World Celeb

4 ดาวติ๊กต่อกจีนต่างสไตล์ คอนเทนต์แปลกโดนใจทั่วโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


TikTok แอปพลิเคชันที่มียอดดาวน์โหลดอันดับ 1 ในปี 2020 และเป็นแพลตฟอร์มของจีนที่โด่งดังเป็นที่นิยมไปทั่วโลก บรรดาครีเอเตอร์ก็กลายเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว ด้วยเนื้อหาที่มีเอกลักษณ์และสนุกสนาน มีความคิดสร้างสรรค์ และบุคลิกที่โดดเด่น ทำให้มีฐานแฟนๆ เพิ่มมากขึ้นทั่วโลก พวกเขาเป็นใคร นำเสนออะไรกันบ้าง ตามมาดูกัน…


:: สาวบ้านนาโชว์วัฒนธรรม

เตียนซี เสี่ยวเกอ” ที่ผู้คนว่ากันว่าเธอคือ “หลี่ จื่อ ชวี่” คนใหม่ โดยหลี่ จื่อ ชวี่ เป็นครีเอเตอร์ชาวจีนที่โด่งดังมาหลายปี แต่ละปีมีรายได้ไม่ต่ำกว่าร้อยล้าน เป็นตำนานแห่งการทำวิดีโอนำเสนอวัฒนธรรมจีนดั้งเดิม ทั้งการทำอาหาร งานฝีมือ และการทำฟาร์ม ในชนบทที่สวยงาม สาธิตให้เห็นวิถีดั้งเดิมแบบออร์แกนิก มีผู้ติดตามหลายสิบล้านคน แต่เธอหายไปจากโซเชียลมีเดียเมื่อ 2 ปีก่อน ด้วยการมีฟ้องร้องกับพันธมิตรทางธุรกิจ หลังจากนั้นก็มีหลายคนที่ก้าวขึ้นมาโดดเด่นในวิดีโอสไตล์นี้แทน

หนึ่งในนั้นคือเสี่ยวเกอ ที่พาไปสำรวจความงามของยูนนาน โดยเด็กสาวจากท้องถิ่นยูนนาน ร่วมผจญภัยไปกับการทำอาหารผ่านวิดีโอของเธอ แสดงส่วนผสมที่เป็นเอกลักษณ์และผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นพิเศษของอาหารยูนนาน ตั้งแต่อาหารประจำหมู่บ้านไปจนถึงอาหารประจำวันของยูนนาน ในสถานที่ซึ่งมีแม่น้ำและภูเขาช่วยพลิกฟื้นชีวิต รวมถึงผู้คนที่สนุกกับการกินไม่ว่าแมลงและสมุนไพร


:: ครูสอนภาษาสุดเปรี้ยว

เชอร์ลีย์” ครูสอนภาษาจีนจากเซี่ยงไฮ้ กับบทเรียนภาษาสุดฮาและสไตล์การสอนที่เข้าถึงได้ เรียนภาษาจีนอย่างสนุกและง่ายดาย กับนักการศึกษาที่กลายเป็นครีเอเตอร์ยอดนิยมในโลกออนไลน์ ติดตามเธอแล้วจะรู้ว่าภาษาจีนเรียนสนุก เข้าถึงง่าย และได้ผลจริง ซึ่งมีซับไตเติ้ลเป็นภาษาอังกฤษให้เข้าใจอย่างง่ายดาย


:: ดาวตลกรูปหล่อ

สตีเวน ฮี โอ’ไบรน์” นักแสดงตลกสัญชาติไอริชเชื้อสายจีน เกิดที่เซินเจิ้น โยกย้ายตามครอบครัวไปอยู่ไอร์แลนด์ตั้งแต่ 8 ขวบ พออายุ 17 ปีก็ย้ายไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยรีเจนท์ลอนดอน และย้ายไปสหรัฐอเมริกาเพื่อเข้าเรียนในโรงเรียนการละคร ปัจจุบันอยู่ที่นิวยอร์ก สตีเวนมียอดผู้ติดตาม 13 ล้านใน 3 แพลตฟอร์ม เขาขึ้นชื่อเรื่องการทำคลิปล้อเลียนพ่อแม่ชาวเอเชียได้อย่างเฮฮา และมีมเรื่อง “ความเสียหายทางอารมณ์” ของเขาก็มักกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว


:: แดนเซอร์นิ้วสุดพริ้ว

ซินดี” กำลังเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงบน TikTok มีฉายาว่า “ราชินีแห่งการเต้นรำด้วยนิ้ว” ที่มาจากมณฑลซานตง เธอบังเอิญเห็นวิดีโอการเต้นด้วยนิ้วบนอินเตอร์เน็ตเมื่อปี 2018 จากนั้นเธอก็เริ่มเลียนแบบและสร้างผลงานของตัวเอง การเต้นนิ้วอันวิจิตรของเธอเป็นแรงบันดาลใจให้กับการออกแบบท่าเต้นสำหรับมิวสิกวิดีโอเพลง Violence ของ Grimes โดยซินดีได้ผสมผสานสุนทรียศาสตร์ของคอสเพลย์และวิดีโอเกมเข้ากับงานของเธอด้วย ปัจจุบันมีผู้ติดตามใน TikTok มากกว่า 10 ล้านคน และผู้ติดตามบนไอจีถึง 199 ล้านคน

Comments are closed.

Pin It