World Celeb

"ดร.จิล ไบเดน" กินอะไรถึงสวย

Pinterest LinkedIn Tumblr


การขึ้นเป็นสตรีหมายเลขหนึ่งของ ดร.จิล ไบเดน ได้สร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้แก่ทำเนียบขาวดูเข้าถึงได้มากขึ้น ด้วยการทำตัวง่ายๆ ติดดินของเธอ


ในฐานะที่เป็นครู เป็นสาวทำงาน เป็นคุณแม่ และตอนนี้กลายเป็นบุคคลสาธารณะ ดร.จิลตระหนักดีในการสร้างสมดุลระหว่างชีวิตและงาน รวมทั้งการวางตัวและเป็นแรงสนับสนุนสามีผู้นำประเทศ

เคล็ดลับสำคัญต้องเริ่มจากการมีสุขภาพดี ซึ่งเธอบอกว่า เรื่องอาหารการกินนั้นมาเป็นอันดับแรก แม้จะเป็นถึงสตรีหมายเลขหนึ่ง แต่รายละเอียดเรื่องอาหารของท่านประธานาธิบดีและของตัวเองจะต้องเป๊ะ “ฉันให้ความสำคัญเรื่องนี้เป็นอันดับแรก เราจะต้องแน่ใจว่ามื้ออาหารของพวกเรามีพืชผักผลไม้เพียงพอ” ดร.จิล ให้สัมภาษณ์หนังสือเซลฟ์


สำหรับบทบาทการเป็นแม่บ้าน สไตล์การทำอาหารของ ดร.จิล บอกว่า ใส่ไปมั่วๆ ตามสูตรที่อยู่ในสมอง รับรองได้ว่าจะอร่อยและคุณค่าอาหารรบถ้วนแน่นอน

“ตั้งแต่เด็กๆ มาแล้ว ที่บ้านของฉันมีแต่อาหารสุขภาพ แม่ไม่เคยซื้อสแนคหรือน้ำอัดลมไว้ในตู้เย็นเลย บ้านเราไม่เคยกินอาหารขยะ การกินอาหารสุขภาพคงเป็นสิ่งที่ติดมาตั้งแต่เด็กจนโต” ดร.จิลเล่า “ทุกๆ ครอบครัวเลือกได้นะว่าจะสอนลูกๆ ให้โตมาแบบไหน“


“ฉันเน้นกินอาหารสุขภาพ” ดร.จิลบอกว่า ในฐานะภริยานักการเมือง แม่ และอาจารย์สอนหนังสือ บางครั้งก็ต้องเร่งรีบ ทำงานแข่งกับเวลา ต้องได้สแนคดีๆ อย่างอัลมอนด์ ไว้คอยเติมพลัง “ฉันพยายามเน้นรับประทานผัก ผลไม้สด แต่บางครั้งเราก็ไม่มีเวลาพอจะค่อยๆ ละเลียด หรือกินให้ถูกสุขลักษณะ เพื่อจะรักษาความสมดุล ฉันจะพกอัลมอนด์ติดตัวไว้เวลาหิว ฉันพยายามไม่ให้ขาดน้ำ และหมั่นออกกำลังกาย”

ดร.จิล ไบเดน มาจากครอบครัวเชื้อสายอิตาเลียน อาหารจานโปรดของเธอจึงเป็นพาสต้าราดซอสมะเขือเทศ และไก่อบชีสพาร์เมซานสูตรเด็ดของครอบครัว

“ไก่พาร์เมซาน มีแต่ส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพ ตั้งแต่น้ำมันมะกอก หัวหอม กระเทียม กานพลู มะเขือเทศ ขนมปังกรอบ และพาร์เมซานชีส” ดร.จิลบอกอีกว่า ปกติจะเสิร์ฟไก่พาร์เมซานกับพาสต้าริกาโทนีและผักสลัดสดๆ


สำหรับมื้อพิเศษวันอาทิตย์ สตรีหมายเลขหนึ่งชอบให้ที่บ้านของเธอมีพาสต้าดีๆ กับซอสมีทบอลร้อนๆ หม้อใหญ่ ไว้เสิร์ฟ “มันทำให้นึกถึงชีวิตวัยเด็ก ที่คุณยายมักจะทำมารินาร่าให้พวกเรากิน พาสต้าซอสมีทบอลของคุณยายอร่อยที่สุดแล้ว และการได้กินข้าวร่วมกันกับครอบครัวก็เป็นเรื่องสนุกมาก” ดร.จิลบอกนิตยสารพาเหรด

โชคดีที่ โจ ไบเดน ก็เป็นคนที่กินอยู่ง่าย ภรรยากินแบบไหน เขาก็ว่าตามนั้น เมื่อภรรยานิยมรับประทานอาหารสุขภาพ ท่านประธานาธิบดีก็สุขภาพดีตามไปด้วย “ฉันรู้ว่าทุกๆ คนมีของโปรด แต่เราก็ปรับเปลี่ยนได้ อย่างโจชอบกินไอศกรีมวานิลลา ฉันก็ลองให้เขาเปลี่ยนมากินเจลาโต้มะพร้าวที่ดีกว่าแต่ก็อร่อย หรือที่เขาชอบช็อกโกแลตชิปคุ้กกี้ ก็ลองเปลี่ยนเป็นโอ้ตมีลคุ้กกี้ใส่ผลไม้แห้งดูบ้าง”

หลายคนอาจไม่รู้ว่า ดร.จิล ไบเดน เป็นนักวิ่งมาราธอนตัวยง โดยเริ่มวิ่งมาตั้งแต่ช่วงอายุ 40 ปี และตอนนี้ก็ยังวิ่งอยู่ เคล็ดลับก่อนวิ่งของเธอคือการเติมคาร์โบไฮเดรตเข้าไปเยอะๆ “ฉันวิ่งจริงจังมา 20 กว่าปีแล้ว ก่อนจะวิ่งฉันจะต้องได้พาสต้าชามโตถึงจะไปรอด ถ้าคุณเคยวิ่งคุณจะรู้ว่ามันหยุดไม่ได้”

Comments are closed.

Pin It