Dining Out

“พาคามาร่า คอฟฟี่ โรสเตอร์” พร้อมเสิร์ฟ 3 เมนูเดอร์ตี้ใหม่ ที่เหล่าคอกาแฟไม่ควรพลาด!

Pinterest LinkedIn Tumblr


หากพูดถึงเมนูยอดนิยมของคาเฟ่ประเภทสเปเชียลตี้คอฟฟี่ ในอันดับต้นๆ จะต้องมีเมนูกาแฟเดอร์ตี้ (Dirty Coffee) อยู่อย่างแน่นอน เพราะหลายปีมานี้จะเห็นได้ว่ากาแฟเดอร์ตี้ (Dirty Coffee) นั้นได้รับความนิยมในกลุ่มคอกาแฟเป็นอย่างมาก จากเสน่ห์ในความชัดเจนของรสชาติและมีความหลากหลายในแก้วเดียว โดยล่าสุด “พาคามาร่า คอฟฟี่ โรสเตอร์” (Pacamara Coffee Roasters) แบรนด์ที่ขึ้นชื่อด้านสเปเชียลตี้คอฟฟี่และมีซิกเนเจอร์เป็นเมนูกาแฟเดอร์ตี้ (Dirty Coffee) ได้เปิดตัวสุดยอดเมนูใหม่ที่รังสรรค์ขึ้นจากเมล็ดกาแฟเบลนด์พิเศษเพื่อให้ได้รสชาติของกาแฟเดอร์ตี้ (Dirty Coffee) สไตล์โตเกียวต้นตำรับ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Work Hard, Dirty Harder” ทำทุกอย่างให้เต็มที่ แล้วให้รางวัลตัวเองด้วยสุดยอดกาแฟเดอร์ตี้ที่พาคามาร่า โดยพร้อมเสิร์ฟให้ได้ดื่มด่ำกันแล้ววันนี้ ไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2565


“พาคามาร่า คอฟฟี่ โรสเตอร์” (Pacamara Coffee Roasters) แบรนด์สเปเชียลตี้คอฟฟี่ชื่อดัง ที่ใส่ใจควบคุมคุณภาพของวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน จากโรงงานแปรรูป โรงสีเมล็ดและโรงคั่วกาแฟ ภายใต้การดูแลของแบรนด์เอง พร้อมคัดสรรเมล็ดพันธุ์กาแฟชั้นดีจากแหล่งปลูกชั้นนำทั่วทุกมุมโลก ผ่านฝีมือการแปรรูปโดยผู้เชี่ยวชาญก่อนนำเมล็ดกาแฟไปคั่วอย่างพิถีพิถันเพื่อดึงเอาเอกลักษณ์และรสชาติที่โดดเด่นของเมล็ดกาแฟออกมาด้วยเครื่องคั่วไฮเอนด์คุณภาพระดับโลก


สำหรับกาแฟเดอร์ตี้ (Dirty Coffee) ได้ถือกำเนิดขึ้นโดยการสร้างสรรค์จากเจ้าของร้าน Bear Pond Espresso เอสเพรสโซ่บาร์ชื่อดังย่าน Shimokitazawa ในโตเกียว และได้นำเมนูนี้ไปเปิดตัวครั้งแรกให้คอกาแฟได้ลิ้มรสที่ร้าน Joe The Art of Coffee ในมหานครนิวยอร์กจนโด่งดังและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยความพิเศษของกาแฟเดอร์ตี้ (Dirty Coffee) เป็นเมนูกาแฟนมที่เสิร์ฟแยกชั้นกันอย่างชัดเจนระหว่าง ‘นมเย็นจัด’ ที่อยู่ด้านล่างของแก้ว กับ ‘ช็อตเอสเพรสโซ่’ หรือ ‘ริสเทรตโต้’ ที่อยู่ด้านบน จึงต้องเสิร์ฟใน ‘แก้วใสแช่เย็น’ เท่านั้น เพื่อให้มองเห็นการแยกชั้นเป็นลวดลายต่างๆ ดังนั้นคำว่าเดอร์ตี้ (Dirty) จึงไม่ได้หมายถึงสกปรก แต่มาจากคราบของกาแฟที่เปรอะเปื้อนภายในแก้วนมสีขาวบริสุทธิ์นั่นเอง โดยวิธีการดื่มนั้นจะไม่ใช้ช้อนคนส่วนผสมก่อนดื่ม แต่ให้ยกขึ้นจิบตามที่บาริสต้าเสิร์ฟทันที เพื่อให้ได้รสชาติของส่วนผสมแต่ละชั้นอย่างชัดเจน โดยแต่ละจิบที่ดื่มไปเรื่อยๆ ก็จะได้รสสัมผัสและกลิ่นที่แตกต่างกันไปซึ่งเป็นเสน่ห์พิเศษของเมนูนี้


