World Celeb

10 ช่างภาพแฟชั่นชื่อดังระดับโลก ที่ฮอตที่สุดเวลานี้

Pinterest LinkedIn Tumblr


ช่างภาพแฟชั่นส่วนใหญ่มักจะไม่กลัวที่จะทดลองสิ่งใหม่ๆ พวกเขาสามารถดึงความเป็นตัวตนของนางแบบนายแบบออกมาในภาพ อย่างคนที่โด่งดังที่สุดในแวดวงช่างภาพแฟชั่นของ พ.ศ. นี้

10. นิค ไนต์


นิโคลัส เดวิด กอร์ดอน หรือชื่อในวงการว่า นิค ไนต์ ช่างภาพชาวอังกฤษที่นอกจากถ่ายภาพแฟชั่นแล้ว ยังถ่ายพอร์เทรตให้คนดังๆ ทั้งนักดนตรี นักแสดง และคนังจากแวดวงอื่นๆ นิค ยังได้ก่อตั้ง โชว์สตูดิโอ เว็บไซต์แฟชั่นที่ทุกคนสามารถเข้าไปดูวิดีโอเบื้องหลังการถ่ายทำแฟชั่นได้ นิคยังเป็นช่างภาพรายแรกๆ ที่ถ่ายแฟชั่นด้วยกล้องดิจิทัล ผลงานของเขามักเล่นกับสีสดๆ และมีความเหนือจริงอยู่หน่อยๆ

9.เพเทอร์ ลินด์เบิร์กห์


ช่างภาพชาวเยอรมันที่มักอาศัยสถานที่ง่ายๆ และพร็อพต่างๆ มาดึงบุคลิกของนางแบบ เขามีผลงานที่เป็นเอกลักษณ์มากมาย โดยเฉพาะภาพถ่ายขาวดำที่เขาชื่นชอบ เพเทอร์ ไม่นิยมการรีทัชภาพ ภาพที่ออกมาของเขามาจากฝีมือการถ่ายภาพล้วนๆ

8.ลารา เจด


ลารา เจด คว้ารางวัลจากการถ่ายภาพแฟชั่นมากมาย และเธอยังมีโอกาสถ่ายภาพพอร์เทรตของบรรเซเลบรตี ซึ่งเป็นงานที่เธอทำมาก่อนจะมาเป็นช่างภาพแฟชั่นอีกด้วย ลาราเชี่ยวชาญทั้งการถ่ายภาพในสตูดิโอ และโลเคชั่นเอาต์ดอร์ ผลงานของเธอดูเรียบง่ายแต่สง่างาม

7.มาริโอ เตสติโน


ช่างภาพชาวเปรูที่มาโด่งดังในอเมริกา โดยเฉพาะผลงานขอากับ แวนิตี แฟร์ รวมทั้ง ที่ลงตีพิมพ์ในหนังสือของเขาเอง เขาชอบการถ่ายภาพแคนดิด และภาพที่ดูสนุกสนาน เพราะเชื่อว่าเป็นภาพที่ถ่ายทอดความเป็นมนุษย์ออกมาได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ มาริโอ ยังชื่นชอบทดลองสีสันสดๆ แสงแข็งๆ คอนทราสท์สูงๆ แกลเลอรีในอินสตาแกรมของเขามีสีสันมากที่สุดในบรรดาช่างภาพแฟชั่นทั้งหลาย

6. แอนนี ลีโบวิตซ์


ช่างภาพสาวชาวอเมริกันถ่ายภาพหลายรูปแบบ ทั้งถ่ายภาพคนดัง อย่างนักร้อง นักแสดง นักการเมือง รวมทั้ง สมาชิกราชวงศ์ ผลงานของแอนนีดูเหมือนงานศิลปะ แทนที่จะถ่ายในสตูดิโอ แต่เธอชื่นชอบการถ่ายนอกสถานที่ และให้ภาพบอกเล่าเรื่องราวมากกว่า ภาพของแอนนีโดดเด่นเพราะว่าเธอชื่นชอบการถ่ายผู้คน เนื่องจากเชื่อว่า ภาพถ่ายจะช่วยเชื่อมโยงนางแบบไปสู่ผู้ชม ภาพถ่ายแฟชั่นของเธอไม่ได้โฟกัสที่เสื้อผ้า ทว่าที่จิตวิญญาณของนาง/นายแบบ

