Gossip

ซึ้งก่อนวันพ่อ! "ชายอดัม" โพสถึงท่านพ่อ "หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล" แม้จะทำได้ไม่ดีเท่าพ่อแต่ก็จะพยายาม!

Pinterest LinkedIn Tumblr


เรียกว่าเป็นต้นไม้ใต้ต้นเลยก็ว่าได้สำหรับ “ชายอดัม หรือ ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล” ที่ดำเนินรอยตามท่านพ่อ “ท่านมุ้ย หรือ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล” ในการกำกับและสร้างภาพยนตร์ เพื่อพัฒนาวงการภาพยนตร์เมืองไทย ซึ่งปกติแล้วเราจะไม่ค่อยได้เห็นความสวีทของพ่อลูกคู่นี้สักเท่าไหร่ เพราะต่างคนต่างทำงาน ทำหน้าที่ของตน แต่ในโอกาสสำคัญๆ ก็อาจจะมีเรื่องราวซึ้งๆ ออกมาให้เห็นบ้าง อย่างเมื่อวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 79 ปี ของ “ท่านมุ้ย” ในฐานะลูกชายที่ชื่มชมท่านพ่อก็เลยขอโพสซึ้งๆ หนึ่งกรุบ ถึงแรงบันดาลใจที่ได้รับจากท่านพ่อ


“ถึงจะเลทจากวันเกิดไปสองวันแต่ก็อยากจะเขียนถึง “ท่านพ่อ” นะครับ ผ่านมา 36 ปีแล้วกับการได้เป็นลูก ถึงทุกวันนี้จะยังพยายามคลำหาทางกับชีวิตอยู่ว่าจะเดินหน้าไปยังไงดี แต่ทุกๆ ครั้งที่ผมรู้สึกว่าสับสนว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ ผมก็มักจะนึกถึงท่านพ่อเสมอ เพราะท่านพ่อไม่เคยอ่อนแอเลย อะไรที่ยากที่สุดท่านพ่อก็ทำได้เสมอ อะไรที่คนอื่นไม่คิดว่าจะทำได้ ท่านพ่อก็ทำได้มัน


ทำให้ผมคิดเสมอว่าไม่มีอะไรที่เราจะทำให้สำเร็จไม่ได้ถ้าเรามีความรู้และความสามารถ ซึ่งท่านพ่อก็ใช้เวลาทั้งชีวิตในการหาความรู้และความสามารถมาใช้ในงานและแบ่งปันให้กับคนอื่นๆ ในแบบที่ผมเชื่อว่าไม่มีใครบนโลกสามารถทำได้ ดังนั้นท่านพ่อจึงเป็นเหมือนแบบอย่างให้ผมมาโดยตลอด แม้ผมจะรู้ตัวว่าผมจะไม่มีวันทำได้ดีเท่ากับที่ท่านพ่อแต่ผมก็จะพยายามเสมอ เพราะรู้ว่าเราจะใช้ชีวิตให้ดีขึ้นได้ในทุกๆ วัน และทุกๆ อย่างที่เราทำในชีวิตก็ต้องทุ่มเทให้มันจริงๆ เพราะท่านพ่อทำแบบนั้นมาตลอดจวบจนวันนี้ครับ…สุขสันต์วันเกิดนะครับ”


CelebOnline ขออวยพรให้ท่านมุ้ยสุขภาพแข็งแรง อยู่สร้างสรรค์ผลงานให้วงการภาพยนตร์ไทยต่อไป และท่านชายอดัมก็มุ่งมั่นสานต่อปณิธานของท่านพ่อได้สำเร็จ เอ้า…กลิ่นความอบอุ่นของวันพ่อเริ่มมาแล้ว อย่าลืมไปบอกรักพ่อกันนะทุกคน!

#CelebOnline #Gossip #ท่านมุ้ย #ชายอดัม #หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิมยุคล #อดัมยุคล #วันพ่อ2564

Cr.IG : adamy

Comments are closed.

Pin It