Event

ต้องมนต์เสน่ห์เมืองวิเซนซ่า ผ่านจิวเวลรีชิ้นเอกคอลเลกชันพิเศษ พาโนรามา ยู จาก โฟเป้

Pinterest LinkedIn Tumblr

โธมัส ฟอร์ราสโซ่, แพม-สรีนา ธีระวิทยภิญโญ
“โฟเป้” (FOPE) หนึ่งในแบรนด์จิวเวลรีชั้นนำอันเก่าแก่กว่า 94 ปี จากอิตาลี เลื่องชื่อด้านความประณีตของคราฟต์แมนชิพแบบฉบับช่างทำทองอิตาเลียนขนานแท้ ควบคู่กับความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมล้ำสมัย โดยเฉพาะเทคนิคเฟล็คชิส (Flex’it) เอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ ที่ได้จดสิทธิบัตรไว้ทั่วโลกซึ่งสร้างแรงกระเพื่อมให้วงการจิวเวลรีโลก อวดผลงานออกแบบครั้งแรกในประเทศไทยกับคอลเลกชันพิเศษ พาโนรามา ยู (PANORAMA YOU)


คุณแพม-สรีนา ธีระวิทยภิญโญ” ผู้บริหารชินติล่า โจแยลลี่ (Scintilla Gioielli) ผู้นำเข้าและจำหน่าย อิตาเลียน ไฟน์ จิวเวลรี มากกว่า 20 แบรนด์ หนึ่งในนั้นคือแบรนด์โฟเป้ที่ได้จัดงานเผยโฉมโฟเป้คอลเลกชันพิเศษ พาโนรามา ยู คอลเลกชันแรกของแบรนด์ที่มอบอิสระแห่งการดีไซน์ให้ผู้สวมใส่ได้ออกแบบจิวเวลรีชิ้นพิเศษด้วยตนเอง โดยมี “มร.โธมัส ฟอร์ราสโซ่” ทายาทรุ่นที่ 5 และผู้จัดการฝ่ายขายตะวันออกกลางและเอเชียแปซิฟิก แบรนด์โฟเป้ ให้เกียรติเดินทางมาร่วมงานนี้โดยเฉพาะ

มรกต แสงทวีป
มร.โธมัส ฟอร์ราสโซ่ เล่าว่า พาโนรามา ยู เป็นคอลเลกชันพิเศษที่ยังคงดีไซน์อันเยี่ยมยอดของเฟล็คชิส นวัตกรรมใหม่ที่เราสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 2009 พร้อมจดสิทธิบัตรทั่วโลก ด้วยดีไซน์คลาสสิกเหนือกาลเวลา เทคนิคการผลิตเหนือชั้น สามารถยืดได้และไม่มีตัวล็อกจึงสวมใส่ง่ายสบาย จิวเวลรีทุกชิ้นของโฟเป้เป็นงานแฮนด์เมดจากช่างผู้ชำนาญชาวอิตาเลียน ชิ้นส่วนแต่ละชิ้นจะถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างประณีตผสานเทคโนโลยีหุ่นยนต์เป็นผู้ประกอบแต่ละชิ้นซึ่งมีขนาดเล็กเข้าด้วยกัน โดยนำเอาสปริงสีทองขนาดเล็กมากๆ มาร้อยเรียงข้อต่อแต่ละข้อเข้าไว้ด้วยกันและที่สำคัญคือ ยังคงคุณภาพของเนื้อทองคำไว้อย่างสมบูรณ์แบบ

พิตต้า ณ พัทลุง
พาโนรามา ยู จิวเวลรีคอลเลกชันพิเศษ โดดเด่นด้วยดีไซน์ดีเทลโซ่เอกลักษณ์ของแบรนด์ ปรากฏเป็นกำไล แหวน มีให้เลือก 3 สี 3 สไตล์ Yellow Gold, White Gold และ Gold Rose มาพร้อมบริการ Personalized เลือกเพชรสีขาว (White Diamonds) และเพชรสีดำ (Black Diamonds) นำมาสลักข้อความ หรือ ตัวอักษร มอบอิสระให้สามารถสร้างสรรค์ความยูนีคเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร และสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้า หรือจิวเวลรีชิ้นอื่นได้อย่างลงตัว ตามแนวคิด #EverydayLuxury

ฌอห์ณ จินดาโชติ
ด้านคุณสรีนา ธีระวิทยภิญโญ กล่าวเสริมว่า ชินติล่า โจแยลลี่ ได้เป็นตัวแทนนำเข้าและจำหน่าย แบรนด์โฟเป้ในประเทศไทยมามากกว่า 15 ปี โฟเป้เป็นแบรนด์ อิตาเลียน ไฟน์ จิวเวลรี ชั้นนำของอิตาลี ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1929 ที่เมืองวิเซนซ่า เมืองที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามและประเพณีการทำทองอันโดดเด่นที่สุดในประวัติศาสตร์อิตาลี จากจุดเริ่มต้นจากช่างทำทองผลิตสายนาฬิกา และเริ่มผลิตจิวเวลรีในช่วงยุค 80s ด้วยความคิดสร้างสรรค์ ความประณีต และความเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของการทำลวดลายตาข่ายเกลียวสุดคลาสสิกหลากหลายขนาด นำมาถักทอเข้าด้วยกันอย่างงดงามทำให้แบรนด์กลายเป็นที่ยอมรับในวงการจิวเวลรีอย่างรวดเร็ว

พลวัติ ธีระวิทยภิญโญ
และในปี ค.ศ. 2007 โฟเป้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับอุตสาหกรรมจิวเวลรีของโลกด้วยการเปิดตัวคอลเลกชันเอก้า (EKA) คอลเลกชันคลาสสิกขายดีตลอดกาล ที่มาพร้อมนวัตกรรมเฟล็คชิสครั้งแรกของโลก กำไลข้อมือทองคำ 18K ในรูปแบบโซ่ที่มีความหนาแต่บางในเวลาเดียวกัน มีความยืดหยุ่นด้วยเทคนิคการผลิตการซ่อนสปริงระหว่างข้อต่อโซ่ตาข่าย

ภิพัชรา แก้วจินดา
“งานทุกชิ้นของโฟเป้เป็นงาน Made in Italy และด้วยคอลเลกชันพาโนรามา ยู เป็นคอลเลกชันพิเศษ จึงต้องสั่งพรีออเดอร์ และใช้เวลารอการผลิตจากโรงงานที่อิตาลี ประมาณ 3-4 เดือน ซึ่งแน่นอนว่า ชิ้นงานที่ได้จะมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกัน และนับเป็นครั้งแรกของ แบรนด์ที่นำเสนอบริการพิเศษนี้” คุณแพม-สรีนา กล่าวเพิ่มเติม

Comments are closed.

Pin It