Dining Out

Tasty Congee & Noodle Wantun อร่อยตำรับฮ่องกงแท้

Pinterest LinkedIn Tumblr


ถ้าพูดถึงร้านอาหารระดับตำนานของฮ่องกง Ho Hong Kee ร้านเก่าแก่เจ้าดังที่เสิร์ฟความอร่อยบะหมี่เกี๊ยวและโจ๊ก มานานกว่า 7 ทศวรรษ ซึ่งในสถานการณ์ปัจจุบันนี้การจะเดินทางได้ลิ้มรสเมนูเด็ดที่ฮ่องกงก็คงจะยาก แต่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะเพียงแค่ตรงไปที่ สยามพารากอน แวะไปเยี่ยมร้านอาหารจีนน้องใหม่ Tasty Congee and Noodle Wantun ก็สามารถสัมผัสกับความอร่อยแบบต้นตำรับนี้ได้ เพราะที่นี่ก็ได้ปรุงสูตรที่ส่งตรงมาจากร้านในตำนาน


โดย Tasty เป็นแบรนด์ลูก เสิร์ฟอาหารแนว Comfort Food ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพตามตำรับดั้งเดิม โดยเกี๊ยวของทางร้านนั้นต้องผ่านคุณสมบัติทั้ง 3 ด้าน คือ เส้นบะหมี่ น้ำซุป และตัวเกี๊ยวที่ต้องได้ขนาดพอดีคำและไส้มีสัดส่วนระหว่างเนื้อกุ้งและหมูได้สัดส่วนในทุกชิ้น จนทางร้านได้รับการยอมรับในฐานะมิชลิน บิบ กูร์มองด์ จากฮ่องกง มาครองด้วย


เมนูเด็ดของร้านอย่าง “บะหมี่เกี๊ยว” ก็นุ่มนวลเหมือนกลืนก้อนเมฆ ส่วน “โจ๊ก” ก็เนื้อเนียน ละมุนลิ้น เสิร์ฟร้อนๆ พร้อมเครื่องเคียงหลากหลายให้เลือกสั่งตามความชอบ อาทิ เนื้อปลา เนื้อสไลด์ ลูกชิ้น หมูเค็ม ไข่เยี่ยวม้า ตับหมู เซี่ยงจี๊ ไส้หมู และไข่ไก่ แถมยังมีเสิร์ฟ ติ่มซำรสเลิศมากมายหลายสิบรายการด้วย ไม่ว่าจะเป็นฮะเก๋า ห่ามโส่ยโกะ มาไลโกว ขนมผักกาด ฟองเต้าหู้ห่อกุ้งทอด ซาลาเปาไส้หมูแดง ซาลาเปาทอดไส้ไข่เค็ม และเมนูบะหมี่ผัดหลายแบบให้เลือกชิม


สำหรับใครที่ไม่สะดวกในการเดินทางมารับประทานที่สยามพารากอนแล้ว ก็สามารถสั่งบริการเดลิเวอรี่ส่งถึงบ้านได้ผ่านทางแอปพลิเคชันสั่งอาหารชั้นนำต่างๆ อีกด้วย

Comments are closed.

Pin It