World Celeb

ส่องภายในซูเปอร์ยอชต์ของ "แจ็ก หม่า" มูลค่า 7,000 ล้าน!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ช่วงนี้บรรดามหาเศรษฐีออกท่องเที่ยวกันหลังยุคโควิด หนึ่งในนั้นคือ แจ็ก หม่า ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซ อาลีบาบา และเจ้าของเซาต์ ไชน่า มอร์นิง โพสต์ ที่เรือยอชต์สุดหรูของเขามีผู้พบเห็นว่า ล่องอยู่แถวบาเลอาริก ไอส์แลนด์ ในมายอร์กา สเปน

ซูเปอร์ยอชต์ของแจ็ก หม่า ชื่อว่า เซ็น สร้างสรรค์ขึ้นโดยบริษัท ฟีดชิป ในเนเธอร์แลนด์ ขนาด 88 เมตร โดยรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์สบอกว่า แจ็ก ดูมีความสุขกับการท่องเที่ยวครั้งนี้


ในช่วงปีที่ผ่านมา เจ้าของอาลีบาบา ค่อนข้างจะเก็บเนื้อเก็บตัวเงียบเชียบ หลังจากที่เขาออกมาวิพากษ์วิจารณ์ผู้ตรวจสอบทางการเงินของจีนเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน ซึ่งทำให้หุ้นไอพีโอของแอนท์กรุป มูลค่า 37 พันล้านดอลลาร์ของเขาถูกโฮลด์เอาไว้

เซาต์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานว่า นี่เป็นการเดินทางมาท่องเที่ยวต่างประเทศครั้งแรกของแจ็ก หม่า ในรอบสองสามปีที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ เขาใช้ชีวิตเดินทางในต่างประเทศเสียเป็นส่วนใหญ่


ด้านหนังสือพิมพ์ เอล ปาอิส รายงานว่า แจ็ก เดินทางมาพร้อมนักธุรกิจชั้นนำของเอเชีย โดยพวกเขาบินจากฮ่องกงตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามาลงที่อิบิซา แล้วก็ขึ้นเรือยอชต์ที่นั่น

ซูเปอร์ยอชต์เซ็น เปิดตัวในปี 2021 โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่แจ็ก หม่า ใช้เรือยอชต์สุดหรูที่เขาซื้อมาจากฟีดชิป ในเนเธอร์แลนด์ ซึ่งมีสัญญาปกปิดรายละเอียดของเรือไว้เป็นความลับกับผู้ซื้อ


นิตยสารซูเปอร์ยอชต์ ไทม์ส รายงานว่า เซ็น ออกแบบโครงสร้างเรือภายนอก โดยบริษัทสถาปนิกเรือ เดอ วูจต์ นาวาล อาร์คีเทกต์ส และออกแบบตกแต่งภายในโดยบริษัท โนตา ยอชต์ส และเอฟเอ็ม อาร์คีเทตตูรา

เซ็น เป็นยอชต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกลำที่ 108 มีขนาดยาว 290 ฟุต สามารถวิ่งได้เร็วสุด 17 น็อต/ชั่วโมง รองรับผู้โดยสารได้ 40 คน โดยรับแขกมานอนค้างอ้างแรมบนเรือได้มากถึง 16 คน ไม่รวมห้องนอนของพนักงานอีก 25 คน รวมทั้งกัปตันเรือด้วย


นอกจากนี้ บนเรือยังมีห้องบอลรูมขนาดใหญ่ รวมทั้งห้องทำกิจกรรมบันเทิงต่างๆ ซึ่งค่าดูแลรักษารายปีเท่ากับ 19 ล้านดอลลาร์

แหล่งข่าวใกล้ชิดบอกว่า “ยอตช์สุดหรูต่อเสร็จเมื่อปีที่แล้ว แต่แจ็ก หม่า มัววุ่นวายอยู่กับปัญหาในอาลีบาบา ก็เลยไม่ได้มาใช้บริการเสียที เรือยอตช์ก็เลยถูกจอดไว้ที่โรดส์ ไอส์แลนด์ ในสหรัฐฯ บางครั้งก็ไปจอดที่วินยาร์ดของมาร์ตินในแมสซาซูเซตส์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของมหาเศรษฐี แจ็ก เพิ่งจะได้ขึ้นเรือยอตช์ของตัวเองเป็นครั้งแรกนี่แหละ”

Comments are closed.

Pin It