World Celeb

‘ดาเนียล โนบัว’ รูปหล่อ พ่อรวย แฟนสวย ผู้นำไก่อ่อนแห่งเอกวาดอร์!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ท่ามกลางความวุ่นวายของประเทศเอกวาดอร์ ไม่ว่าจะเป็นการปล้นสะดม การบุกไฮแจ็กสถานีโทรทัศน์ จับตัวประกันในขณะกำลังถ่ายทอดสด ทำเอาผู้คนทั้งโลกช็อก หลายคนอาจจะสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งมีหลายฝ่ายให้เหตุผลว่า เป็นเพราะความเหิมเกริมของแก๊งอาชญากรที่ทวีอิทธิพลมากขึ้น จากการปกครองที่ไม่มีประสิทธิภาพของ “ประธานาธิบดีดาเนียล โนบัว” ที่ขึ้นมาปกครองเมื่อปีก่อน


ประธานาธิบดีวัย 36 คนนี้อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ และเป็นทายาทคนโตของเจ้าของอาณาจักรกล้วย “อัลบาโร โนบัว” ชายผู้ร่ำรวยที่สุดของเอกวาดอร์ ที่เคยปรารถนาอยากเป็นประธานาธิบดี แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ ตอนนี้ลูกชายของเขาได้ก้าวสู่ตำแหน่งที่ใฝ่ฝันนั้นแล้ว

ด้วยทักษะและเงินทองมากมาย โนบัว จึงพรีเซนต์ตัวเองเป็น ‘ซันนีบอย’ เด็กหนุ่มที่สดใส มักมีเรื่องราวปรากฏต่อสาธารณะบ่อยครั้ง และเป็นเสมือนคลื่นลูกใหม่จากกลุ่มชนชั้นสูงกลุ่มเล็กๆ ในกวายากิล ระหว่างการหาเสียงเลือกตั้ง เขามักไปพร้อมกับแม่ ซึ่งเป็นนักการเมืองสายอนุรักษ์นิยมที่มากประสบการณ์ และกับ “ลาบีเนีย วาลโบเนซี” ภรรยาสาวของเขาที่เป็นอินฟลูเอนเซอร์มีชื่อเสียง โนบัว เรียนรู้จากเธอถึงวิธีนำเสนอตัวเองในยิม หรือวิธีนุ่งกางเกงว่ายน้ำริมชายหาด รวมทั้งเผยแพร่เพลย์ลิสต์ของเขาบน Spotify


เรียกได้ว่าเขาเป็นชนชั้น Elite ที่ใช้ชีวิตหรูหรา ภาพไลฟ์สไตล์และครอบครัวของเขาที่โพสต์ลงโซเชียลมีเดีย ไม่ต่างจากการเป็นดารา หรือเซเลบแวดวงฮอลลีวู้ด ไม่ค่อยสะท้อนถึงภาพลักษณ์หนุ่มทำงาน หรือผู้ทรงอำนาจอย่างผู้นำประเทศคนอื่นๆ รวมไปถึงการเคลื่อนไหวของภรรยา ซึ่งเป็นนางแบบ อินฟลูเอนเซอร์ และนักโภชนาการ ที่ชอบทำคอนเทนต์ แชร์เรื่องแฟชั่นการแต่งกาย วิถีการกิน และสูตรอาหาร รวมถึงภาพกิจกรรมของครอบครัวให้สาธารณชนรับรู้อยู่ตลอด

ภาพลักษณ์ของเขาดูเหมือนจะดึงดูดผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งอายุน้อยในเอกวาดอร์ ซึ่งหลายคนรู้สึกรังเกียจการเมืองแบบเดิมๆ แต่ก็ดูเหมือนว่าเขาจะไม่สามารถโชว์ผลงานให้สมกับคะแนนเสียงที่โหวตให้เขาถึง 54% ได้ เอกวาดอร์เป็นประเทศผู้ส่งออกกล้วยรายใหญ่ที่สุดของโลก และบริษัท Noboa ของตระกูลเขา เป็นบริษัทระดับชาติเพียงรายเดียวที่แข่งขันกับบริษัทผลไม้ข้ามชาติรายใหญ่ได้ ดาเนียล โนบัว ผู้สำเร็จการศึกษาในนิวยอร์กและมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด “นักสังคมนิยมประชาธิปไตยสายกลาง” เคยเป็นผู้บริหารระดับสูงในบริษัทของพ่อในปี 2010-2018 ช่วงนั้นมีการล้มล้างสหภาพแรงงานในธุรกิจของครอบครัวอย่างจงใจ นอกจากนั้น ยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับความเชื่อมโยงของบริษัทกับการค้ายาเสพติด ซึ่งเอกวาดอร์ได้ชื่อว่าเป็นซัพพลายเออร์โคเคนที่สำคัญที่สุดในตลาดยุโรป หลายคนเชื่อว่า ผงสีขาวปริมาณครึ่งหนึ่งน่าจะถูกส่งออกในกล่องบรรจุกล้วย


ประธานาธิบดีดาเนียล โนบัว เพิ่งเข้ารับตำแหน่งได้เพียงไม่กี่สัปดาห์ ก่อนหน้านี้เขาเคยหาเสียงเกี่ยวกับ “แผนการฟีนิกซ์” เพื่อยุติวิกฤตความมั่นคงในประเทศ ซึ่งรวมถึงการก่อสร้างเรือนจำขนาดใหญ่สองแห่ง ล่าสุด เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาประกาศภาวะฉุกเฉิน 60 วัน และประกาศให้ 22 แก๊งอาชญากรรมเป็นองค์กรก่อการร้าย นอกจากนี้ เขายังต้องการใช้ทหารในการต่อสู้กับอาชญากรรมด้วย

เป็นเรื่องยากที่จะรู้ว่า แผนการของเขาจะบรรลุผลหรือไม่ ประธานาธิบดีมีเวลาไม่มากนัก หลังจากที่ “กิลแลร์โม ลาสโซ” ประธานาธิบดีคนก่อนยุบสภาเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว โนบัวก็เข้ารับตำแหน่งต่อหลังจากการเลือกตั้งครั้งใหม่ ในการลงคะแนนเสียงปกติครั้งต่อไปภายในหนึ่งปี ในทางทฤษฎีแล้วโนบัวอาจถูกโหวตออกก็เป็นได้

Comments are closed.

Pin It