World Celeb

เรื่องฉาวๆ ของลูกประธานาธิบดี

Pinterest LinkedIn Tumblr


เกิดเป็นลูกประธานาธิบดีชีวิตไม่ง่าย ต้องประพฤติตนให้ดี เพราะว่าตกเป็นเป้าสายตาของประชาชน และอาจมีผลต่อคะแนนเสียงของพ่อแม่ได้ แต่เกิดเป็นคนก็มีพลาดมีพลั้ง จึงเกิดเป็นเรื่องฉาว


เจนนา บุช เฮเกอร์

เจนนา บุช และคู่แฝด บาร์บารา บุช กลายเป็น ‘ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์’ ในช่วงต้นสหัสวรรษ ในปี 2001 ที่เจนนาเพิ่งเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยเท็กซัส ลูกสาวหมายเลขหนึ่งถูกจับข้อหาดื่มแอลกอฮอล์ และมีแอลกอฮอล์ในครอบครองก่อนวัยอันควร นอกจากนี้ ยังพยายามใช้บัตรประจำตัวประชาชนปลอม เพื่อที่ซื้อเหล้าที่ห้องอาหารในเมืองออสติน

เรื่องฉาวนี้กลายเป็นข่าวอยู่ 5 สัปดาห์ เจนนาโต้แย้งข้อกล่าวหา การมีสุราในครอบครอง และข้อหาใช้บัตรประจำตัวประชาชนปลอม แต่ต้องจ่ายเงิน 51 ดอลลาร์สหรัฐสำหรับข้อหาดื่มสุราก่อนวัยอันควร รวมทั้งยังต้องทำประโยชน์ให้สังคม 8 ชั่วโมง และเข้าอบรมเกี่ยวกับแอกอฮอล์อีก 6 ชั่วโมง

หลังจากที่เธอปฏิเสธข้อกล่าวหาเรื่องการนำบัตรประชาชนของคนอื่นมาใช้ซื้อเหล้า เธอก็เลยโดนยึดใบขับขี่ไป 30 วัน และยังต้องจ่ายค่าปรับอีก 600 ดอลลาร์

“ฉันอายมากเลย และรู้สึกแย่กับพ่อของฉัน เพราะเรื่องนี้จะทำให้ท่านดูไม่ดีไปด้วย” เจนนา บอกกับพิธีกรรายการทูเดย์โชว์ โฮดา คอตบ์ เมื่อเดือนมีนาคม “แต่พ่อกลับขอโทษฉัน เพราะสิ่งที่พวกเขาอยากให้ฉันเป็นคือ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมดาๆ ท่านบอกว่า พ่อขอโทษ ทั้งๆ ที่พ่อเคยสัญญาว่านี่น่าจะเป็นเรื่องธรรมดา แต่มันไม่ธรรมดาแล้ว”


มาเลีย โอบามา

มาเลีย โอบามา ตกเป็นข่าวฉาว เมื่อมีคลิปหลุดเห็นเธอกำลังสูบบุหรี่ หนังสือพิมพ์อินดิเพนเดนต์ และสื่ออนุรักษ์นิยม เดอะ เดลี คอลเลอร์ รายงานเกี่ยวกับวิดีโอดังกล่าว ซึ่งทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อดีตลูกประธานาธิบดี

อย่างไรก็ตาม ลูกสาวหมายเลขหนึ่ง อย่าง อีวานกา ทรัมป์ และเชลซี คลินตัน ได้ออกมาปกป้องมาเลีย ว่าจริงๆ แล้วนี่เป็นเรื่องส่วนตัว

“มาเลีย โอบามา ควรที่จะมีพื้นที่ส่วนตัว เช่นเดียวกับเพื่อนๆ ในวัยเดียวกัน” อีวานกา ทรัมป์ กล่าวอีกว่า “เธอโตเป็นสาวแล้ว และเป็นตัวของตัวเอง เธอจะทำอะไรก็ได้”

ขณะที่ เชลซี คลินตัน บอกว่า “มาเลีย โอบามา มี่ชีวิตส่วนตัว ในฐานะที่เป็นผู้หญิงสาว เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย และเป็นตัวของตัวเอง ไม่ควรจะตกเป็นเหยื่อในหัวข้อข่าวของพวกคุณ เสนอข่าวดีๆ หน่อยเถอะ”


โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์

แม้ว่า โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ จะไม่เคยมีตำแหน่งใดๆ ในสมัยที่ โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นประธานาธิบดี แต่เขาก็มักจะตกเป็นประเด็นขัดแย้ง และทำให้สาธารณชนโกรธแค้น

ก่อนที่พ่อของเขาจะเข้ามาอยู่ในทำเนียบขาวราว 10 ปี โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ เคยถูกจับในปี 2001 ข้อหาเมาเหล้าในที่สาธารณะ ระหว่างเทศกาลมาร์ดิ กราส์ ในนิวออร์ลีน รัฐลุยเซียนา

