Hot Topic

3 ศิลปินไทย “ลิซ่า-แบมแบม-แพทริค” ฮอตจนแบรนด์เนมระดับโลกยังสยบ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในปัจจุบันที่โลกถูกย่อให้เล็กลงด้วยการสื่อสาร กำแพง เชื้อชาติและภาษาถูกทำลายลงด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ที่ทันสมัย การมาของอินเตอร์เน็ตและโลกออนไลน์ ทำให้การเข้าถึงสื่อต่างๆ ของผู้คนในทั่วทุกมุมโลกได้แทบไม่ต่างกัน เปิดโอกาสให้คนไทยเราสามารถก้าวขึ้นไปสร้างชื่อในระดับเวทีโลก ได้ในหลากหลายแวดวง โดยปัจจุบันนี้ที่ศิลปินไทยต่างก้าวไปไกลมีบทบาทในตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะ ในวงการไอดอลประเทศต่างๆ ที่มีคนไทยเข้าไปเป็นสมาชิกคนสำคัญ ซึ่งชื่อเสียงของพวกเขาเหล่านั้น ไม่ได้หยุดยั้งอยู่แค่ในวงการดนตรี แต่ยังสร้างสีสันให้กับวงการแฟชั่นไม่น้อยหน้ากัน และเป็นที่จับตามองของแบรนด์เนมดังๆ ระดับโลกมากมาย


คนแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะกำลังฮอตแบบหยุดไม่อยู่ “ลิซ่า–ลลิษา มโนบาล” จากวง Blackpink ที่ก้าวไปเป็นซูเปอร์สตาร์ที่โด่งดังระดับโลก ทั้งผลงานเดี่ยวที่ติดอันดับบิลบอร์ด และเข้าชาร์ตในหลายๆ ประเทศ รวมทั้งได้ Featuring กับนักดนตรีชื่อดัง อย่าง ดีเจสเนก เมแกน อย่าง เพลง Sexy Girl โดยลิซ่าเป็น โกลบอล แบรนด์แอมบาซเดอร์ ให้กับแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง อย่าง CELINE (เซลีน) ที่ไม่ว่าจะถืออะไรหรือโพสต์อะไรเป็นขายหมด Sold Out ไปในเวลาไม่นานนัก และที่ผ่านมา เธอได้เข้าร่วมนั่งฟรอนต์โรว์ชมแฟชั่นวีกมาตั้งแต่ปี 2019 แม้ปีที่แล้วจะไม่ได้โผล่ไปร่วมงาน แต่ก็ได้บินไปฝรั่งเศสเพื่อร่วมถ่ายแคมเปญดัง และในปีนี้เธอก็เพิ่งบินไปนั่งฟรอนต์โรว์ร่วมกับคนดังระดับโลกมากมาย ด้วยโฉมใหม่กับผมบลอนด์ยาว ดัดปอยลอนเบาๆ สไตล์เซ็กซี่ร็อกเข้ากับลุคชุดสั้นเว้าโชว์แผ่นหลัง


ลิซ่ายังเป็นหน้าตาให้กับอีกแบรนด์ดัง อย่าง บลูการี ในตำแหน่งโกลบอล แบรนด์แอมบาสเดอร์ ที่มีภาพโปสเตอร์ขึ้นในบิลบอร์ดทั่วโลก โดยเฉพาะ ในประเทศจีนที่เธอมีฐานแฟนคลับขนาดใหญ่ แถมล่าสุดภาพช็อตนั่งร่วมแฟชั่นโชว์ในชุดสีเหลืองสดเคียงข้างดาราฮอลลีวู้ด แอนน์ แฮทธาเวย์ ในแฟชั่นโชว์ซีซันส์นี้ก็ปรากฏในสื่อแฟชั่นดังทั่วโลก


แถมเธอยังข้ามไปสร้างความโด่งดังในแวดวงความงาม ด้วยการท่ได้ร่วมครีเอทกับแบรนด์เครื่องสำอางดังสัญชาติอเมริกัน อย่าง M.A.C อีกหนึ่งแบรนด์ที่เลือกเธอเป็น โกลบอล แบรนด์แอมบาสเดอร์เช่นกัน โดยลิซ่าได้ชิมลางเป็นผู้ออกแบบคอลเลกชันพิเศษในชื่อรุ่น M·A·C x L ที่ประกอบไปด้วย อายแชโดว์ อายไลเนอร์ บลัชออน ลิปสติก ทำเอาแฟนๆ เหมาซื้อตามกันยกใหญ่


ถัดมาอีกหนึ่งหนุ่มคนไทยคนแรกๆ ที่ไปบุกตลาด Kpop ตามรอย นิชคุณ อย่าง “แบมแบม–กันต์พิมุกต์ ภูวคุณ” สมาชิกวง GOT7 และเป็นเพื่อนรักตั้งแต่วัยเด็กกับสาวลิซ่า เคยเป็นพรีเซนเตอร์คู่กันให้กับแบรนด์ AIS ก็ไม่ยอมน้อยหน้าในการสร้างชื่อกับแบรนด์แฟชั่นชื่อดังเช่นกัน โดยเมื่อปลายปีที่แล้ว แม้หนุ่มคนนี้จะไม่ได้เดินทางไปร่วมแฟชั่นวีก เหมือนกับที่เคยไปนั่งฟรอนต์โรว์ที่มิลานเมื่อสองปีก่อน อาจด้วยภารกิจหรือเพราะสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้เดินทางไม่สะดวก แต่เขาก็ได้มีส่วนร่วมกับแฟชั่นวีกในแบบออนไลน์ ช่วยโพสต์โปรโมทให้กับการโชว์ของแบรนด์ดัง อย่าง Balmain


