Gossip

งามอย่างไทยต้องชื่นชม! "ฝน-รติรส จุลชาต" พระสหายเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ได้รางวัลส่งเสริมการแต่งกายผ้าไทย

Pinterest LinkedIn Tumblr


เป็นคนรุ่นใหม่ที่แต่งกายด้วยผ้าไทยให้เห็นอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะไปงานทางการ ท่องเที่ยวพักผ่อน “ฝน-รติรส จุลชาต” เจ้าของแบรนด์ RATI และพระสหายเมื่อครั้งพระเยาว์ของ “สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ” โดยช่วงหลังๆ เธอยังได้มาช่วยดูแลแบรนด์ Sirivannavari Bangkok และช่วยโครงการงานกลุ่มผ้าทอตามจังหวัดต่างๆ จนติดใจเสน่ห์ผ้าไทย ซื้อมาตัดชุดใส่อยู่บ่อยๆ


เอาผ้าไหมมาตัดใส่ในชีวิตประจำวันจนเข้าตากรมส่งเสริมวัฒนธรรมจึงต้องขอมอบเกียรติบัตรในสาขา “ผู้ทรงคุณค่าในการส่งเสริมการแต่งกายผ้าไทย” ให้คุณฝน-รติรส เพื่อเป็นกำลังใจและขอบคุณที่ส่งเสริมการใส่ผ้าไทยเป็นตัวอย่างให้คนรุ่นใหม่ ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็ได้กล่าวขอบคุณการได้รับเกียรติครั้งนี้ว่า


“ขอขอบคุณกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรมค่ะ ปกติเป็นคนชอบแต่งตัวอยู่แล้ว แต่พอมีโอกาสได้นำผ้าไทยมาใส่จริงๆ รู้สึกชื่นชอบมาก เพราะผ้าไทยแต่ละผืนเป็นเหมือนงานศิลปะที่คนทอได้วาดลวดลายลงไป โดยผ่านการทอในแต่ละผืน ทำให้ทุกผืนมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกันเลย และที่ดีใจมากที่สุดคือ ได้เป็นส่วนหนึ่งที่มีโอกาสสนับสนุน สืบสาน มรดกหัตถกรรมไทย ให้ยังคงอยู่ ส่งต่อไปถึงคนรุ่นถัดๆ ไปค่ะ” นี่สิคะเรียกว่างามอย่างมีคุณค่า

#Celebonline #Gossip #ฝนรติรส #พระสหาย #Sirivannavari #กรมส่งเสริมวัฒนธรรม #งามอย่างมีคุณค่า

Cr. IG :: ratirod_fon

Comments are closed.

Pin It