World Celeb

จะคนดังหรือคนรวยล้นฟ้า ก็เป็นโรคประหลาดได้เหมือนกัน!

Pinterest LinkedIn Tumblr


เซเลบริตีก็เป็นคนเหมือนกับเราๆ พวกเขาป่วยได้ ตายได้ และเชื้อโรคก็เป็นสิ่งที่เลือกไม่ได้ว่าจะโจมตีใคร เมื่อไหร่ รุนแรงแค่ไหน ดูอย่าง จัสติน บีเบอร์ ที่ป่วยเป็นโรคแรมเซย์ ฮันต์ อันเป็นอาการข้างเคียงจากงูสวัด จนต้องยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตไปรักษาตัวก่อน…


แฌร์

ดีวารุ่นใหญ่ป่วยด้วยโรคติดเชื้อไวรัสเอปสไตน์-บาร์ ตั้งแต่ยุค 80s และอาการก็ยังเป็นๆ หายๆ ชีวิตของเธอจึงไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ตอนที่แฌร์ ได้รับเชื้อครั้งแรก เธอต้องหยุดงานแสดงไปถึง 3 ปี เพื่อที่จะรักษาตัว เธอถึงกับเดินทางไปเยอรมนีเพื่อที่จะเข้ารับการรักษาที่ยังไม่มีในสหรัฐฯ ในขณะนั้น อาการของแฌร์ ในปีแรกค่อนข้างหนัก จนเธอคิดว่า อาจจะตายในเร็วๆ นี้ ซึ่งการรักษาไวรัสชนิดนี้ให้หายขาดยังไม่มีใครทำได้ มีแต่บรรเทาความหนักของอาการต่างๆ เชื้อเอปสไตน์-บาร์ ถูกค้นพบเมื่อปี 1968 อาการอาจคล้ายโรคหวัด หูชั้นกลางอักเสบ ปวดท้อง ต่อมน้ำเหลืองรอบคอโต tonsillitis และ pharyngitis เป็นต้น


เซเลนา โกเมซ

ไม่อยากจะเชื่อว่า คนอายุน้อยอย่าง เซเลนา โกเมซ จะป่วยหนัก เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เธอป่วยด้วยโรคลูปัส ซึ่งเป็นอาการอักเสบตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย ทั้งผิวหนัง ข้อต่อ และอวัยวะสำคัญต่างๆ โดยเกิดจากการแพ้ภูมิตัวเอง ทำให้การอักเสบโจมตีไปเรื่อย โรคนี้ทำให้เซเลนาเครียดและเหนื่อยง่าย เธอต้องยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตเพื่อที่จะพักรักษาตัวให้หายดี


เซีย

อัจฉริยะทางดนตรี เปิดเผยว่า เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เธอป่วยเป็นโรคกราฟส์ ที่ส่งผลให้ไทรอยด์เป็นพิษ และระบบการเผาผลาญมีปัญหา ก่อนหน้านี้ เซีย เปิดเผยอาการผิดปกติที่เกิดขึ้นกับเธอ ไม่ว่าจะเป็นมือสั่น เส้นประสาทกระตุก เธอยังบอกอีกว่า โรคนี้ทำให้รูปร่างหน้าตาของเธอเปลี่ยนไป มีอาการท้องเสีย เหงื่อออกมาก น้ำหนักลด ฯลฯและเช่นเดียวกับคนอื่นๆ คือ เซียต้องยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตทั้งหมด


วีนัส วิลเลียมส์

แม้แต่นักกีฬาก็ไม่เว้น เป็นที่โจมตีของเชื้อโรค อย่างวีนัส วิลเลียมส์ ซูเปอร์สตาร์นักเทนนิส ยังป่วยเป็นโรคสเยอเกรน-ลาร์สสัน ที่เป็นอีกโรคที่เกิดจากภูมิคุ้มกันบกพร่อง โดยก่อให้เกิดอาการผิวแห้ง ตาแห้ง ปากแห้ง รวมทั้ง เหนื่อยง่าย ปวดตามข้อ นอนไม่หลับ มีรอยช้ำตามร่างกาย โรคนี้ยังไม่มีทางรักษา


คิม คาร์ดาเชียน

นึกภาพไม่ออกเลย สำหรับสาวที่ต้องขายความงามอย่าง คิม คาร์ดาเชียน จะป่วยเป็นโรคที่ทำให้ผิวพรรณของเธอมีปัญหา อย่างโรคสะเก็ดเงิน ทำให้เกิดผื่นหนาๆ แดงๆ ที่ผิวหนัง ซึ่งความรุนแรงของโรคนี้คาดเดาไม่ได้ ขึ้นอยู่กับเฉพาะบุคคล เช่นเดียวกับการรักษาก็ต้องดูเป็นเคสๆ ไป คิมบอกว่า เธอเป็นโรคสะเก็ดเงินจากความเครียด พอรู้ตัวว่าเป็น เธอก็พยายามควบคุมความเครียดของตัวเอง เพื่อที่จะลดความรุนแรงของโรค


เจอราร์ด บัทเลอร์

นักแสดงมากความสามารถ แถมยังร้องเพลงเพราะอีกต่างหาก น่าแปลกที่ตอนเด็กๆ เขาเคยป่วยเป็นโรคเสียงรบกวนในหู ที่บริเวณหูขวา ทำให้เกิดปัญหาทางการได้ยิน เจอร์ราร์ด โทษวิธีการยิ้มของเขาที่ทำให้เกิดโรคนี้ แต่จริงๆ แล้วยังไม่มีใครทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดจากอะไร


โทนี แบรกซ์ตัน

นักร้องดีงจากยุค 90s ก็ป่วยด้วยโรคลูปัส ที่มาจากภูมิคุ้มกันบกพร่อง โดยเธอบอกว่า ความลำบากที่สุดของเธอก็คือ รู้สึกเหนื่อยง่าย อย่างไรก็ตาม โทนี ไม่เคยปล่อยให้โรคร้ายหยุดเธอจากการทำงาน


ซาราห์ มิเชล เกลลาร์

สาวน้อยจอมปราบแวมไพร์ เจ็บป่วยจากโรคกระดูกสันหลังคด ทำให้โค้งผิดรูปผิดร่าง และทำให้เธอรู้สึกไม่สบายตัว ซาราห์ มิเชล เกลลาร์ พยายามควบคุมตัวเองด้วยการออกกำลังกาย และเล่นพีลาทิส เธอไม่เคยปล่อยให้โรคร้ายโจมตี หรือทำให้ตัวเองอับอาย เธอยังใส่เสื้อเปิดหลังโชว์กระดูกโค้งๆ แบบไม่แคร์ โรคนี้ถ้าเป็นในเด็ก ก็สามารถจะใส่เครื่องมือเข้าไปยืดกระดูกให้ตรงได้ ส่วนถ้าเป็นในผู้ใหญ่ ต้องอาศัยการผ่าตัด


ซีล

หลายๆ คนสังเกตเห็นว่า ซีล มีแผลเป็นที่บนใบหน้า และอาจจะรู้ว่า เกิดจากการเป็นโรคลูปัส โดยหลังจากที่ภูมิคุ้มกันบกพร่อง ก็เกิดอาการอักเสบบนใบหน้า จนเหลือทิ้งแผลเป็นเอาไว้จนทุกวันนี้

Comments are closed.

Pin It