World Celeb

วิธีการลดอ้วนแปลกๆ ของป๊อปสตาร์

Pinterest LinkedIn Tumblr


เทรนด์การควบคุมน้ำหนักมาแล้วก็ไป คนธรรมดาอย่างเราๆ อาจตามใจปาก ปล่อยตัวเองให้อวบระยะสุดท้ายได้บ้าง แต่พวกเซเลบคนดัง โดยเฉพาะป๊อปสตาร์ ที่ต้องอยู่หน้ากล้อง เป็นไอดอลให้บรรดาแฟนๆ จะต้องรักษารูปร่างให้ดูดีเสมอ หลายคนเลือกที่จะกินอยู่ง่ายๆ ให้ชีวิตสมดุล และสุขภาพดี ขณะที่หลายรายก็เลือกวิธีแปลกๆ ซึ่งบางทีก็ยังไม่มีผลวิจัยรองรับด้วยซ้ำไป


:: อะเดลกับเซิร์ตฟู้ด ไดเอท

เซิร์ตฟู้ด ไดเอท (Sirtfood Diet) เป็นโปรแกรมไดเอทที่ถูกเผยแพร่ผ่านหนังสือชื่อ The Sirtfood Diet ซึ่งเขียนโดยนักโภชนาการชาวอังกฤษ ไอแดน ก็อกกินส์ และเกล็น แมตเทน ในปี 2016 โปรแกรมเซิร์ตฟู้ด ไดเอท เป็นการกินที่เน้นกลุ่มอาหารที่อุดมไปด้วย “โพลีฟีนอล” สารอาหารจากพืชที่เชื่อว่า ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญของร่างกาย ด้วยการเข้าไปกระตุ้นการผลิตเอนไซม์ในกลุ่มของโปรตีนที่ชื่อว่า เซอทูอิน ที่ควบคุมระบบเผาผลาญและต้านการอักเสบภายในร่างกาย

นักโภชนาการทั้งคู่ ยังอ้างว่า เซิร์ตฟู้ด ไดเอท สามารถช่วยชะลอชราได้อีกด้วย และยังช่วยลดน้ำหนักได้ โดยผู้เข้าโปรแกรมจะเน้นรับประทานผลไม้ประเภทเบอร์รี่ ผักใบเขียว ดาร์กช็อกโกแลต และไวน์แดง

ลือกันว่า คนที่ทำให้เซิร์ตฟู้ด ไดเอทโด่งดังขึ้นมา ก็คือ ป๊อปสตาร์ชาวอังกฤษ อย่าง อะเดล ที่ลดหุ่นจากสาวอวบเป็นสาวสวยหุ่นดีนั่นเอง อย่างไรก็ตาม ในบทสัมภาษณ์กับนิตยสารโว้กล่าสุด อะเดลบอกว่า เธไม่เคยพบปพูดคุยกับ 2 นักโภชนาการที่เขียนหนังสือเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด


:: บียอนเซ่และมาสเตอร์เคลนส์ ไดเอท

ในปี 2006 บียอนเซ่ ให้สัมภาษณ์โอปราห์ วินฟรีย์ ว่า เธอลดน้ำหนักจากสมัยเป็นสมาชิก ดรีมเกิร์ลส์ ได้ด้วย มาสเตอร์ เคลนส์ ไดเอท โปรแกรมล้างพิษ 10 วัน ด้วยน้ำผลไม้ ซึ่งคนที่เข้าโปรแกรมห้ามกินอะไรทั้งสิ้น นอกจากน้ำมะนาว ใส่เมเปิ้ลไซรัป และพริกป่นคาเยนน์!

ก็สมควรที่จะน้ำหนักลดอยู่หรอก เมื่อกินได้แต่สูตรน้ำมะนาวแบบนั้น เพราะมันไม่มีกากใย ไร้โปรตีน รวมถึง ไขมันดีและเลว ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า วิธีการไดเอทแบบนี้ไม่ดีต่อสุขภาพ โดยเฉพาะผู้ที่เป็นโรคหัวใจ โรคตับ และโรคไต ควรหลีกเลี่ยงเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ ยังเสริมว่า คนที่เลือกวิธีนี้ อาจจะเกิดโยโย่เอฟเฟกต์ น้ำหนักเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัวได้ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม บียอนเซ่ บอกว่า เธอรับประทานมาสเตอร์เคลนส์ ไดเอท ควบคู่ไปกับอาหารมังสวิรัติ ซึ่งให้พลังงานวันละ 1,400 แคลอรี่ “วิธีนี้อาจจะเป็นอันตรายสำหรับคนที่ไม่มีทีมที่ปรึกษาด้านโภชนาการนะคะ”


:: วิคตอเรีย เบคแฮม กินแต่ผักและปลา

ดาวิด เบคแฮม สามีตำนานนักฟุตบอลของ วิคตอเรีย เบคแฮม เล่าว่า ขณะที่เขาเป็น “ฟู้ดดี้” ช่างสรรหาของกิน ทว่า ภรรยาของเขากินอาหารซ้ำๆ อย่าง ผักนึ่งและปลาย่าง มา 25 ปีแล้ว

