Hot Topic

ดอกรักบานรับปีเสือ พาเหรดคนดังมีทั้งหมั้นและวิวาห์

Pinterest LinkedIn Tumblr


บรรยากาศลมเย็นๆ ช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้ นับว่าโรแมนติกสุดๆ จึงไม่น่าแปลกใจที่ พอถึงช่วงปลายๆ ปีที่ผ่านมาที่ไร จะมีข่าวบรรดาคู่รัก ไม่คุกเข่าขอแต่งงาน สวมแหวน ก็ถึงฤกษ์จูงมือเข้าประตูวิวาห์ เตรียมสร้างครอบครัวกัน ถึงแม้จะมีข่าวร้าย อย่าง โควิด-19 แต่ความรักก็ยังเดินหน้าและเอาชนะทุกสิ่ง เราจึงได้เห็นบรรดาคู่รักเซเลบริตีทั้งหลาย ประกาศข่าวดีออกมาให้ชุ่มชื่นหัวใจ


เริ่มจากคู่แรกที่สร้างความฮือฮา ด้วยข่าวคุกเข่าขอแต่งงานกันส่งท้ายปี สำหรับคู่นี้ที่เมื่อต้นปี 2564 ได้เริ่มเผยความหวานออกสื่อ ทำเอาหลายคนประหลาดใจ เพราะอยู่ในแวดวงเดียวกันมานาน แต่ด้วยอายุที่ห่างกันหลายปี และไลฟ์สไตล์ที่ไปคนละทางแบบไม่น่าจะมาบรรจบกันได้ ของคู่รักหมื่นล้าน 2 ครอบครัวใหญ่ “ก้อง-กรุณ ซอโสตถิกุล” นักแสดงหนุ่มทายาทนักธุรกิจตระกูลดังกับ “ปรางค์-อภินรา ศรีกาญจนา” เวิร์กกิงวูแมนคนเก่ง ผู้บริหาร U Drink I Drive ทายาทเพนดูลัมและร้านนารา ที่บ่มเพาะความหวานกันมาทั้งปี จนหนุ่มก้องทำเซอร์ไพร์สคุกเข่าขอสาวปรางค์แต่งงาน ตอนไปพักผ่อนวันหยุดยาวช่วงใกล้ปีใหม่ริมทะเลชายหาดหัวหิน ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสุขที่เต็มไปด้วยเหล่าเพื่อนฝูงและญาติมิตรคนสนิท


อีกคู่ที่ก็อาศัยความโรแมนติกของบรรยากาศริมหาด เป็นพยานแห่งรักในการกล่าวคำสำคัญเช่นกัน แต่ข้ามฟากมาทางฝั่งทะเลตะวันออกแถวพัทยา สำหรับคู่ของหลานสาวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ “มิลค์กี้–จิราภา ลักษณวิศิษฏ์” ที่ถูกแฟนหนุ่มอดีตเชียร์ลีดเดอร์งานบอลจุฬาฯ “เคน-ปวีร์ สมประสงค์” ทายาทร้านชุดครุยชื่อดัง “ครุยคัทลียา” ที่คบกันมากว่า 3 ปี คุกเข่าขอแต่งงานตอนดินเนอร์มื้อพิเศษริมทะเลด้วยการจัดสถานที่แสนงดงามทั้งดอกไม้ ลูกโป่ง กระโจมตกแต่งไฟประดับระยิบระยับ แถมมีคุณแม่ศุภมาส กับน้องชาย เฮนรี่–ฐิติวัฒน์ ลักษณวิศิษฏ์ ร่วมเป็นสักขีพยานในวันสำคัญนี้ด้วย


ส่วนอีกคู่นับเป็นการดองกันของ 2 ตระกูลใหญ่ในธุรกิจน้ำเมา นั่นคือ คู่รัก “จัสติน เตชะไพบูลย์” กับ “เอื้อย–หม่อมหลวงจุไรมาศ ดิศกุล” ที่คบกันมากว่า 5 ปีแล้ว ก็ถึงคราวความรักสุกงอม หนุ่มจัสตินเลยคุกเข่าขอแฟนสาวในบรรยากาศแสนสวีทกลางไร่ไวน์ ระหว่างเดินทางท่องเที่ยวที่ นาป้า วัลเลย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เรียกได้ว่าไม่ทิ้งคอนเซ็ปต์

