World Celeb

‘วิบากกรรม’ ของเจ้าชายแฮร์รี!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา เรื่องราวของเจ้าชายแฮร์รีไม่เคยหายไปจากสื่อ นับตั้งแต่หนังสืออัตชีวประวัติ ‘Spare’ ที่อื้อฉาว การกลับสู่ราชวงศ์เพื่อร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จนถึงการขึ้นศาลในลอนดอน ฐานะโจทก์ที่ฟ้องร้องสื่อ

เจ้าชายแฮร์รียื่นฟ้อง Mirror Group Newspaper (MGN) ด้วยข้อกล่าวหาว่าหนังสือพิมพ์ Daily Mirror, Sunday Mirror และ The People เคยดักฟังโทรศัพท์หรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งที่ผิดกฎหมาย และกล่าวหาว่าสื่อดังกล่าวตีพิมพ์บทความอันเป็นเท็จราว 140 บทความระหว่างปี 1996-2010 การพิจารณคดีความของศาลเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม และใช้เวลานานถึง 7 สัปดาห์


เจ้าชายแฮร์รีนับเป็นสมาชิกราชวงศ์คนแรกในรอบกว่า 130 ปี ที่ขึ้นให้ปากคำต่อศาลในฐานะพยาน ก่อนหน้านั้นในปี 1891 “พระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 7” เคยเป็นพยานในการพิจารณาคดีการพนัน อีกครั้งหนึ่งเมื่อปี 2002 “เจ้าหญิงแอนน์” สมาชิกราชวงศ์ระดับสูงเคยขึ้นศาลในฐานะจำเลย ครั้งนั้นเจ้าหญิงแอนน์ยอมรับผิดในคดีฟ้องร้อง หลังจากที่สัตว์เลี้ยงของพระองค์ กัดเด็กสองคนในสวนสาธารณะวินด์เซอร์เกรต

ไหนจะเรื่องยาเสพย์ติดที่เจ้าชายแฮร์รีเขียนเล่าในหนังสือ ที่กำลังกลายเป็นปัญหาเรื่องวีซ่าพำนักในสหรัฐฯ อีก ล่าสุด เขาและเมแกนไม่ได้เข้าร่วมขบวนพาเหรด ‘Trooping The Colour’ ในวันคล้ายวันประสูติของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ที่อังกฤษ เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา สะท้อนถึงความสัมพันธ์อย่างชัดเจน


ตั้งแต่เจ้าชายแฮร์รีเดินทางไปร่วมพระราชพิธีบรมราชภิเษกเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม แฟนคลับของราชวงศ์ต่างคาดหวังว่า จะเป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวที่แตกแยก แต่แล้วกลับไม่เป็นผล ในขณะที่ เจ้าชายแฮร์รียังคงขุ่นเคืองในการสัมภาษณ์เกี่ยวกับครอบครัวของเขา ราชวงศ์อังกฤษกลับให้ความสนใจและคอยเก็บรายละเอียดเกี่ยวกับคำให้การของเขาในศาล เรื่องนี้คนวงในเชื่อว่าราชวงศ์คงไม่ปลื้มสิ่งที่เขาพูดแน่นอน

แม้กระทั่ง วันเกิดครบรอบ 2 ขวบของ “ลิลิเบตส์” เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา ก็ไม่มีปฏิกิริยาหรือคำอวยพรอย่างเป็นทางการจากครอบครัวราชวงศ์ จะเรียกว่าห่างเหินหรือเย็นชาก็ว่าได้ แต่บรรยากาศแบบนี้เริ่มมีมาตั้งแต่ปีที่แล้ว สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงอนุญาตให้ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์เข้าเฝ้าเฉพาะเวลามีงานพระราชพิธีเท่านั้น นั่นเพราะทั้งสองไม่ได้ปฏิบัติภารกิจใดๆ ให้กับราชวงศ์


นอกจากนั้น ยังมีมุมโหดร้ายของเจ้าชายแฮร์รี ที่คนใกล้ชิดของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ออกมาเปิดเผยว่า เจ้าชายแฮร์รีให้สัมภาษณ์กับ Daily Beast ในช่วงก่อนที่พระองค์เสด็จสวรรคต “ตอนที่ท่านฉลองครบรอบแพลทินัมในเดือนมิถุนายน 2022 สายตาของท่านไม่ค่อยดีแล้ว และได้ยินอะไรไม่ชัด ท่านค่อนข้างสับสนและแทบจะไม่เคยเสด็จออกจากที่ประทับ การประทับยืนอยู่บนระเบียงพระราชวังบักกิงแฮม นั่นถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่เลยทีเดียว”

และก่อนที่พระองค์เสด็จสวรรคต เจ้าชายแฮร์รียังประกาศจะออกหนังสือเล่าถึงความทรงจำของตนเองอีก คนใกล้ชิดบอกว่า นับเป็นความโหดร้ายที่ทำให้ลืมหายใจกันได้เลย

Comments are closed.

Pin It