Hot Topic

เช็กลิสต์โรงแรมดัง หลังบ้านของ "นายกฯ เศรษฐา" มีที่ไหนกันบ้าง?

Pinterest LinkedIn Tumblr


เมื่อพูดถึง “แสนสิริ” บริษัทยักษ์ใหญ่ของไทยที่นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน “เศรษฐา ทวีสิน” เคยนั่งกุมบังเหียนบริหารก่อนจะส่งต่อให้กับ ลูกสาวคนเก่ง อย่าง “นุ้บ-ชนัญดา ทวีสิน” ที่ปัจจุบันเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ หลายคนก็คงจะนึกถึงกิจการอสังหาริมทรัพย์ อย่าง โครงการบ้านและคอนโดฯ ที่มีมากมายทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ แต่ที่จริงแล้วบริษัทมหาชนแห่งนี้ ยังเข้าไปลงทุนในอีกหลากหลายธุรกิจ ทั้งด้านไลฟ์สไตล์อย่างโรงแรมและการบริการ ด้านเงินทุนหลักทรัพย์ ไปจนถึงธุรกิจพลังงาน

เศรษฐา ทวีสิน, นุ้บ-ชนัญดา ทวีสิน
สำหรับด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีที่พักอาศัยทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม ซึ่งรวมแล้ว 30 กว่าแบรนด์ กระจายอยู่ทั่วประเทศหลายร้อยโครงการ มีแบรนด์ที่เรารู้จักกันดีอย่างพวกที่มีคำว่า “สิริ” อยู่ในชื่อ อย่าง นาราสิริ, เศรษฐสิริ, บุราสิริ, สราญสิริ, คณาสิริ, อณาสิริ, สิริ เพลส, สิริ ทาวน์ ฯลฯ และอีกหลายโครงการ อย่าง โครงการบ้าน บูก้าน ฮาบิเทีย หรือแบรนด์คอนโดฯ KHUN by yoo, 98 Wireless, The Monument, XT, ดีคอนโด, เดอะเบส, เดอะมูฟ, คอนโดมี ฯลฯ แถมมีบริษัทในเครือ อย่าง พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ที่คอยดูแลงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ทั้งบริหารโครงการ ดูแลนิติ เอเจนต์ซื้อ ขาย เช่า

ส่วนในธุรกิจอื่นๆ ก็มีไปร่วมลงทุนใน บมจ.เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล บริการการลงทุนในธุรกิจต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ, บจก.ชาร์จ แมเนจเม้นท์ ผู้ให้บริการด้านอุปกรณ์และสถานีการชาร์จรถพลังงานไฟฟ้า, บริษัท ไอออน เอนเนอร์ยี่ บริการพลังงานแสงอาทิตย์​ และอีกหนึ่งธุรกิจสำคัญที่บางคนอาจจะไม่ทราบว่าเกี่ยวพันกับแสนสิริ อย่าง กิจการโรงแรม

The Standard Bangkok
อีกทั้ง แสนสิริ ยังได้เข้าไปถือหุ้นใหญ่ของ “สแตนดาร์ด อินเตอร์เนชั่นแนล” เครือโรงแรมระดับโลก เจ้าของแบรนด์ The Standard โรงแรมแสนเก๋ที่มีอยู่ในเมืองท่องเที่ยวสำคัญๆ อย่าง นิวยอร์ก ลอนดอน ไมอามี่ อิบิซ่า มัลดีฟส์ และมีแขกผู้เข้าพักเป็นเซเลบคนดังมากมาย ด้วยการโดดเด่นด้านดีไซน์และแฟชั่น ได้รับการยกย่องว่าเป็นไลฟ์สไตล์บูติกโฮเต็ลชั้นนำ ซึ่งในประเทศไทยมีทั้งที่กรุงเทพฯ และที่หัวหิน

