Gossip

พระราชอิริยาบถน่ารักๆ ของ “กรมสมเด็จพระเทพฯ” ในรูปแบบภาพวาดการ์ตูนโดยศิลปินดัง

Pinterest LinkedIn Tumblr


เมื่อผู้เขียนเห็นพระบรมฉายาลักษณ์ของพระราชวงศ์ไทยหลายพระองค์ในรูปแบบภาพวาดการ์ตูนสุดน่ารักจากอินสตาแกรมผู้ที่ใช้ชื่อว่า Jukkoowong ก็สะดุดตาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ ภาพวาดการ์ตูนพระราชอิริยาบถของ “สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ในพระราชอิริยาบถต่างๆ ทั้งฉลองพระองค์ที่ทรงแต่งไปปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทบไม่เว้นแต่ละวัน โดยเฉพาะ ในช่วงนี้ที่มีโควิด-19 ระบาด ก็จะพบเห็นฉลองพระองค์ที่ดูทะมัดทะแมงพร้อมลุยทุกสถานการณ์ ได้แก่ การทรงแมสก์ สมุดบันทึกทรงงานที่พวกเราคุ้นชิน พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือที่สามารถใช้พระหัตถ์หยิบขึ้นมาถ่ายภาพได้อย่างสะดวกสบาย และกระเป๋าสะพายใบย่อมที่ทรงใช้ใส่ของอเนกประสงค์ ด้วยท่าทางทะมัดทะแมง


นอกจากนี้ ยังมีภาพพระราชอิริยาบถอื่นๆ ของกรมสมเด็จพระเทพฯ อีกมากมายให้ชม ซึ่งล้วนแล้วแต่สร้างความปลื้มปีติให้แก่ปวงชนชาวไทย ที่เห็นพระองค์ทรงงานอย่างหนักตลอดเวลา ถึงแม้ว่าครั้งหนึ่งจะทรงพระประชวรก็ตาม


ภาพวาดการ์ตูนทั้งหมดนี้เป็นผลงานของศิลปินชื่อดัง อย่าง “จุ๊กกรู หว่อง” ทายาทศิลปินรอยสักชื่อดังที่จัดว่าเป็นผู้บุกเบิกศิลปะรอยสักสมัยใหม่ และผู้ที่เชี่ยวชาญด้านศิลปะการสักคนแรกในเมืองไทย อย่าง “จิมมี่ หว่อง” ผู้เป็นพ่อ


เพราะด้วยฝีไม้ลายมือของศิลปินท่านนี้ ที่การันตีจากผู้ที่มาให้เขาวาดลวดลายบนเรือนร่าง นอกจากดาราระดับแถวหน้าเมืองไทย รวมถึงไฮโซนักธุรกิจเซเลบริตีชื่อดัง หรือแม้แต่เซเลบริตีระดับเอลิสต์ของโลกและนักแสดงฮอลลีวูด ก็ยังเคยบินลัดฟ้ามาเจิมถึงเมืองไทยกันเลยทีเดียว อย่าง บียอนเซ่ และเคต มอส เป็นต้น


ปัจจุบันเขาผันตัวเองมาวาดภาพการ์ตูนราชวงศ์ไทยในวาระต่างๆ อย่างน่าสนใจอีกด้วย

#CelebOnline #จุ๊กกรูหว่อง #ศิลปิน #น่ารัก #ราชวงศ์ไทย #ราชวงศ์จักรี #นักวาดภาพการ์ตูน

ภาพจาก IG : jukkoowong

Comments are closed.

Pin It