พร้อมแบรนด์ลักชัวรีชื่อดังที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดี อย่าง หลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) แบมแบมก็ได้เข้าร่วมแคมเปญใหญ่ โดยที่น่าสนใจคือ เขาเป็นเพียงหนึ่งในชายหนุ่ม 2 คน ที่ได้โปรโมทคอลเลกชันเสื้อผ้าผู้หญิงของแบรนด์ อาจจะด้วยสไตล์ความเป็น Metrosexual ที่มีภาพลักษณ์โดดเด่นและแตกต่างจากไอดอลหนุ่มคนอื่นๆ ทั้งเรือนร่างผอมเพรียว เรียวขายาว ก็ทำให้เขาพรีเซนต์แฟชั่นสไตล์เฟมินีนออกมาได้อย่างลงตัว ดูไม่ขัดตาแต่อย่างใด


แถมล่าสุดยังตอกย้ำกับลุคยูนิเซ็กซ์ได้แบบเด่นชัดยิ่งขึ้น กับการโพสต์โปรโมทกระเป๋าแบรนด์ Burberry ด้วยลุคเท่แบบซอฟต์ๆ กับลุคดำล้วนในกระโปรงพลีทตัวยาวเข้าคู่กับแจ็กเกตสูทตัวโคร่งและรองเท้าหนังหัวแหลม เข้ากับคอลเลกชันกระเป๋ารุ่น Lola ได้แบบเข้ากันพอดิบพอดี ถึงขนาด โว้ก สิงคโปร์ ยังต้องนำไปแชร์ว่า เป็นหนึ่งหนุ่มที่เข้ากับเทรนด์ผู้ชายถือกระเป๋าสตรีได้อย่างมีสไตล์แบบสุดๆ


ที่สำคัญ แบมแบมยังได้รับเลือกเป็น MUSE ให้กับแบรนด์เครื่องสำอางชื่อดัง อย่าง YSL โปรโมททั้งลิปสติก รองพื้น น้ำหอม ฯลฯ เรียกว่าหาได้ยากที่ศิลปินหนุ่มจะได้มารับตำแหน่งสำคัญระดับนี้ ให้กับเครื่องสำอางแบรนด์เนมชื่อดัง ที่มักจะเลือกใช้แต่ผู้หญิงเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่แบมแบมกลับกวาดเรียบทุกแนว เข้าถึงทุกวงการ จากแนวเฟมินีน ไปจนถึงมาดแมนแสนสปอร์ตอย่างการได้เป็น โกลบอล แบรนด์แอมบาสเดอร์ ให้กับ Golden State Warriors ทีมบาสเกตบอล NBA ที่เพิ่งคว้าแชมป์ปีล่าสุดมาหมาดๆ


ข้ามมาฟากวงการบันเทิงประเทศจีนกันบ้าง เพราะไม่ใช่มีเพียงแต่เกาหลีเท่านั้น ที่เด็กไทยเราก้าวเข้าไปสร้างชื่อ แต่ด้านหลังม่านไม้ไผ่เองก็มีเด็กไทยเดินทางไปบุกตลาดเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ซันนี่–เกวลิน, มิมี่ ลี–พร้อมวิไล หลี่ศิริโรจน์, แพม–เปมิกา, เนเน่-พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์, นาย–กรชิต และหนุ่มคนนี้ที่อายุน้อยที่สุด “แพทริค-ณัฐวรรธ์ ฟิงค์เลอร์


หนุ่มน้อยลูกครึ่งไทย-เยอรมัน มากความสามารถ ทั้งร้อง เต้น เล่นละคร แถมยังได้พูดได้ถึง 4 ภาษา ทั้งไทย อังกฤษ เยอรมัน และจีน นักเรียนเตรียมอุดมวัยเพียง 18 ปี แต่บินไปร่วมรายการเรียลลิตี คัดสมาชิกวงบอยแบนด์ของประเทศจีน และฟันฝ่าผู้เข้าแข่งขันนานาชาติเกือบร้อยคนเข้าไปเป็น 1 ใน 11 สมาชิกของวง INTO1 ได้สำเร็จ


ตอนนี้เขากำลังได้รับความนิยม ทั้งการร่วมเป็นสมาชิกประจำในรายการวาไรตี้โชว์ และรับบทสำคัญให้กับ Delicious Romance ฉบับภาพยนตร์ฟอร์มดีที่กำลังถ่ายทำ และอาจจะได้เข้าฉายในช่วงปลายปีนี้ ด้านแฟชั่น แพทริคได้ขึ้นปกนิตยสารมีชื่อ อย่าง Men’s Uno, Men’s Health และได้รับเลือกเป็นพรีเซนเตอร์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ให้กับสินค้าหลากหลายสไตล์ ตั้งแต่ห้างดิวตี้ฟรี น้ำหอม เครื่องสำอาง เครื่องดื่ม แว่นตา ฯลฯ ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง เข้าร่วมแคมเปญโปรโมทคอลเลกชัน ทั้ง Gentle Monster, Balmain, วาเลนติโน ฯลฯ แถมยังเป็นยูธแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับแบรนด์เครื่องสำอาง Kiehl’s อีกด้วย

Comments are closed.

Pin It