World Celeb

ใครเป็นผู้รับมรดกเครื่องเพชรล้ำค่า ในกรุของควีนเอลิซาเบธที่ 2

Pinterest LinkedIn Tumblr


ไม่ต้องเถียงกันให้มากความ ไม่น่าแปลกเลยที่ราชวงศ์อังกฤษมีกฎมณเฑียรบาลที่ตายตัวสำหรับเรื่องนี้บัญญัติเอาไว้แล้ว

ตั้งแต่ราชินีคามิลลา ไปจนถึง เคท มิดเดิลตัน และแม้กระทั่ง เจ้าหญิงชาร์ลอต ราชนิกูลฝ่ายสตรีแห่งราชวงศ์อังกฤษล้วนถูกกำหนดไว้แล้วว่า จะได้รับสืบทอดมรดกอัญมณีล้ำค่าชิ้นไหน ของอดีตสมเด็จพระราชินีนาถแห่งอังกฤษบ้าง


เราเห็นเคท มิดเดิลตัน สวมโชคเกอร์มุกที่เคยเป็นหนึ่งในพระราชสมบัติของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบท ที่ 2 แม้แต่ เมแกน มาร์เคิล ก็ยังสวมต่างหูมุกประดับเพชรรูปหยดน้ำ ที่ได้รับพระราชทานจากพระองค์ท่านเป็นของขวัญงานหมั้นกับเจ้าชายแฮร์รี่


เดลีเอกซ์เพรส รายงานว่า เครื่องเพชรชุด ไลออนส์แชร์ น่าจะตกเป็นของ เคท เจ้าหญิงแห่งเวลส์พระองค์ใหม่ ทว่า ผู้ที่มีสิทธิ์เลือกเป็นเจ้าของคอลเลคชั่นสุดอลังการของสมเด็จพระราชินีนาถแห่งอังกฤษก่อนใคร คือ ราชินีพระองค์ปัจจุบัน อย่าง คามิลลา นั่นเอง


“จริงๆ แล้ว สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบท ที่ 2 ทรงได้วางแผนผู้รับมรดกอัญมณีในพระองค์เอาไว้อย่างเป็นลายลักษณ์อักษร” อิงกริด ซอร์ด บรรณาธิการนิตยสารมาเจสตีเล่า “แต่ก็มีบางชิ้นที่เป็นเครื่องประดับประจำตำแหน่งราชินี ก็ต้องตกเป็นของคามิลลา”


เคท มิดเดิลตัน เฉลิมพระเกียรติอดีตสมเด็จพระราชินีนาถแห่งอังกฤษ ด้วยการสวมสร้อยคอลเลคชั่นดังกล่าวมาร่วมพระราชพิธีพระบรมศพ โดยสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบท ที่ 2 ทรงให้เธอยืมสวมสร้อยมุกดังกล่าวครั้งแรกในปี 2017 สร้อยเส้นนี้ใช้มุกที่รัฐบาลญี่ปุ่นทูลเกล้าฯ ถวาย เนื่องในโอกาสเสด็จเยือนญี่ปุ่นครั้งแรก ในปี 1975


ขณะที่ คามิลลา สวมเข็มกลัดเพชรของเฮสเส ไดมอนด์ จูบีลี ไปในงานพระราชพิธีพระบรมศพ ที่เป็นรูปของการเปิดใจ ประดับด้วยตุ้งติ้งแซฟไฟร์ 2 ชิ้น


ด้านเจ้าหญิงชาร์ลอต วัย 7 ชันษา ก็ทรงได้เป็นเจ้าของเข็มกลัดเพชร ทรงเกือกม้า ที่เคยได้รับพระราชทานมาจากสมเด็จพระราชินีนาถแห่งอังกฤษ และเจ้าหญิงพระองค์น้อยก็ทรงสวมมาในงานพระราชพิธีพระบรมศพด้วยเช่นกัน

Comments are closed.

Pin It