Hot Topic

ไอซ์สเก็ต…กีฬาหรูยอดฮิตลูกคนดัง เริงระบำโลดแล่นบนแผ่นน้ำแข็ง!

Pinterest LinkedIn Tumblr


เมืองไทยที่อากาศแสนร้อน แต่เมื่อพูดถึงกิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำแข็ง คนไทยกลับไม่น้อยหน้าใคร อย่าง การแกะสลักน้ำแข็งที่สามารถคว้าแชมป์มาได้หลายปีต่อเนื่อง และอีกหนึ่งกีฬาน้ำแข็งที่ได้รับความนิยมจากเด็กๆ รุ่นใหม่กันมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในแวดวงเซเลบไฮโซ คือ ไอซ์สเก็ต หรือ ฟิกเกอร์ สเก็ต ที่แต่ละบ้านสนับสนุนให้ลูกหลานเล่น ซึ่งถูกจริตเด็กไทยไม่น้อย เพราะได้อยู่ในที่ลม อากาศเย็น ไม่ต้องตากแดด เหงื่อออกร้อนโทรม แถมยังได้แต่งชุด แต่งหน้าจัดเต็ม เป็นกีฬาเก๋ๆ ที่ดูสดสวยโลดแล่นไปบนน้ำแข็งเหมือนเจ้าหญิง
 
แม้จะเป็นกีฬาที่ค่าใช้จ่ายสูง ทั้งในเรื่องอุปกรณ์ สถานที่ ค่าเล่าเรียน และยิ่งในการเข้าแข่งขัน ที่มีทั้งค่าเดินทาง ที่พัก และเครื่องแต่งกาย ที่แต่ละตัวเริ่มต้นในราคาหลายพันไปจนถึงหลายหมื่น โดยการเดินทางไปแข่งแต่ละทัวร์นาเมนต์ บางทีอาจต้องจ่ายเงินหลักหลายแสนกันเลยทีเดียว
 
แต่ถึงอย่างนั้น ผลที่ได้กลับมา ถ้าทำได้ดีสามารถคว้าเหรียญมาการันตีความสามารถ สร้างความภาคภูมิใจให้ผู้ปกครอง และเชื่อมั่นในตัวเองให้กับผู้เล่นเอง หรือถ้าไม่สามารถชนะแต่การเล่นไอซ์สเก็ต ก็ให้ข้อดีหลายอย่าง ไม่เพียงการมีวินัยในฐานะนักกีฬา การแบ่งเวลาฝึกซ้อม รับผิดชอบหน้าที่ และเรื่องการออกกำลังกาย ได้ความแข็งแรงในเรื่องสุขภาพ แถมยังส่งผลต่อการที่มีสรีระท่วงท่าที่สง่างาม การเคลื่อนไหว ท่ายืน ท่าเดิน จึงมีบุคลิกดีไปโดยปริยาย จึงไม่น่าแปลกใจ ที่เราจะเห็นหลายครอบครัวส่งเสริมให้ลูกๆ เล่นกีฬาชนิดนี้ จนกลายเป็นเทรนด์ที่ฮอตฮิต ที่บรรดาลูกหลานเหล่าเซเลบริตีและคนดังทั้งหลาย ต่างพากันโลดแล่นบนแผ่นน้ำแข็งกัน


คนแรกที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะกวาดรางวัลเป็นว่าเล่น สำหรับสาวน้อยวัย 13 ปี “เวนิส-เวณิสตา จรูญสมิทธิ์” ลูกสาวคนโตของเซเลบสาวคนเก่ง แบม–จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ กับสามี โบ๊ท-บุตรรัตย์ จรูญสมิทธิ์ ที่สวยได้แม่ แถมยังเก่งกาจด้านไอซ์สเก็ตแบบหาตัวจับยาก โดยเธอฝึกเล่นมาตั้งแต่ตัวน้อยๆ และตอนอายุเพียง 7 ขวบ ก็เดินทางไปชนะทัวร์นาเมนต์ในต่างประเทศแล้ว ล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว ก็สามารถคว้าเหรียญทองในรายการ Skate Asia 2023 ที่ประเทศฮ่องกงมาได้ สร้างความภาคภูมิใจให้กับคุณพ่อคุณแม่ และยังมีน้องชาย วินซ์-นราธิปพงศ์ วัย 11 ปี ที่ก็หลงใหลในการเล่นกีฬาน้ำแข็ง โดยเป็นนักกีฬาไอซ์ ฮอกกี้ ที่เข้าแข่งขันในระดับนานาชาติเช่นกัน