5. ปาทริค เดอมาร์เชอลิเยร์


ช่างภาพชาวฝรั่งเศสที่โด่งดังจากการถ่ายพระฉายาลักษณ์ของเจ้าหญิงไดอาน่า ภาพแฟชั่นของปาทริคมักจะเจือความเซ็กซี่เข้าไป เขาถ่ายภาพส่วนใหญ่ในโทนขาวดำ คล้ายๆ กับ เพเทอร์ ลินด์เบิร์กห์ ที่ไม่ต้องอาศัยสีสันในการถ่ายแฟชั่น

4. เมิร์ต อะลาสและมาร์คัส พิกกอตต์ (เมิร์ต แอนด์ มาร์คัส)


สองช่างภาพชาวตุรกีที่สร้างผลงานในพอร์ตโฟลิโอมากว่า 20 ปี เขาได้ร่วมงานกับนางแบบอย่างเคที แพร์รี จีจี และเบลล่า ฮาดิด ช่างภาพแฟชั่นชาวตุรกี รู้ว่าจะทำให้นางแบบของเขามั่นใจได้อย่างไร ภาพถ่ายที่ไม่ธรรมดา และกลายเป็นประเด็นถกเถียง คือผลงานของเมิร์ต แอนด์ มาร์คัส ไม่แปลกที่เขาจะกลายเป็นช่างภาพที่ได้รับความนิยมสูง

3. สตีเวน ไมเซล


ช่างภาพชาวอเมริกันที่มีผลงานถ่ายให้นิตยสารโว้ก เขาเป็นที่รู้จักในฐานะช่างภาพที่ถ่ายให้มาดอนนา และภาพแอ็บสแทร็กต์ของซูเปอร์โมเดล ภาพถ่ายแฟชั่นของสตีเวนดูมีเสน่ห์ ส่วนใหญ่จะเป็นภาพขาวดำ ที่เน้นไปที่อารมณ์ความรู้สึกของนางแบบ นอกจากนี้ เขายังเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์ภาพเบลอร์แบบมีศิลปะ ผลงานของเขายังเป็นพอร์ตฯ ที่ดีสำหรับนางแบบน้องใหม่ หลายคนเติบโตไปเป็นซูเปอร์โมเดล

2. สตีเวน ไคลน์


ช่างภาพอเมริกันจากนิว ที่ทำงานร่วมกับแฟชั่นแบรนด์ดังๆ ทอม ฟอร์ด ชาเนล และอื่นๆ ผลงานของเขามักอาศัยแสงในโทนต่ำ ทำให้ดูออกจะหลอนๆ สตีเวน เริ่มต้นอาชีพของเขาด้วยการเป็นจิตรกร แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่ เลยผันตัวมาเป็นช่างภาพ หลายๆ ภาพของเขาจึงมักเชื่อมโยงกับงานศิลปะ ภาพถ่ายแฟชั่น ควรที่จะดูน่าดึงดูดและสนุกสนาน แต่สตีเวนคิดต่าง ภาพของเขาดูมีความหงุดหงิดและดูเศร้าหมอง

1.ทิม วอล์กเกอร์


ช่างภาพชาวอังกฤษซึ่งเป็นที่รู้จักจากภาพถ่ายที่เต็มไปด้วยจินตนาการ ทิมได้ร่วมงานกับแทบทุกแฟชั่นเฮาส์ และถ่ายให้ทุกนิตยสารแฟชั่น เขาชื่นชอบการถ่ายทำกับพร็อพจริง และถ่ายนอกสตูดิโอ เขาไม่ลังเลที่จะให้นางแบบแต่งหน้า หรือแต่งตัวแปลกๆ เช่นเดียวกับภาพถ่ายของเขาที่ดูแปลกไม่แพ้กัน เหมือนกับหลุดมาจากหนัง Alice In Wonderland

Comments are closed.

Pin It