Hot Topic

หลานแฝดใจบุญบ้านณรงค์เดช! ผุดสารพัดโปรเจกต์หาทุนให้โรงพยาบาลเด็ก

Pinterest LinkedIn Tumblr


เรียกได้ว่าเดินตามรอยบรรพบุรุษได้อย่างดงาม สำหรับ “น้องภัทร-ณภัทร และ น้องพิม-พิมพ์พิศา ณรงค์เดช” ลูกแฝดชาย-หญิงของ “กฤษณ์ ณรงค์เดช” ทายาทคนโตของตระกูล “ณรงค์เดช” ที่นอกจากสวย หล่อ ชาติตระกูลดีแล้ว ยังมีจิตใจที่งดงาม ทำเพื่อสังคม ด้วยการจัดกิจกรรมช่วยระดมทุนสนับสนุนมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ตามรอยงานเพื่อสังคมที่ทางครอบครัวสืบทอดกันมาตั้งแต่รุ่นคุณย่าพรทิพย์ ณรงค์เดช มาจนถึงรุ่นคุณอา อย่าง กรณ์ ณรงค์เดช


ทั้งคู่ใช้เวลาว่างในช่วงหยุดปิดเทอมกลับมาอยู่กับครอบครัว และได้ติดสอยห้อยตามคุณอากรณ์ ไปร่วมช่วยงานการกุศลต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ที่โรงพยาบาลเด็ก ซึ่งทางครอบครัวให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง โดยอาสะใภ้คนสวย “ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช” ที่ได้รับตำแหน่งเป็น Angel Ambassador ช่วยเป็นกระบอกเสียงหาทุน ให้กับโครงการของโรงพยาบาลเด็กและสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ช่วยทำโครงการ “Angel Miracle ปาฏิหาริย์ต่อลมหายใจ ให้ทารกคลอดก่อนกำหนด” เพื่อสมทบทุนจัดซื้อ “ตู้อบ” ช่วยเหลือทารกคลอดก่อนกำหนด


ก่อนหน้านี้นักแสดงสาวสวยได้ร่วมระดมทุนกว่า 100 ล้านบาท เพื่อใช้ปรับปรุงหอผู้ป่วยเด็ก ICU และจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัยให้กับทางโรงพยาบาลมาแล้ว แถมยังได้พาลูกและหลานๆ ไปให้กำลังใจเหล่าทีมแพทย์ รวมทั้งไปมอบของขวัญให้กับเหล่าเด็กๆ ที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งลูกชาย “น้องกวิณท์” วัย 3 ขวบ ก็ช่วยคุณแม่ทำงานเพื่อสังคม แทนที่จะขอของเล่นในวันเกิด แต่ได้ขอเปลี่ยนเป็นเงินบริจาคเข้ามูลนิธิแทน โดยในวันเกิดที่ผ่านมา หนุ่มน้อยคนนี้ช่วยหาเงินบริจาคได้ถึง 90,000 บาท


ส่วนหลานแฝด ทั้งน้องภัทรและน้องพิม ก็ร่วมช่วยงานการกุศล ไม่ว่าจะเป็นการทำจิตอาสา ร่วมบริจาค รวมทั้งจัดกิจกรรมหาทุนต่างๆ แต่ละคนต่างเลือกความถนัดของตัวเองออกมาสร้างสรรค์โปรเจกต์ดีๆ โดยน้องพิมได้เป็นแม่งานจัดทำโครงการ Evening of Hope ดินเนอร์การกุศล ที่เจ้าตัวลงทุนไปเรียนทำอาหารเพื่อมาลงมือทำมื้อพิเศษนี้เอง เป็นดินเนอร์ 4 คอร์ส สลัดมะเขือเทศ ซุปหัวหอม ริซอตโต้ และของหวาน โดยระหว่างมื้ออาหารสาวพิมยังได้แสดงเปียโนและโชว์เสียงร้องเพลงขับกล่อมอย่างแสนไพเราะอีกด้วย


สาวพิมเปิดใจถึงการจัดกิจกรรมดินเนอร์มื้อพิเศษนี้ว่า จุดเริ่มต้นเริ่มจากเมื่อตอนที่ได้มีโอกาสไปทำจิตอาสาที่มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ได้เจอกับเด็กๆ น้องๆ ที่เจ็บป่วย และครอบครัวขาดแคลนทุนทรัพย์ เลยอยากทำอะไรสักอย่างเพื่อช่วยเหลือ แม้โครงการนี้อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ แต่ก็ตั้งใจทำมากๆ พร้อมกับออกตัวว่า อาหารอาจจะไม่ใช่รสชาติระดับมิชลิน แต่ทำจากใจ และอยากให้ทุกคนอิ่มท้องและอิ่มบุญไปด้วยกัน


งานนี้รายได้จากเงินบริจาคทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลเด็กเป็นเงินสูงถึง 324,028 บาท โดยมีคุณพ่อเป็นสปอนเซอร์หลักในงาน แถมยังช่วยบริจาคเงินสมบทอีก 1 แสนบาทด้วย


ส่วนคู่แฝดหนุ่มน้อย น้องภัทร ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ลงมือเป็นเจ้าภาพจัดงาน Tournament of Hope การแข่งขันเทนนิสการกุศล ที่เกิดจากแรงบันดาลใจที่มาจากความถนัดและใจรักกีฬา ซึ่งเป็นพื้นฐานของการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง โดยน้องภัทรมุ่งหวังจะเป็นอีกแรงขับเคลื่อนให้สังคม หันมาให้ความสำคัญต่อสุขภาพ และเพื่อให้เกิดประโยชน์กับเพื่อนๆ ผู้ป่วยเด็กในที่สุด


เขาได้เตรียมโชว์มาดนักกีฬาสุดเท่ในแมตช์พิเศษ ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 20 เมษายนนี้ ที่สนามเทนนิสของสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมืองทองธานี เปิดให้เข้าชมฟรี โดยในงานมีดารา เซเลบริตี นักกีฬา ทั้งดีเจเอกกี้-เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ, ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร, ออกัส-วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์, ตี๋-วิวิศน์ บวรกีรติขจร และแทนตะวัน-ทัดเดโอ มายอลิ แม็คจิโอลิ พร้อมด้วยคุณอากรณ์และคุณอาริต้า เพื่อระดมทุนบริจาคให้กับผู้ป่วยเด็กที่ขาดแคลนทุนการรักษา โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายเตรียมมอบให้ผู้ป่วยเด็กยากไร้ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็กเช่นกัน

Comments are closed.

Pin It