คู่ลูกพี่ลูกน้องที่มีลีลาพริ้วไหวบนแผ่นน้ำแข็งไม่น้อยหน้ากัน อย่าง “น้องข้าวหอม” ลูกสาววัย 14 ปี ของ กลาง-ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่เก่งกาจในด้านยิมนาสติก และไอซ์สเก็ต และเมื่อปีที่แล้วก็คว้าเหรียญในการแข่งขัน Bangkok Skating Naka Challenging 2023 ที่ Zpell มาได้ถึง 4 เหรียญทอง ทั้งที่เริ่มเล่นมาได้เพียงปีกว่าๆ เท่านั้น 


ส่วนลูกพี่ลูกน้อง “ข้าวสวย-วรวลัญช์ บุญสอง” ลูกสาวคนเล็กวัย 10 ปีของ ก้อย-ฐิตินันท์ เกียรติไพบูลย์ คู่ฝาแฝดของกลาง ฐาปนีย์ ก็ตามรอยมาติดๆ วาดลีลาบนน้ำแข็งอย่างสวยงามเช่นกัน แถมทั้งคู่ยังเคยได้แสดง Aerial on Hoop ร่วมกันในงานโรงเรียนมาแล้วด้วย


อีกหนึ่งสาวน้อยที่ดูจะไปได้ดีในกีฬานี้คือ “ดิศสิรี ดิศกุล ณ อยุธยา” ลูกสาววัย 11 ขวบ ของ “มาดามหลุยส์ เตชะอุบล” ที่เริ่มออกแข่งขันและแถมคว้าที่หนึ่งมาได้ในหลากหลายหัวข้ออีกด้วย


รวมไปถึง “ปาล์มมี่-ฐิตา ล่ำซำ” หลานสาวของมาดามแป้ง ที่เก่งกาจถึงขั้นเป็นนักกีฬาทีมชาติ แถมเธอยังเป็นนักกีฬาฟิกเกอร์สเก็ตไทยคนแรก ที่สามารถทำคะแนนขั้นต่ำ เพื่อเข้าแข่งขันระดับโลกในการแข่งขัน ISU World Junior Figure Skating Championships เมื่อปี 2014 จนเธอได้รับฉายาว่าเป็นเจ้าหญิงไอซ์สเก็ต แถมยังเคยเป็นคนเชิญธงชาติไทยเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ฤดูหนาวเมื่อปี 2017 อีกด้วย


ส่วน “น้องณดา ปุณณกันต์” ก็ขอตามรอยคุณแม่ กบ-สุวนันท์ นางเอกในตำนาน สนุกสนานกับการโลดแล่นบนลานน้ำแข็ง โดยคุณแม่ที่เคยสร้างความฮือฮาเป็นดารานักแสดงคนแรกๆ ที่เอาจริงเอาจังกับกีฬานี้ จนถึงขนาดกวาดเหรียญทองจากการแข่งขันนานาชาติ มาได้เป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว อีกหนึ่งลูกสาวของคนในวงการบันเทิงที่มีความสามารถด้านกีฬาไอซ์สเก็ตเช่นกันคือ “น้องแองจี้-แองเจลิน่า อิสมาโลน” ลูกสาวคนสวยของ หญิง-จุฬาลักษณ์ ผู้ล่วงลับ โดยเธอเก่งกาจขนาดติดทีมชาติไทย ได้เป็นตัวแทนเดินทางไปแข่งขันมาหลายประเทศ


ปิดท้ายที่ “น้องแตงโม-ปุณณาดา พรมยศ ลูกสาววัย 13 ปีของ แจง-ปุณณาสา ภรรยาของแจ๊ส ชวนชื่น ที่ทั้งเก่งและสวย เป็นลูกไม้หล่นใต้ต้นของคุณแม่ ที่เมื่อปีที่แล้วเพิ่งคว้าเหรียญทอง จากการการแข่งขันไอซ์สเก็ต Skate Bangkok 2023 มาครอง

Comments are closed.

Pin It