Interview

“ศรินญา มหาดำรงค์กุล” หนึ่งในผู้ปลุกให้ป่าตอง กลับมามีชีวิตอีกครั้ง!

Pinterest LinkedIn Tumblr


“ริน-ศรินญา มหาดำรงค์กุล” ผู้ที่เติบโตมาในธุรกิจโรงแรม แถมยังเรียนจบมาทางด้านการโรงแรมโดยตรง ซึ่งทางครอบครัวบริหารโรงแรมอยู่หลายแห่ง ทั้งโรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด ย่านรัชดาฯ โรงแรมเรเนซองส์ พัทยา รวมไปถึงกิจการน้องใหม่อย่าง “LIV” โรงแรมสุดเก๋บนหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งนับเป็นพร็อพเพอร์ตี้แรกที่เธอทำแบรนด์ของตัวเอง ไม่ได้ใช้ชื่อเชนโรงแรมแบรนด์ดังเหมือนที่ผ่านมา


ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการโรงแรมภายในจังหวัดภูเก็ต เธอจึงมีความพร้อม 100% ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเยือนจังหวัดในรูปแบบ Phuket Sandbox ซึ่งตั้งแต่ปลายเมษายนที่ผ่านมาจนถึงเดือนมิถุนายน ทางจังหวัดได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้ประกอบการในจังหวัด ทำการประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้คนในจังหวัด โดยเฉพาะ สถานประกอบการท่องเที่ยว พร้อมใจฉีดวัคซีนอันเป็นการส่งเสริมภูมิคุ้มกันหมู่ เพื่อรับมาตรฐาน SHA พลัส ซึ่งการันตีว่าสถานประกอบการที่ได้รับเครื่องหมายนี้ พนักงานทุกคนได้ผ่านการฉีดวัคซีนครบหมดแล้ว

“ตอนนี้ประชากรในจังหวัดภูเก็ตเกือบทั้งหมด เข้ารับการฉีดวัคซีนกันครบโดสแล้ว เพื่อเตรียมเปิดรับการท่องเที่ยวในรูปแบบภูเก็ตแซนด์บอกซ์ เพราะตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน ที่ทางจังหวัดและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้กำหนดมาตรการเข้มร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข ให้สถานประกอบการที่ให้บริการทุกแห่ง พนักงานทุกคนจะต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ครบ 2 โดส เพื่อรับเครื่องหมาย SHA พลัส เพื่อให้นักท่องเที่ยวทุกคนอุ่นใจว่าสถานประกอบการเหล่านั้นมีความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นตัวผู้ให้บริการ และสถานที่ให้บริการ”


รินเล่าต่อว่าในส่วนของโรงแรมเธอนั้น มีความพร้อมเต็ม100% ที่จะให้บริการนักท่องเที่ยว เพราะวินาทีนี้ทางโรงแรมได้ยกมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยของโรงแรมและพนักงานมาเป็นอันดับหนึ่ง

“เราได้บรรจุเป็นนโยบายหลักของโรงแรม พนักงานทุกคนต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ครบโดส เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและตัวพนักงานเองด้วย ส่วนมาตรฐานความสะอาดในโรงแรมตอนนี้ เรายกขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งต้องวางเจลแอลกอฮอล์ไว้ทุกจุดที่มีการสัมผัส ทำความสะอาดห้องพัก ห้องอาหาร ทุกจุดของโรมแรม ตลอดเวลาพนักงานต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่อยู่ในโรงแรม เมื่อพนักงานเลิกงานแล้วจะต้องรีบกลับเข้าที่พักทันที ไม่ไปอยู่ในสถานที่แออัดอันเป็นการลดความเสี่ยงของพนักงานได้อีกทางหนึ่ง เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในตัวพนักงานทุกคน”


นอกเหนือจากการเตรียมความพร้อมของโรงแรม เพื่อเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว รินยังมีข้อเสนอให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามารณรงค์เรื่องความปลอดภัย การให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลตัวเอง ทั้งของพนักงานผู้ให้บริการและนักท่องเที่ยว ตลอดจนประชาชนในจังหวัดให้มากขึ้น โดยเฉพาะ การจัดสรรวัคซีนให้เพียงพอแก่สถานประกอบการ ที่ให้บริการด้านที่พัก ร้านอาหาร เพราะกลุ่มนี้เป็นปราการด่านหน้าในการสัมผัสและเจอนักท่องเที่ยว

“เราอยากให้ภาครัฐจัดสรรวัคซีนให้แก่ร้านอาหาร โรงแรมให้ครบโดสก่อนวันเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ เพื่อความปลอดภัยของพนักงานและลูกค้า เพราะกลุ่มบุคคลเหล่านี้เป็นด่านแรกที่ต้องพบเจอกับนักท่องเที่ยวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ รัฐควรรณรงค์ให้สถานประกอบการแต่ละแห่ง ให้ความสำคัญกับมาตรฐานความสะอาด การดูแลป้องกันตัวเองให้ห่างไกลจากโควิด-19 เพราะถึงจะได้รับวัคซีนครบแล้ว ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ติดเชื้อนี้อีก และข้อสุดท้ายรัฐควรมีแบบแผนที่ชัดเจนให้มากกว่านี้ เพราะร้านอาหารหรือโรงแรมจะต้องเตรียมในการเปิด-ปิดบริการ ไม่สามารถเปิดหรือปิดได้ทันทีตามที่ดีดนิ้วสั่ง ควรให้สถานประกอบการมีเวลาในการบริหารจัดการภายในองค์กรด้วย”


ทั้งนี้ ผู้บริหารคนสวยมองว่าการเปิดจังหวัดในรูปแบบ Phuket Sandbox เป็นสัญญาณที่ดีที่จะทำให้ประเทศก้าวต่อไปข้างหน้า และจะเป็นโมเดลให้อีกหลายจังหวัดนำไปต่อยอด เพื่อให้เศรษฐกิจของประเทศเติบโตขึ้น บนความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน

“พอทราบว่าจะมีโปรเจกต์นี้ ผู้ประกอบการทุกคนรู้สึกมีความสุขค่ะ เพราะอย่างน้อยก็เป็นสัญญาณที่ดีในการที่เราจะเริ่มเปิดประเทศ ให้ต่างชาติเข้ามา โดยใช้เกาะภูเก็ตเป็นโมเดล เพื่อนำร่องให้ทุกจังหวัดนำไปต่อยอดในการเปิดจังหวัด เพราะขณะนี้หลายประเทศก็เริ่มกลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติสุขแล้ว ดังนั้น ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน ทั้งภาครัฐ เอกชน พ่อค้า ประชาชน ต้องมีส่วนช่วยกันให้ประเทศชาติก้าวต่อไปข้างหน้า เพื่อเศรษฐกิจและสังคมที่ดีโดยรวม” รินเล่าด้วยน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยความหวัง

Comments are closed.

Pin It