ในปี 2016 เขาโดนโจมตีหลังจากทวีตเกี่ยวกับผู้ลี้ภัยชาวซีเรีย ที่มีภาพพร้อมข้อความ “ถ้าผมมีขนมสกิตเทิลส์ ผมบอกได้เลยว่า แค่ 3 เม็ดก็ฆ่าคุณได้ แล้วคุณจะกินเยอะๆ ทำไม นั่นคือปัญหาผู้ลี้ภัยชาวซีเรียที่เราเผชิญอยู่”

เขายังบอกอีกว่า “ภาพภาพนี้บ่งบอกทุกอย่าง ขอให้ทุกคนยุติวาระทางการเมืองนี้เถอะ อย่าเห็นว่าอเมริกาจะต้องคอยแก้ปัญหาทุกเรื่อง” โพสต์ตังกล่าวก่อให้เกิดปฏิกิริยาต่อต้านอย่างรุนแรงมาก สกิตเทิลส์ถึงกับต้องออกแถลงการณ์

“สกิตเทิลส์เป็นแค่ขนม แต่ผู้ลี้ภัยเป็นมนุษย์” เดนิส ยัง รองประธานของริกลีย์ อเมริกา เจ้าของสินค่าสกิตเทิลส์ บอกอีกว่า “เราไม่รู้สึกว่าจะนำมาเปรียบเทียบกันได้”

ในปี 2019 โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการไปล่าสัตว์ของเขา ระหว่างการเดินทางไปเยือนมองโกเลีย ลูกชายประธานาธิบดีไปล่าแกะที่ใกล้สูญพันธุ์ ก่อนที่จะเข้าพบประธานาธิบดีของมองโกเลีย โดยเขาได้ใบอนุญาตให้ล่าแกะได้ หลังจากที่ล่าและฆ่ามันไปก่อนหน้านี้แล้ว

โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ ยังเดินทางพร้อมสายลับ ที่ทำให้เสียค่าใช้จ่ายมากกว่า 75,000 ดอลลาร์ สำหรับการเดินทาง 8 วัน โดยยูเอสเอ ทูเดย์ รายงานว่า ลูกชายประธานาธิบดีจ่ายค่าเดินทางเองทั้งหมด ยกเว้นค่าผู้ติดตามไปรักษาความปลอดภัย

ปัญหาชีวิตของเขายังไม่หมด แม้แต่ตอนที่พ่อของเขาสิ้นวาระการเป็นประธานาธิบดีแล้ว โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ และพ่อของเขา รวมทั้งพี่สาว อีวานกา ทรัมป์ ยังโดนหมายศาลเกี่ยวกับการปลอมแปลงฉัอโกงในองค์กรของทรัมป์


ฮันเตอร์ ไบเดน

นิวยอร์ก ไทม์สรายงานว่า มีการสอบสวนเกี่ยวกับการเสียภาษีของ ฮันเตอร์ ไบเดน ในปี 2018 หลังจากที่ศุลกากรเห็นว่าอาจจะอาจจะละเมิดกฏหมายเกี่ยวกับภาษี กฎการล็อบบีข้ามชาติ และเป็นไปได้ส่าจะมีการฟอกเงิน

ฮันเตอร์ บอกว่า เขาเสียภาษีอย่างถูกต้อง และมีรายงานว่าเขาได้เสียภาษีจริง ซึ่งผู้เชี่ยวชาญบอกว่า ยากที่จะนำมาเป็นประเด็นที่เล่นงานเขาได้

ในปี 2020 โดนัลด์ ทรัมป์ พยายามสืบสวนเกี่ยวกับความเชื่อมโยงของฮันเตอร์ กับ บูริสมา โฮลดิ้งส บริษัทพลังงานของยูเครน โดยเขาสงสัยเกี่ยวกับการทำธุรกิจของฮันเตอร์กับบริษัทดังกล่าว รวมทั้งสงสัยว่า ได้ใช้ความเชื่อมโยงทางการเมืองเพื่อธุรกิจหรือไม่ ทำให้เกิดความรู้สึกในแง่ลบต่อแคมเปญสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีของโจ ไบเดน และกลายเป็นสิ่งที่โดนัลด์ ทรัมป์ นำไปพูดหาเสียงให้ตัวเขาเอง

อย่างไรก็ตาม พ่อลูกไบเดน ปฏิเสธการทำผิดกฎหมายในการติดต่อธุรกิจกับยูเครน และประเทศอื่นๆ กระทรวงยุติธรรม สอบสวนเกี่ยวกับธุรกิจของฮันเตอร์แล้วสรุปว่า เขาไม่มีความผิดใดๆ

Comments are closed.

Pin It