Event

เอสเต ลอเดอร์ รณรงค์ตรวจคัดกรองมะเร็งสตรีเชิงรุก

Pinterest LinkedIn Tumblr


เอสเต ลอเดอร์ คอมพานีส์ มุ่งหน้าสานต่อพันธกิจขจัดมะเร็งเต้านมให้หมดไปจากโลก ตามความตั้งใจของแคมเปญกระตุ้นเตือนภัยมะเร็งเต้านม หรือ Breast Cancer Campaign ผ่านการจับมือสถาบันมะเร็งแห่งชาติ และกรุงเทพมหานคร เปิดโครงการรณรงค์ตรวจคัดกรองมะเร็งสตรีเชิงรุก เพื่อผู้หญิงไทยวัยทำงาน โดยจะลงพื้นที่ส่งมอบความรู้พื้นฐานด้านโรคมะเร็งเต้านม และการตรวจคัดกรองด้วยตนเอง รวมไปถึงการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเจ้าหน้าที่ ให้กับหญิงไทยวัยทำงานอายุ 40 ปีขึ้นไป รวมกว่า 1,500 ชีวิต วันที่ 30-31 ตุลาคม และช่วงเดือนพฤศจิกายน 2566 เพื่อคัดกรองผู้มีภาวะเสี่ยงสูง ตรวจค้นหามะเร็งเต้านม ด้วยวิธีเมมโมแกรมรวม 240 ราย นอกจากนี้ จะขยายโอกาสการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกให้กับสตรีอายุ 30 ปีขึ้นไปด้วย


ทิพาภรณ์ อูนากูล กก.ผจก.ทั่วไป เอสเต ลอเดอร์ คอมพานีส์ ประเทศไทย เผยว่า “กว่า 30 ปี และนับเป็นปีที่ 20 สำหรับในประเทศไทย เอสเต ลอเดอร์ คอมพานีส์ ได้ดำเนินแคมเปญกระตุ้นเตือนภัยมะเร็งเต้านม เพื่อรณรงค์ให้ผู้หญิงทั่วทุกมุมโลกตระหนักถึงภัยของโรคมะเร็งเต้านม ทั้งยังส่งมอบโอกาสให้ผู้หญิงไทยวัยทำงานให้ได้ตรวจคัดกรองโรคดังกล่าว”


ด้าน ว่าที่ ร.ต.ท.หญิง พญ.นภา ศิริวิวัฒนากุล ผอ.สถาบันมะเร็งแห่งชาติ กล่าวว่า “ปี 2565 สถาบันมะเร็งแห่งชาติพบว่าหญิงไทยป่วยเป็นมะเร็งเต้านมมากที่สุด ซึ่งสูงถึงกว่า 20,000 ราย และที่น่าเป็นห่วงไม่แพ้กันคือหญิงไทยกว่า 5,422 ราย ป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูก ซึ่งหากปล่อยให้มะเร็งทั้งสองชนิดนี้ลุกลาม จะทำให้เสี่ยงต่อการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรได้ การตรวจคัดกรองมะเร็งให้พบในระยะเริ่มต้น จะช่วยให้ได้รับการรักษาที่ทันท่วงที ดังนั้น การผลักดันให้ประชาชนเข้าถึงการตรวจคัดกรองจึงเป็นสิ่งสำคัญ”


นอกจากนี้ ทุกคนยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนพันธกิจขจัดมะเร็งเต้านมให้หมดไปจากโลก กับโครงการกระตุ้นเตือนภัยมะเร็งเต้านมภายใต้การดำเนินงานของ เอสเต ลอเดอร์ คอมพานีส์ ด้วยการสนับสนุนผลิตภัณฑ์สีชมพู ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายจะมอบให้สถาบันมะเร็งแห่งชาติ เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และสตรีกลุ่มเปราะบางในประเทศไทย

Comments are closed.

Pin It