เพราะธุรกิจที่บ้านหนุ่มจัสตินทำคือ บริษัท แอมโบรสน์ ไวน์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ไวน์มูตอง คาเด้, ฮาร์ดี้ส์, โรเบิร์ต มอนดาวี รวมถึงแอลกอฮอล์อื่นๆ อีกหลายยี่ห้อ ส่วนฝั่งสาวเจ้า แม้คุณพ่อจะมาจากราชสกุลดิศกุล “หม่อมราชวงศ์ดำรงเดช ดิศกุล” อดีตผู้บริหารอาวุโส สำนักบริหารเงินและวิเทศกิจ บีบีซี แต่ฝั่งมารดา คือ “หนุ่ย–จุไรรัตน์ ภิรมย์ภักดี” บุตรสาวคนเล็กของ “จำนงค์ กับ คุณหญิงสุภัจฉรี ภิรมย์ภักดี” แห่งค่ายเบียร์สิงห์นั่นเอง เมื่อหนุ่มไวน์กับสาวเบียร์มาเจอกันแบบนี้ รับรองได้ว่างานมงคลสมรสของทั้งคู่ต้องเฉลิมฉลองจัดเต็มแบบดื่มได้ไม่มีหมดอย่างแน่นอน


ฝั่งบ้านภิรมย์ภักดี ข่าวดียังไม่หมดเพียงแค่นั้น เพราะกำลังเตรียมต้อนรับสมาชิกสะใภ้คนใหม่เข้าตระกูล เมื่อ “ต่อย-ณัยณพ ภิรมย์ภักดี” หมวดหนุ่มสุดเท่ลูกชายของ “คุณหญิงต้น-หม่อมหลวงปิยาภัสร์” และ “จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี” ที่มีดีกรีสุดเลิศ จบจากโรงเรียนนายร้อยทหารบกแซนด์เฮิร์ทซ์ The Royal Military Academy Sandhurst College โรงเรียนนายร้อยชื่อดังที่สุดในโลก ที่มีศิษย์เก่าเป็นผู้นำและเชื้อพระวงศ์หลายๆ ประเทศ รวมถึงเจ้าชายแฮร์รี่ ก็ได้คุกเข่าขอสาวแต่งงานเช่นกัน

คู่นี้มาในบรรยากาศธรรมชาติสวยๆ ของเซ็นทรัลพาร์ค ที่นิวยอร์ก โดยฝ่ายหญิง “นิกส์-สุฐิตา โชติจุฬางกูร” เป็นลูกสาวคนสุดท้องของ สุรชัย และปัญจพร โชติจุฬางกูร เจ้าของธุรกิจยักษ์ใหญ่ย่านประตูน้ำ อย่าง แพลตทินัม มอลล์ ซึ่งหลังเรียนจบเธอก็ได้เข้าช่วยบริหารธุรกิจของครอบครัว โดยตอนนี้นั่งเป็นหัวเรือใหญ่ดูแล The Market Bangkok ชอปปิ้งมอลล์สุดทันสมัยย่านราชประสงค์


สำหรับอีกหนึ่งหนุ่มที่อาศัยบรรยากาศดีๆ วิวงามของแม่น้ำเจ้าพระยาและฤกษ์งามยามดีเอ่ยประโยคสำคัญ สำหรับ “โตโต้-อภิชาต สนิทวงศ์ ณ อยุธยา” ลูกชายสุดหล่อวัย 27 ปี ของ อัญชลิกา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ที่ทำเซอร์ไพรส์แฟนสาว “เฟิร์น–สุตรีลักษ์” นางฟ้าคนสวยจากแอร์เอเชีย ด้วยการคุกเข่าขอแต่งงาน หลังจากคบหาหยอดความหวานมานาน 3 ปี โดยได้ฤกษ์แต่งงานช่วงกลางปีนี้ ในวันที่ 29 พฤษภาคม แม้จะเหลือเวลาอีกหลายเดือน แต่ทั้งคู่เตรียมวางแผนทุกอย่างพร้อมแล้ว ทั้งสถานที่ อย่าง โรงแรมพลาซ่า แอทธินี ทั้งช่างแต่งหน้า ช่างทำผม ช่างภาพ รอก็แต่บ่าว-สาว ฟิตหุ่นเตรียมพร้อมแต่งสวยเดินจูงมือเข้าประตูวิวาห์ตามฤกษ์


