World Celeb

อิสราเอล ไม่หวั่นการเมือง-ไม่กลัวโอไมครอน ยังจัดมิสยูนิเวิร์ส 2021 ต่อไป

Pinterest LinkedIn Tumblr


แม้ว่าจะมีข่าวนางงามฝรั่งเศสติดเชื้อโควิด-19 เมื่อเดินทางไปถึง ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล สถานที่ประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งล่าสุด แต่กองประกวดยังยืนยันที่จะดำเนินการประกวดต่อไป สำหรับคนที่ยังเหลืออยู่ ที่โรงแรมเร้ดซี ในเมืองไอลัต

ขณะที่รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวของอิสราเอล ได้ออกมาประกาศระงับการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศแล้ว อนุญาตเพียงสาวงามและทีมงานสำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์สเท่านั้น เพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อโควิดพันธุ์ใหม่ โอไมครอน

“นี่คืองานใหญ่ที่จะถูกถ่ายทอดสดออกไปใน 174 ประเทศทั่วโลก เป็นงานสำคัญที่เราต้องจัด จะเลื่อนไปไม่ได้ คณะรัฐมนตรีของอิสราเอลลงความเห็นกันแล้วว่า เรามีวิธการที่จะควบคุมโอไมครอนให้อยู่หมัดได้”


ขณะนี้ นางงามมากกว่า 70 ประเทศได้เดินทางมาถึง ณ เมืองไอลัตแล้ว และพร้อมที่จะมงลงกันเต็มที่ รวมทั้งปีนี้เป็นการฉลอครบ 70 ปีของการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ซึ่งก็มีบางประเทศเท่านั้นที่ยังไม่ได้ส่งรายชื่อมา อย่างรัสเซียออสเตรเลีย และฮังการี ขณะที่มิสยูเอสเอก็เพิ่งจะจัดประกวดกันไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเป็นรอบสุดท้าย

ขณะเดียวกันก็มีหลายประเทศที่ยังขอสละสิทธิ์ในปีนี้ เนื่องจากการระบาดของโคโรนาไวรัส ทำให้ไม่มีตัวแทนเข้าร่วมเวทีมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 70 อย่างโมรอกโก ยูเออี และมาเลเซีย ส่วน ปาเลสไตน์ นั้น ด้วยความขัดแย้งทางการเมือง จึงไม่ส่งใครมาเข้าระกวดในดินแดนอิสราเอล


ด้าน แอนเดรีย เมซา มิสยูนิเวิร์สชาวเม็กซิโกที่จะมาอำลาตำแหน่งของเธอ มาถึงยังกรุงเยรูซาเล็มตั้งแต่สัปดาห์ก่อน เธอบอกว่า อิสราเอลเป็นดินแดนที่ผสมผสานภาษาแะวัฒนธรรม รวมทั้งความเชื่อของหลากศาสนา “เมื่อมาถึงที่นี่ฉันลืมเรื่องความขัดแย้งทางความเชื่อต่างๆ ฉันรู้สึกว่า อิสราเอลเป็นเมืองที่งดงามไร้กาลเวลา”


สำหรับอีกประเทศหนึ่งที่นางงามต้องเปลี่ยนตัวอย่างปัจจุบันทันด่วน นั่นคือ นางงามกรีซ ที่เปลี่ยนจาก ราฟาเอลา พลาสติรา เป็น โซเฟีย อราโพกานี โดยอ้างเหตุผลด้านสุขภาพ แต่จริงๆ แล้ว ราฟาเอลา เป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง และเธอมีความคิดสนับสนุนปาเลสไตน์


มิสแอฟริกาใต้ อย่าง ลาลีลา มิสวาเน เป็นอีกคนที่ตกเป็นข่าวบ่อยครั้งในการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งนี้ โดยสภาคองเกรสในประเทศของเธอออกมาประกาศว่าจะไม่สนับสนุนให้เธอเดินทางไปประกวดฯ ณ อิสราเอลตั้งแต่แรก ทว่า ลาลีลา ยังคงเดินทางไปยังอิสราเอล พร้อมโบกธงชาติอย่างภาคภูมิเมื่อไปถึง

“ฉันพร้อมมากค่า ฉันรู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศมาร่วมการประกวดครั้งนี้” เธอโพสต์ในอินสตาแกรม

Comments are closed.

Pin It