Event

คนดังนิยมใช้กลิ่นหอมบำบัดอารมณ์

Pinterest LinkedIn Tumblr


‘ธัญ’ (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวช “พญ. ดุจฤดี อภิวงศ์” แนะนำ “ศาสตร์แห่งการใช้กลิ่นหอม ทางเลือกเพื่อเสริมประสิทธิภาพการทำงานของสมอง” กับผลิตภัณฑ์ อาทิ น้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ, ก้านไม้หอม, เครื่องกระจายกลิ่นหอม และเครื่องกระจายกลิ่นหอมภายในรถ โดยมีเหล่าเซเลบสาวสวย อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ, พรรษมน พิริยะเมธา และแม้นวาด นาครทรรพ ร่วมสัมผัสความหอม


พญ.ดุจฤดี อภิวงศ์ แนะนำว่า “กลิ่นและความทรงจำมีความเชื่อมโยงต่อกัน โดยกลิ่นจะไปกระตุ้นการทำงานของสมองส่วนความทรงจำ หรือฮิปโปแคมปัส (Hippocampus) และสมองส่วนควบคุมอารมณ์และความรู้สึก (Limbic system) ทำให้เกิดการจดจำสิ่งที่เห็นกับกลิ่นที่ได้สัมผัส เมื่อเราได้กลิ่นนั้นอีกครั้ง ก็จะทำให้เราย้อนคิดถึงความทรงจำเก่าๆ ซึ่งประกอบด้วยภาพ ความรู้สึก และเสียงในตอนนั้นได้


ด้าน แป้ง อัชฌา กล่าวว่า “ในชีวิตประจำวันค่อนข้างแน่นไปด้วยตารางงาน ทั้งธุรกิจส่วนตัวและงานสังคม หลายครั้งก็เกิดความเครียดและวิตกกังวล เพราะบางครั้งงานก็ไม่ได้ออกมาอย่างที่เราคาดหวัง ยิ่งในวันที่ต้องมีหลายๆ งาน ทั้งเดินทางเปลี่ยนสถานที่ เปลี่ยนชุด บางครั้งเจออากาศร้อนๆ ก็ทำให้เราหงุดหงิดโดยไม่รู้ตัว แต่ก็มีวิธีรับมือด้วยการใช้กลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ”


ถัดมาที่คุณแม่ยังสาว พรรษมน เผยว่า “ปัจจัยหลักที่ส่งผลต่ออารมณ์และความเครียดของเราส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่องการทำงาน เพราะต้องวางแผนให้เหมาะสมอยู่ตลอดเวลา และต้องบรรลุเป้าหมายด้วย ทำให้เกิดความเครียดค่อนข้างมาก รวมถึงเวลาที่ต้องใช้ในการเดินทาง ที่ต้องเจอกับสภาพการจราจรที่ติดขัดนานๆ ยิ่งทำให้หงุดหงิดโดยไม่รู้ตัว การสร้างบรรยากาศด้วยกลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติจึงช่วยได้”


ปิดท้ายที่สาวสังคม แม้นวาด เล่าว่า “เราเป็นคนที่ใช้ความคิดเยอะและเครียดง่าย เพราะต้องวางแผนงานตลอดเวลาว่าวันนี้จะทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ แน่นอนว่าต้องมีตัวช่วยในการสร้างความผ่อนคลายด้วยกลิ่นหอมๆ ของน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ”

Comments are closed.

Pin It