วิคตอเรียเองเคยบอกในติ๊กต่อกว่า เธอเคร่งครัดเรื่องการกินมาก แต่เธอก็ชอบรับประทานไขมันดี อย่างอะโวคาโด ถั่ว และดื่มแอลกอฮอล์บ้าง

ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ บอกว่า การรับประทานอาหารแบบเดิมๆ เป็นเวลานาน อาจจะทำให้ขาดสารอาหารบางอย่างไปได้ การรับประทานอาหารให้หลากหลาย เป็นวิธีที่ดีที่จะได้รับสารอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุที่ครบถ้วน


:: มารายห์ แครีย์ กินแต่ปลาแซลมอนกับเคเปอร์

มารายห์ เคยให้สัมภาษณ์ อี! นิวส์ ว่า การลดน้ำหนักสำหรับเธอเป็นเรื่องยากมาก “คุณอาจจะไม่ชอบอาหารลดน้ำหนักของฉัน ก็ฉันกินแค่ปลาแซลมอนจากนอร์เวย์กับเคเปอร์ทุกวันเลย” เธอเสริมอีกว่า พยายามเกาะติดอาหารที่อุดมด้วยโปรตีนเอาไว้ก่อนเป็นหลัก

นักโภชนาการบอกว่า การลดน้ำหนักแบบมารายห์ไม่ควรทำในระยะยาว เพราะจะทำให้ขาดสารอาหารจากผัก ผลไม้ และคาร์โบไฮเดรต


:: มาดอนนา กับแมคโครไบโอติก ไดเอท

อาหารแมคโครไบโอติก ประกอบด้วย โฮลเกรนทั้งหลาย ถั่วเหลือง ผักน้ำ รวมทั้งของดองต่างๆ อย่าง ซาวร์เคราต์ และเต้าเจี้ยว มาดอนนา ไม่กินแป้ง ไข่ เนื้อสัตว์ และนมเนย ขณะที่ในวงการแพทย์เชื่อว่า อาหารหมักดองช่วยเพิ่มความสามารถในการขับถ่าย เนื่องจากมีจุลินทรีย์ชนิดเดียวกับที่มีในลำไส้ แต่นักโภชนาการก็ไม่แนะนำให้กินแต่แมคโครไบโอติกในระยะยาว เนื่องจากจะทำให้ขาดสารอาหารจำเป็น อย่าง แคลเซียม ธาตุเหล็ก และวิตามินบีได้


:: คริสตินา อะกีเลรา กิน 7 วัน 7 สี

โปรแกรมลดหุ่นของ คริสตินา อะกีเลรา มาจากหนังสือ 7-Day Colour Diet ที่เขียนโดย เจสสิกา ไวเซล คอร์ทนีย์ และมินดี ไวเซล ในปี 2003 ที่บอกให้กินอาหารเพียงสีเดียวในแต่ละวัน ตั้งแต่ ขาว แดง เขียว ส้ม ม่วง เหลือง หรือสีรุ้ง ตามลำดับ

วิธีการไดเอทแบบนี้ นักวิชาการเห็นว่า อาหารแต่ละสีมีคุณค่าทางโภชนาการต่างกัน การกินวันละสีก็ไม่ใช่วิธีที่ทำร้ายสุขภาพเสียทีเดียว ตราบใดที่คุณเลือกกินอาหารที่สดใหม่ ไม่ใช่โพรเซสฟู้ด ในหนึ่งสัปดาห์ก็จะได้สารอาหารที่หลากหลาย แต่จริงๆ แล้ว กินไปสักพักแล้วมายึดสีรุ้งทุกๆ วัน ก็จะได้สารอาหารที่ครบถ้วน


:: เคที แพร์รี กับเมนูเห็ด

ป๊อปสตาร์สาวอย่าง เคที แพร์รี หันมากินแบบ “เอ็ม-แพลน” หรือ “เมนูเห็ด” ในปี 2013 โดยอาศัยเห็ดมาทดแทนแป้งและเนื้อสัตว์ เช่น นำเห็ดพอร์โทเบลโล มาทำเบอร์เกอร์ เป็นต้น

ไม่มีใครรู้ว่า เธอไปเอาไอเดียนี้มาจากไหน ครดว่า เคทีอาจจะไปหาเจอในอินเทอร์เน็ต แล้วลองทำดูจนได้ผลเรื่องการลดน้ำหนัก

นักโภชนาการ ให้ความเห็นว่า เห็ดเป็นอาหารสุขภาพ เมื่อนำมารับประทานทดแทนเนื้อสัตว์และแป้งพาสต้า ก็สามารถลดแคลอรี่ลงไปได้เยอะ แถมยังเพิ่มธาตุสังกะสี ที่ดีต่อสมอง และผิวกับผมอีกด้วย

Comments are closed.

Pin It