World Celeb

สินค้าแบรนด์ดัง ในหนังเจมส์ บอนด์ No Time to Die

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในทุกๆ จักรวาลหนังเจมส์ บอนด์ สายลับสุดหล่อจะต้องมีแกดเจ็ตสุดล้ำ รวมทั้ง ยานพาหนะสุดไฮเทคเอาไว้ต่อกรกับคนร้าย แน่นอนว่า ยิ่งในการทำหนังยุคใหม่ ที่ยากจะแยกมาร์เกตติงออกจากธุรกิจบันเทิง ลองมาดูว่า ใน ‘No Time to Die’ จะได้ ‘ช็อป’ อะไรในหนังกันบ้าง…


:: มอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์

ปรากฏใน 2 ฉากของ No Time to Die คือฉากไล่ล่ากันในเส้นทางไปมาเตร่า อิตาลี ที่ 007 ขี่ไทรอัมพ์ สแครมบ์เลอร์ กับอีกฉากที่ถ่ายทำบนถนนสุดสวยในนอร์เวย์

แม้ว่าจะเป็นแบรนด์มอเตอร์ไซค์เก่าแก่ของอังกฤษ ทว่า ไทรอัมพ์ ไม่เคยเข้ามาอยู่ในเวอร์ชั่นบอนด์ของดาเนียล เคร็กมาก่อน แต่เคยปรากฏในหนังเจมส์ บอนด์สมัย ฌอน คอนเนอรี เรื่อง Diamonds Are Forever (1966)

:: คอมพิวเตอร์แอลจี

คอมพิวเตอร์ คือ สิ่งที่ยกระดับความไฮเทคให้เข้ากับยุคสมัยของ 007 รุ่นดาเนียล เคร็ก ตั้งแต่พล็อตเรื่องของการก่อการร้ายที่เกี่ยวโยงกับแฮคเกอร์ ข้อมูลบิ๊กดาต้าทางอินเทอร์เน็ต คอมพิวเตอร์แบรนด์หนึ่งที่ปรากฏในหนังคือ แอลจี ซึ่งจะเห็นโลโก้ของตัวเครื่องที่บ้านของ คิว

แอลจี แม้จะเป็นสินค้าใหม่ที่เข้ามาทำมาร์เกตติงในหนังเจมส์ บอนด์ รุ่นดาเนียล เคร็ก ทว่า พวกเขาไม่ใช่หน้าใหม่ของวงการ ‘ไท-อิน’ หากเป็นแบรนด์สินค้าที่ปรากฏในป๊อปคัลเจอร์มากที่สุด โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ก็อยู่ในหนังอย่าง The Gentlemen (2020), Project Power (2020) และ Parasite (2019) มาแล้ว


:: หูฟังเดวิด คลาร์ก

คิว สวมหูฟังของเดวิด คลาร์ก ในภารกิจสุดท้ายของเขาก่อนจะจบเรื่อง เพื่อที่จะติดต่อกับเจมส์ บอนด์

เดวิด คลาร์ก เป็นแบรนด์ใหม่ที่เพิ่งเข้ามาในยุคของดาเนียล เคร็กเช่นกัน แต่ก็เป็นตราสินค้าเพื่อความบันเทิงที่เป็นที่รู้จักกันดี โดยเฉพาะการได้รางวัลท็อปแบรนด์หลายสมัย มาตั้งแต่ปี 2016 จนถึงปัจจุบัน


:: นาฬิกาโอเมกา

เรียกว่าเป็นสินค้าขาประจำของหนัเจมส์ บอนด์ ก็ว่าได้ แม้ว่าคาแรกเตอร์บอนด์ จะไม่ต้องสวมนาฬิกาทุกๆ ฉาก แต่เราก็จะเห็นว่าดาเนียล เคร็กมีโอเมกาอยู่บนข้อมือเสมอ ไม่ว่าจะเป็น ซีมาสเตอร์ อควา แทร์รา 150M มาสเตอร์ ดค-แอกเซียล ในฉากมาเตร่า และซีมาสเตอร์ 300M ในฉากจบ

นอกจากนี้ นักแสดงสมทบในเรื่อง อย่างแลชานา ลินช์ (โนมิ) และเจฟฟรีย์ ไรต์ (เฟลิกซ์) ก็สวมใส่โอเมกา


:: โตโยตา เอสยูวี

แม้ว่าจะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของตำนานบอนด์ แต่โตโยตาก็ปรากฏใน 007 ที่ดาเนียล เคร็ก นำแสดงทั้ง 5 เรื่อง โดยใน No Time to Die จะได้เห็นโตโยตา เอสยูวีชัดที่สุด ซึ่งเจมส์ บอนด์ จะขับโตโยตา แลนด์ครูสเซอร์ ปี 1998 ในฉากไล่ล่าที่ป่าในนอร์เวย์เป็นเวลานานกว่านาทีครึ่ง

:: ไมโครซอฟต์

อีกแบรนด์ที่เข้ามาใน 007 ยุคใหม่ ก็คือ ไมโครซอฟต์ อีเล็กทริกส์ ที่เข้ามาในรูปแบบของเครื่องคอมพิวเตอร์ อย่างเซอร์เฟซที่สำนักงานใหญ่ เอ็มไอซิกซ์ และเดลล์ แลปท็อป ของ คิว ที่พะยี่ห้อไมโครซอฟต์เอาไว้


:: แว่นตามอสคอต

เบน วิสชอว์ สวมแว่นตาของมอสคอตตลอดเรื่อง No Time to Die โดยมอสคอตเป็นแบรนด์ใหม่ที่เข้ามาแทน ยูนิโว ที่เราเห็นในภาคก่อนหน้านี้ คือ Spectre (2015) และ Skyfall (2012)

:: แลนด์ โรเวอร์ เอสยูวี

ในเจมส์ บอนด์ ตอนที่ 25 รถเอสยูวีของแลนด์ โรเวอร์ คือพาหนะของฝั่งตัวร้าย ซึ่งเป็นรถอีกยี่ห้อที่ปรากฏในบอนด์ทั้ง 5 เรื่องของดาเนียล เคร็ก เช่นกัน

:: เดลล์ เทคโนโลยี

แบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำใน No Time to Die และมาใหม่ในบอนด์ คือ เดลล์ ซึ่งไม่เคยปรากฏในภาพยนตร์บอนด์มาก่อน ในเรื่องนี้ เดลล์ มาในรูปแบบของจอภาพที่เอ็มไอซิกซ์ ในห้องปฏิบัติการวายร้าย และในห้องควบคุมของ คิว ในตอนท้ายเรื่องยังเห็น คิว ใช้แล็ปท็อปของเดลล์ และแล็ปท็อปเอเลียนแวร์ (บริษัทในเครือเดลล์)


:: รถแอสตัน มาร์ติน

แบรนด์ที่มองเห็นชัดที่สุดในหนังเจมส์ บอนด์ ของดาเนียล เคร็ก ก็คือ รถแอสตัน มาร์ติน ซึ่งเชื่อมโยงแน่นแฟ้นกับตำนานบอนด์ ย้อนไปตั้งแต่ Goldfinger ในปี 1964 ในยุค ฌอน คอนเนอรี โดยรถแอสตัน มาร์ติน นั้น ปรากฏในแฟรนไชส์หนังสายลับอังกฤษถึง 12 เรื่องจากทั้งหมด 25 เรื่อง ซึ่งแน่นอนว่า ปรากฏในตอนที่ดาเนียล นำแสดงทั้ง 5 เรื่องแบบมีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ เสียด้วย

Comments are closed.

Pin It