สำหรับ The Standard Bangkok ตั้งอยู่ตึก คิง เพาเวอร์ มหานคร มีห้องพัก 155 ห้อง มีสระว่ายน้ำแสนสวย มองเห็นวิวอันงดงามของกรุงเทพฯ ได้รับการโหวตให้เป็นหนึ่งในโรงแรมน้องใหม่ของ Conde’ Nast Traveler Hot List ของปีนี้ และโดดเด่นด้วยร้านอาหารระดับชั้นนำมากมาย ที่กลายเป็นจุดแฮงก์เอาท์สุดฮอตอย่าง ห้องอาหารจีน Mott32 ร้านอาหารสไตล์เม็กซิกัน, Double Standard ผับสไตล์อังกฤษ และ Sky Beach รูฟท็อปบาร์ที่สูงที่สุดในไทย

The Standard HuaHin
ส่วนที่ The Standard HuaHin ก็กวาดรางวัลมาไม่น้อย ทั้งได้รับการโหวตให้เป็นรีสอร์ทอันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของปีที่แล้วโดย Travel+Leisure เป็นที่ 7 ของเอเชีย และที่ 35 ของโลก ด้วยการตกแต่งสไตล์เก๋ๆ ที่นี่มีห้องสวีตกับวิลล่า ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันงดงาม ดีไซน์แนวโทนสีขาวที่เข้ากับบรรยากาศชายหาดและเหมาะกับการถ่ายรูป ทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งเช็คอินสุดฮอต

เดอะ เภรี โฮเต็ล เขาใหญ่
นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์โรงแรม “เดอะ เภรี โฮเต็ล” อีกหนึ่งแบรนด์ในเครือ เดอะ สแตนดาร์ด อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป ที่ตอนนี้มีอยู่ 2 แห่งที่เขาใหญ่ และหัวหิน เมืองท่องเที่ยวสำคัญของไทย โดยปรับปรุงใหม่จากโรงแรมแบรนด์เอสเคปที่เดิมเป็นโรงแรมในเครือของแสนสิริ ผ่านการรีโนเวทและตกแต่งใหม่ให้ออกมาเป็นโรงแรมที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา ลวดลายสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งมีพันธกิจหลักเพื่อช่วยสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นในละแวกโรงแรม และกำลังจะมีเปิดโรงแรมแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ ในช่วงปีหน้านี้ รวมไปถึงที่ภูเก็ตในอีก 2-3 ปีด้วย

เดอะ เภรี โฮเต็ล หัวหิน
อีกหนึ่งแบรนด์ในเครือเดียวกัน อย่าง Bunkhouse บังค์เฮ้าส์ เป็นแบรนด์โรงแรมขนาดเล็ก ที่จะอยู่ตามเมืองรองของประเทศต่างๆ ใช้การผสมผสานจุดแข็งของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือประวัติศาสตร์ของเมืองนั้นๆ ช่วยสร้างประสบการณ์น่าประทับใจให้ผู้เข้าพัก มีพื้นที่ส่วนกลางไว้จัดกิจการทั้งงานดนตรี งานคราฟต์ หรือตลาดนัดชุมชน โดยจะเน้นหลักที่อเมริกาและเม็กซิโก แม้ขณะนี้ยังได้มีเปิดให้บริการในประเทศไทยและเอเชีย แต่ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงดำเนินการเตรียมเปิดในบรรดาเมืองท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้

กิจการในเครือสแตนดาร์ดคือการเปิดเรสซิเดนท์ หลังจากเปิดที่สหรัฐอเมริกากับโปรตุเกสแล้ว เตรียมจับมือกับแสนสิริเปิด The Standard Residences ที่หัวหิน ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปีหน้า ปัจจุบันนี้ The Standard International มีโรงแรมทั้งหมด 21 แห่งทั่วโลก โดยแบ่งเป็น แบรนด์ เดอะ สแตนดาร์ด 8 แห่ง แบรนด์เดอะ เภรี 2 แห่ง และแบรนด์ บังค์เฮ้าส์ 11 แห่ง

Comments are closed.

Pin It