โดยที่ “พาคามาร่า คอฟฟี่ โรสเตอร์” (Pacamara Coffee Roasters) นั้น ก็มีเมนู เซนต์ เดอร์ตี้ (Saint Dirty) กาแฟเดอร์ตี้สุดคลาสสิก หนึ่งในเมนูซิกเนเจอร์ยอดนิยมตลอดกาล จากช็อตดับเบิ้ล ริสเทรตโต้ (Double Ristretto) ท็อปอยู่บนนมเย็นจัดสูตรลับเฉพาะ ที่มอบรสสัมผัสหอมเข้มข้นกลมกล่อมหวานมันได้อย่างลงตัว

สำหรับความพิเศษของเมนูใหม่นั้น ทางแบรนด์ได้สร้างสรรค์ “โตเกียว เดอร์ตี้ เบลนด์” (Tokyo Dirty Blend) เมล็ดกาแฟเบลนด์พิเศษขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะจากส่วนผสมของเมล็ดกาแฟต่างประเทศที่คัดสรรจาก 3 ทวีป 3 ประเทศผ่านการคั่วที่ถูกควบคุมโดยทีมโรสเตอร์ผู้เชี่ยวชาญ ใช้เทคนิคการสกัดช็อตกาแฟแบบพิเศษและควบคุมอัตราส่วนโดยบาริสต้าที่มีความชำนาญ เพื่อให้คอกาแฟได้ดื่มด่ำกับช็อตดับเบิ้ล ริสเทรตโต้ (Double Ristretto) ในสไตล์โตเกียวแท้ๆ ที่รสชาติออกหวานแบบเมเปิ้ลไซรัป (Maple Syrup) ผสมมอลต์บิสกิต (Malt Biscuits) และดาร์กช็อกโกแลต ( Dark Chocolate) และมีบอดี้ที่ดี (Full Body)


โดยเมนูแรกคือ “โตเกียวสไตล์ เดอร์ตี้” (Tokyo Style Dirty) ความลงตัวของช็อตดับเบิ้ล ริสเทรตโต้ (Double Ristretto) ที่ท็อปด้านบนด้วยนมสดเย็นจัด ในอัตราส่วนที่เหมาะสม ซึ่งแม้ไม่ได้เติมความหวานเลย แต่เดอร์ตี้แก้วนี้ก็สามารถดึงความหอมหวานที่มาจากรสชาติกาแฟอย่างแท้จริงออกมาได้อย่างลงตัว ถัดมาที่เมนู “แซนด์แคสเซิล เดอร์ตี้” (Sandcastle Dirty) เปิดประสบการณ์ในการดื่มเดอร์ตี้ด้วยความหวานกลมกล่อมของนมเย็นจัดสูตรลับเฉพาะและช็อตดับเบิ้ล ริสเทรตโต้ (Double Ristretto) ทำให้เดอร์ตี้แก้วนี้ มีรสชาติที่คอมเพล็กซ์ เมื่อจิบไปเรื่อยๆ จะมีรสสัมผัสและกลิ่นที่แตกต่างกันไป โดยเสน่ห์พิเศษของเมนูนี้คือความหอมหวานของคาราเมลแคนดี้และมอลต์บิสกิต ที่จะมาสร้างความเพลิดเพลินให้อย่างไม่รู้จบ ปิดท้ายที่เมนู “กรีนมาร์เบิล เดอร์ตี้” (Green Marble Dirty) เดอร์ตี้คอนเซ็ปต์ใหม่ที่เอาใจคนรักมัทฉะโดยเฉพาะ ด้วยผงมัทฉะเกรดพรีเมียมจากเมืองอุจิ (Uji) จังหวัดเกียวโต นำมาผสมผสานกับนมเย็นจัดสูตรลับเฉพาะ ที่นอกจากสีสันสวยงามน่ารับประทานแล้ว รสชาติของมัทฉะเดอร์ตี้แก้วนี้ยังกลมกล่อม หอม และนุ่มนวลเป็นพิเศษอีกด้วยรับรองว่าต้องถูกใจสาวกมัทฉะอย่างแน่นอน


ร่วมดื่มด่ำไปกับรสชาติชั้นเยี่ยมของเครื่องดื่ม เดอร์ตี้ (Dirty Beverage) ได้แล้ววันนี้ ไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2565 ที่ร้าน “พาคามาร่า คอฟฟี่ โรสเตอร์” (Pacamara Coffee Roasters) ทุกสาขา และอีก 3 สาขาใหม่เร็วๆ นี้ที่ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ สุขุมวิท 39, ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ และเซ็นทรัล ลาดพร้าว พิเศษสำหรับสมาชิกแอปพลิเคชัน พาคามาร่า ระดับแพลตตินั่ม สามารถรับสิทธิ์ซื้อเครื่องดื่ม 1 แถม 1 ในเมนู “Work Hard, Dirty Harder” ได้ทุกวันพุธ โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ พาคามาร่า คอฟฟี่ โรสเตอร์” (Pacamara Coffee Roasters) ได้ทาง Facebook: PACAMARA

Comments are closed.

Pin It