Gossip

“แพรี่พาย-อมตา” นำเศษผ้าไหม! เพิ่มมูลค่าให้ยีนส์ตัวเก่ง

Pinterest LinkedIn Tumblr


เมคอัพอาร์ติสต์สาวเปรี้ยวที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง “แพร-อมตา จิตตะเสนีย์” หรือ “แพรี่พาย” ผู้ที่มีส่วนผลักดันให้คนไทยหันมาใส่ผ้าไทย ลบคำว่าใส่ผ้าไทยแล้วแก่ไปได้เลย เพราะแต่ละชุดที่เธอใส่อวดลงในไอจี นับว่าเก๋เท่มีสไตล์ เหมาะกับคนรุ่นใหม่ สมกับที่เธอเคยได้รับรางวัลผู้มีอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม สาขาสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ สวนผักลอยฟ้าของเธอยังนับว่าเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆ คนหันมาปลูกผักกินเองอีกด้วย


และวันนี้ เธอนำเอาความสวยงามมีสไตล์ของกลีบดอกดองดึง ซึ่งเป็นดอกไม้ทรงสวย สีแดงอมส้มแซมเหลืองปนเขียว มาวาดลงบนเศษผ้าไหมไทยสีสันสดใส แล้วนำมาตกแต่งลงบนกางเกงยีนส์ตัวเก่ง เพิ่มมูลค่าทำให้ดูแพงทั้งยังมีตัวเดียวในโลก โดยเธอบอกว่า


“ชุบชีวิตเศษผ้าไหมไทยให้เกิดประโยชน์และกลับมามีคุณค่าอีกครั้ง โดยใช้ลูกเล่นการเย็บแบบสนุกๆ บนกางเกงยีนส์ ลายดอกดองดึง แรงบันดาลใจจากสวนดาดฟ้า รูปทรงลักษณะของกลีบดอก แสบซ่าซนสนุก ดอกดองดึงอยู่ในตำรับยาไทย เป็นสมุนไพรโบราณที่มีดอกสวยงาม แต่ขอเตือนไว้นะ ถึงเป็นยาแต่มีพิษ ต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นถึงจะเอาดอกดองดึงอยู่

ทุกครั้งที่ลงรูปดอกดองดึง จะมีเพื่อนๆ มา comment ว่า เมื่อก่อนเห็นบ่อยมากในป่า หรือตามทุ่งนา แต่ปัจจุบันแทบไม่เห็นแล้ว ดอกดองดึงจึงถูกจัดว่าเป็นดัชนีของความหลากหลายทางพันธุ์พืช ที่พบเจอน้อยลงในปัจจุบัน สวย! ร้าย! และมีน้อย”


ส่วนชื่อของดอกดองดึงนั้น แต่ละภาคอาจเรียกแตกต่างกัน เช่น ก้ามปู (ชัยนาท); คมขวาน, บ้องขวาน, หัวขวาน (ชลบุรี); ดาวดึงส์, ว่านก้ามปู (ภาคกลาง); พันมหา (นครราชสีมา); มะขาโก้ง (ภาคเหนือ) และ หมอยหีย่า (อุดรธานี) คำเรียกสุดท้ายนี้อย่าคิดมากนะเจ้าคะ

#CelebOnline #celeb #ผ้าไทย #แพรี่พาย #gossip #อมตาจิตตะเสนีย์ #ดอกดองดึง #กางเกงยีนส์

Cr.pearypie

Comments are closed.

Pin It