Event

ทิพยประกันภัยหนุนความเสมอภาคทางเพศ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ทิพยประกันภัย ร่วมกับ องค์การเพื่อการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ และเพิ่มพลังของผู้หญิงแห่งสหประชาชาติ หรือ UN WOMEN (ยูเอ็นวีเมน) เพื่อลดปัญหาความไม่เท่าเทียมทางเพศ และการกระทำความรุนแรงต่อผู้หญิง เด็ก และ กลุ่ม LGBTQIA+ ในประเทศไทย สร้างสรรค์สังคมที่เป็นธรรมอย่างยั่งยืนสอดคล้องกับแนวนโยบายของ ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ และ กก.ผจญ.บมจ.ทิพยประกันภัย


ดร.สมพร กล่าวว่า “จริงๆ แล้ว ความรุนแรงไม่สมควรเกิดขึ้นกับเพศใดก็ตาม ทุกคนคือคน ล้วนเป็นมนุษย์เหมือนกันหมด เรื่องความรุนแรงเป็นเรื่องของทุกคนในสังคมต้องมาช่วยกันรณรงค์ให้เกิดความเข้าใจ ให้เกิดการรับรู้ว่าการทำความรุนแรงต่อบุคคลอื่น ไม่ว่าจะด้วยทางกาย ทางคำพูด หรือแม้แต่ทางข้อความออนไลน์ เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ทุกวันนี้เวลารับพนักงานเราไม่ได้สนใจว่าเขาเป็นเพศใด เราสนใจที่ความสามารถ และถ้าสามารถแสดงออกให้เห็นถึงศักยภาพในการปฏิบัติหน้าที่ เขาก็สามารถจะขึ้นมาเป็นผู้นำขององค์กรได้ เพราะ ‘เราไม่เห็นความแตกต่างในเรื่องของเพศสภาพ วิถีชีวิตที่เขาเลือกเป็นเรื่องของปัจเจกบุคคล’


ขณะเดียวกัน เราก็มีผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจกลุ่มผู้หญิงและผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศอย่าง TIP LADY และ TIP RAINBOW เพื่อช่วยเหลือดูแลและคุ้มครองความปลอดภัยให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากความรุนแรงทุกรูปแบบ ต่อยอดสู่โครงการเข้าไปดูแลกลุ่มของ LGBTQIA+ อย่างยั่งยืน โดยการสร้างสังคมออนไลน์ขึ้นมาภายใต้ชื่อ ‘The Rainbowlist’ เป็นพื้นที่รวมคนในกลุ่มของ LGBTQIA+ หรือแม้กระทั่งคนที่เป็น ชายจริง หญิงแท้ เพื่อจุดประกายพลังบวกให้กับสังคมในการอยู่ร่วมกันอย่างเข้าใจและให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่ใช้วาจาสร้างความเกลียดชัง สร้างความรับรู้ ความเข้าใจ และแลกเปลี่ยนทัศนคติ โดยมุ่งหวังว่าพวกเราทุกๆ คน จะช่วยกันรณรงค์ เคารพ และศรัทธา ยอมรับในสิ่งที่พวกเค้าเลือกเดิน เพราะเราไม่เห็นความแตกต่าง สร้างความเข้มแข็งให้สังคมน่าอยู่และขับเคลื่อนไปในทางที่สร้างสรรค์มากยิ่งขึ้นครับ”

Comments are closed.

Pin It