย์ ก่อนจะพัฒนาไปเป็นอี-คอมเมิร์ซในปี 2000 ภายใต้ชื่อเว็บไซต์ เอสทีเอ็ม ออนไลน์ ขายทุกอย่างที่เกี่ยวกับดนตรี จนในปี 2004 ก็มี โซโซทาวน์ เว็บไซต์ค้าปลีกสินค้าแฟชันยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น


ยูซากุ กลายเป็นมหาเศรษฐีในวัย 30 กว่าๆ ซึ่งเขามักจะประกาศเรื่องความรวยออกมาดังๆ อย่างการซื้อซูเปอร์คาร์และเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว ที่ออกแบบพิเศษโดยแอร์เมส นอกจากนี้ เขายังชอบสะสมงานศิลปะ ครั้งหนึ่งเขาเคยประมูลงานของ ชอง-มิเชล บาสเกต ไปในราคาถึง 110.5 ล้านดอลลาร์

Comments are closed.

Pin It