World Celeb

ชมภาพประวัติศาสตร์ฉลองควีนอลิซาเบธที่ 2 ครบ 96 พรรษา พร้อมบาร์บี้คอลเลกชั่นพิเศษสำหรับแพลตินั่มจูบิลลี่

Pinterest LinkedIn Tumblr


สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง แห่งราชวงศ์วินเซอร์ ประมุของสหราชอาณาจักร ที่เพิ่งพระชนมายุครบ 96 พรรษา ไปเมื่อวานนี้ แม้จะไม่ได้มีการจัดพิธีการยิ่งใหญ่อลังการอะไร มีเพียงการยิงสลุต และวงศ์ดุริยางค์ทหารบรรเลงเพลงสุขสันต์วันเกิด โดยพระองค์จัดงานฉลองอย่างเป็นส่วนพระองค์ที่พระราชวังซานดริงแฮม ที่พักในชนบทซึ่งเป็นที่โปรดปรานของพระองค์กับเจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งอดินเบอระ อดีตพระสวามีที่สิ้นพระชนม์ไปเมื่อปีที่ผ่านมา


แต่ในวาระพิเศษนี้ทางพระราชวังก็ได้มอบของขวัญสุดพิเศษให้กับเหล่าพสกนิกรด้วยการเผยแพร่ภาพสมัยทรงพระเยาว์แสนน่ารักของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง ด้วยภาพขาว-ดำในวัย 2 พรรษา ที่พระองค์มีทรงผมหยิกหยอง สวมสายสร้อยประดับที่คอ กำลังนอนพังพาบบนเตียง ชันศอกท้าวแขน รองใบหน้าที่กำลังยิ้มใส่กล้องอย่างสดใส


แถมนอกจากนี้บรรดาเชื้อพระวงศ์ของราชสกุลวินเซอร์ ต่างก็ได้มาร่วมโพสต์อวยพรพร้อมแชร์ภาพแสนอบอุ่นที่เผยให้เห็นถึงอิริยาบทที่น่ารักในหลากหลายกิจกรรมของพระองค์ ทั้งการไปเยือนงานดอกไม้เชลซีเมื่อปี 2019 ภาพที่ถ่ายรวมกับเหลนๆ แบบครบแก๊งค์ ภาพพระองค์สมัยยังสาวเมื่อทรงเข้าร่วมงานวินเซอร์ฮอร์สโชว์เมื่อปี 1956 กับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส ฯลฯ


โดยการฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพหรือวันเฉลิมพระชนมพรรษาจะมีขึ้นอีกครั้งในช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นช่วงแห่งการฉลองการครองราชย์ครบ 70 ปีหรือ แพลตินั่มจูบิลลี่ ด้วยเช่นกัน ซึ่งได้มีการเตรียมจัดงานเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ และอีกหนึ่งสิ่งที่เห็นไฮไลท์คือการออกตุ๊กตาบาร์บี้คอลเลกชั่นพิเศษ เป็นตุ๊กตาควีนอลิซาเบธที่ 2 ในชุดราตรีสีขาว สวมสายสะพายและมงกุฎที่เคยสวมในงานอภิเษกสมรส ซึ่งเตรียมจะวางขายในศูนย์การค้าชั้นนำทั่วประเทศอังกฤษ

Comments are closed.

Pin It