Hot Topic

เทรนด์ต้นไม้มาแรง! "ไฮโซบูบี วารีนิธิ" กับมอนสเตอร่าด่าง ที่เป็นเสมือนเฟอร์นิเจอร์ประดับบ้าน

Pinterest LinkedIn Tumblr


เซเลบสาวสวยคนนี้ “บูบี – วารีนิธิ กันต์ไพบูลย์” เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดัง Varinthorn Boutique และเจ้าของธุรกิจซุปเปอร์คาร์ ผู้ไม่เคยตกเทรนด์ ไม่ว่าจะเป็นการโดดเด่นในไลฟสไตล์สุดเก๋ ทั้งการเป็นแฟชั่นนิสต้าระดับชั้นนำ หยิบจับอะไรมาแต่งก็สวย อัพเดตสถานที่เก๋ๆ แปลกใหม่ ทั้งที่พักสุดหรู หรือคาเฟ่สุดคลู ผ่านทางอินสตาแกรมที่มีคนติดตามไม่ต่ำกว่า 3 แสน อีกหนึ่งซึ่งที่คนส่วนใหญ่อาจจะไม่รู้ คือเธอคนนี้ก็เป็น Plant Lover และกระโดดเข้าร่วมกระแสเลี้ยงไม้ด่างด้วยเช่นกัน


โดยเธอเผยว่า “ปกติแล้วก็ชอบเรื่องธรรมชาติ ดอกไม้ ต้นไม้ อยู่แล้ว ดูแล้วมันสบายตาสบายใจ แต่ก่อนหน้านี้อาจจะไม่ค่อยมีเวลาเท่าไร เลยไม่ได้จริงจังนัก จนช่วงมีโควิดเมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้มีค่อนข้างว่างและมีเวลามากขึ้น ตอนนั้นเห็นเขาฮิตพวกต้นด่างๆ กันค่ะ บีก็เลยเลือกพันธุ์ที่ชอบแล้วซื้อมาลองเลี้ยงดู….


ต้นที่ชอบที่สุดก็คงหนีไม่พ้น 'มอนสเตอร่าด่าง' ต้นนี้ค่ะ เห็นคนขายออนไลน์ ก็เลยรีบ cf มา แล้วเขาก็จัดส่งมาให้ถึงบ้านเลยค่ะ พอได้มาแล้วก็ชอบเลยเพราะต้นเขาสวย พอเอามาวางที่บ้าน ก็เหมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ประดับบ้านชิ้นหนึ่งเลย เข้ากับการแต่งบ้านของเรา และช่วยสร้างบรรยากาศความร่มรื่นให้กับที่บ้านได้ดีมากๆ”


เจ้ามอนสเตอร่าลายมิ้นต์ต้นใหญ่ในกระถางทรงสูงสีดำต้นนี้ เรียกได้ว่ากำลังอยู่ในกระแสสุดอินเทรนด์ โดดเด่นด้วยลวดลายสวยแปลกไม่เหมือนใคร ใบที่ใหญ่โตที่มีทั้งสีเขียวและขาวที่ตัดกันไปทั่วทั้งใบ มีลายด่างสีขาวที่กระจายตัวอยู่ทั่วทั้งต้น ทำเอานักสะสมต่างต้องการ และทำให้มูลค่าทะยายสู่หลักหมื่น หลักแสนไปอย่างรวดเร็ว


ถ้าจะถามว่าสาวบูบีเธอชอบมอนสเตอร่าต้นนี้ขนาดไหน ก็ต้องตอบว่ารักมาก ขนาดที่มีคนเคยเอ่ยปากของซื้อต่อในราคาสูงถึงหนึ่งแสนห้าหมื่นบาท แต่เธอก็ไม่ยอมขาย “ตัดใจขายไม่ได้ค่ะ เพราะบีว่าเวลาเราเลี้ยงอะไรมันก็จะผูกพัน แถมเรามองว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของบ้านเราไปแล้วด้วย….

เวลามองเขาแล้วเราสบายตา เหมือนได้พักผ่อน แถมต้นด่างทุกต้นลายไม่เหมือนกันเลย ทำให้ทุกต้นมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองค่ะ นั่นคือเสน่ห์ที่ทำให้บีชอบ”


ก่อนจากกันเธอทิ้งท้ายคำแนะนำในการดูแลต้นไม้ให้สวยงามอยู่เสมอ “แต่ละพันธุ์ก็มีรายละเอียดต่างกันไป อย่างต้นแบบนี้ ก็ไม่ควรให้เขาเจอแดดจัดๆ นะคะ เพราะใบเค้าค่อนข้าง sensitive มากๆ บางทีไม่อยู่บ้าน แดดสาดไม่ได้เลื่อนเค้า ใบเค้าจะไหม้ง่ายมากๆ ก็เลยต้องคอยเอาใจใส่เขาหน่อยค่ะ”

Comments are closed.

Pin It