ถัดมาเป็นคู่ที่ไม่ต้องอดใจรอเวลารอฤกษ์แล้ว เพราะเป็นคู่ที่เพิ่งเข้าพิธีแต่งงานกันไปหมาดๆ ทั้งแบบไทย แบบฝรั่ง ที่เรียบง่าย มีความหมาย และเต็มไปด้วยความหวานไม่น้อยหน้ากัน คู่แรกกับงานสไตล์ไทยที่จัดแบบเรียบง่าย ที่จัดขึ้นท่ามกลางการระบาดของโควิด-19 เลยได้แค่เชิญเฉพาะญาติสนิทมาร่วมงาน สำหรับคู่รัก “แบงก์-ชัยพฤกษ์ เฉลิมพรพานิช” ผู้กำกับคนเก่งมือรางวัล กับเจ้าสาวคนสวย “หม่อมหลวงรัมภาพันธุ์ ชุมพล” ลูกสาวคนสุดท้องของหม่อมราชวงศ์พฤทธิสาณ ชุมพล กับพิธีรดน้ำสังข์สไตล์ไทย ในบรรยากาศสุดคลาสสิก โดยพี่ๆ ของฝั่งเจ้าสาวทั้ง “วิกกี้–หม่อมหลวงวรารมณ์ ชุมพล” และ “กิ๊ก-หม่อมหลวงสมรดา ชุมพล” ต่างพากันหอบหิ้วเจ้าตัวน้อยมาร่วมสร้างสีสันภายในงาน


ข้ามฟากไปที่สหรัฐอเมริกากันบ้าง สำหรับหนุ่ม “นนท์ อัมระนันทน์” ลูกชายสุดที่รักของ ฮอลลี่ อัมระนันทน์ ที่ไม่เพียงเปิดบทใหม่ของชีวิต ด้วยการข้ามน้ำข้ามทะเลไปปักหลักอยู่อเมริกา กับการเป็นผู้ฝึกสอนกอล์ฟมืออาชีพ แถมยังได้เริ่มต้นสร้างครอบครัว จูงมือแฟนสาว “ตุ้ม-อรอุมา วิศวพงศ์พันธ์” แอร์โฮสเตสสาวสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ทำพิธีวิวาห์ที่รัฐแมรีแลนด์ หลังดูใจกันมานานกว่า 2 ปี

แม้งานนี้จะเรียบง่ายและอบอุ่นไปด้วยเพื่อนๆ ในต่างแดน ที่คุณแม่และน้องสาว แนน–นันทินี อัมระนันทน์ ไม่สามารถบินไปร่วมงานด้วยได้ แต่ก็ได้รับคำอวยพรส่งทางไกลไปแล้วอย่างแน่นอน และญาติมิตร เพื่อนๆ พี่น้องที่เมืองไทย ต่างเฝ้ารอวันที่ทั้งคู่จะมีโอกาสบินกลับมาฉลองที่เมืองไทยกัน


ปิดท้ายด้วยงานแต่งสุดแสนโรแมนติกอย่างพิธีเข้าโบสถ์ของ “กุ๊กกุ๊ก–รัสวดี ควรทรงธรรม” ทายาทโรงรียนเซนต์จอห์น กับ “ไก๋-สิระ หงส์มังกร” ที่ได้บ่มเพาะความหวานขอแต่งงานกันมาตั้งแต่เมื่อปี 2562 หรือราว 2 ปีกว่า ก่อนเกิดเหตุการณ์โควิด–19 กว่าจะถึงฤกษ์เข้าพิธีวิวาห์จริงๆ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ตามหลักพิธีศาสนาคริสต์ที่ อาสนวิหารอัสสัมชัญ โบสถ์อัสสัมชัญ กรุงเทพฯ ที่แสนงดงามสุดแสนโรแมนติก และจัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสได้อย่างแสนหวานที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ท่ามกลางเพื่อนฝูงและญาติมิตรที่มาร่วมแสดงความยินดีกับความรักแสนมั่นคงที่ยืนยาวมานับ 10 ปีนี้

Comments are closed.

Pin It