Gossip

"ชายอดัม" โพส "หญิงแมงมุม" ติดโควิด! เป็นห่วงสุขภาพทุกคน

Pinterest LinkedIn Tumblr


เจอหลายเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพคนรอบตัวถึงกับนอยด์ ล่าสุดในเฟสบุ๊คส่วนตัวของ “ชายอดัม” หรือ “ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล” ได้โพสข้อความห่วงใยสุขภาพคนรอบตัวทุกคน รวมถึงคนใกล้ตัวที่ห่วงใยเป็นพิเศษก็คือพี่สาวของเขา “หญิงแมงมุม” หรือ “ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล” ที่ล่าสุดทราบว่าติดโควิด โชคดีที่ไม่มีอาการอะไรมาก แต่ที่เป็นห่วงมากเพราะหญิงแมงมุมเองก็มีโรคประจำตัวอยู่แล้ว นอกจากนี้ก็ยังรู้สึกไม่สบายใจและกังวลกับเรื่องสุขภาพและการจากไปของคนรอบตัว จนต้องขอแสดงความห่วงใยถึงทุกๆ คน ว่า
.
“ถึงแม้ช่วงนี้เรื่องงานจะเดินอยู่ แต่ผมก็รู้สึกว่าเดือนนี้มีเรื่องไม่สบายใจเกี่ยวกับสุขภาพของคนรอบตัวจำนวนมากครับ รวมไปถึงคนรอบตัวหลายๆคนก็เสียชีวิตติดต่อกัน ทำให้ผมรู้สึกแย่ๆ พอสมควร…ล่าสุดคือทั้งพี่สาวและน้องสาวผมก็ติดโควิด ซึ่งแมงมุมเองก็ต้องรักษาอาการป่วยของตัวเองอยู่แล้ว แต่แอบโล่งใจที่ไม่ได้มีอาการอะไรหนักมาก เพื่อนร่วมงานหลายๆทีม หลายบริษัทก็ติดโควิดกัน นักแสดงอีก เป็นอะไรที่ไม่ค่อยอยากให้เกิดแม้จะหลีกเลี้ยงได้ยากในช่วงเวลานี้


ต่อมาก็มีลุงเอกที่เสียชีวิตอีก แม่เพื่อนจาที่โรงเรียนพระมารดาอีก นุ๊กซี่แฟนพี่ปูอีก ล่าสุดก็ป้าคุณพ่อของเมย์กี้ก็เพิ่งเสียวันนี้อีก พี่วิกเตอร์ผู้คร่ำหวอดในวงการภาพยนตร์ที่สนิทกันอีก ซึ่ง 3 คนในนี้เป็นมะเร็งเหมือนกับที่เอาชีวิตของเมย์ก็ไปปีที่แล้ว…แล้วตอนนี้ก็เพื่อนโบว์ที่เพิ่งพบมะเร็งไม่นานและกำลังรักษาอยู่ พ่อเพื่อนร่วมงานก็เป็นเส้นเลือดฝอยในสมองแตกอีก

ถึงแม้วิทยาการทางการแพทย์ก้าวหน้าแค่ไหน แต่มันก็ทำให้เรารับรู้ว่าทุกๆ ชีวิตนั้นเปราะบางมากๆ เหลือเกินครับ ในรอบ 6 เดือนนี้มีแต่คนที่เสียชีวิตนับไม่ถ้วน ทั้งจากโควิด จากมะเร็ง และจากโรคอื่นใดอีกจำนวนมาก…อยากให้ทุกคนรักษาสุขภาพ ทำประกันสำรองดูแลชีวิตตัวเองและคนรอบข้างดีๆ นะครับ เพราะเราไม่รู้เลยครับว่าโรคภัยไข้เจ็บจะมาเยือนเราเมื่อไหร่


หากมีโอกาสบอกรักและคิดถึงใครก็ทำนะครับ ในโลกที่เราทำงานแทบตาย เวลาจะหายใจแทบจะไม่มีจากทั้งการเรียนและการใช้ชีวิตในช่วงเวลาน้ำมันแพงติดเพดานแบบนี้ มันเป็นเรื่องยากมากๆ เลยครับที่จะทำให้สุขภาพของเรานั้นเต็มร้อย และการดูแลคนอื่นก็ยากขึ้นด้วยค่าครองชีพที่สูงขึ้นและค่าดูแลบำรุงรักษาตัวเองที่มากขึ้นตามไปด้วย

ไม่อยากเสียใครไปอีก ไม่อยากให้ใครเจ็บป่วยอีกเลยจริงๆ ครับมันทำให้เราใช้ชีวิตอย่างไร ก็รู้สึกไม่สบายใจ เหมือนมีเสี้ยนหนามจำนวนมากฝังอยู่ที่ผิวหนังของเราตลอดเวลาและทิ่มแทงเราด้วยความรู้สึกแย่ๆ ของการที่คนที่มีอนาคตและโอกาสที่สดใสหรือคนที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขต้องสะดุดลงครับ”


เจอเหตุการณ์น่าเป็นห่วงและเสียใจมาเยอะก็เลยฝากความห่วงใยและความปรารถนาดีถึงทุกคน อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยทู๊กโค้นนนน

#Gossip #Celebonline #ชายอดัม #หญิงแมงมุม #ติดโควิด #อาการป่วยหญิงแมงมุม #ศรีคำรุ้งยุคล #เฉลิมชาตรียุคล

Cr.FB : เฉลิมชาตรี ยุคล

Comments are closed.

Pin It