Event

“รอล์ฟ วอน บูเรน” ส่งเสริมศิลปินรุ่นใหม่ อวดผลงานมาสเตอร์พีซน่าสะสม

Pinterest LinkedIn Tumblr


โลตัส อาร์ต เดอ วีฟร์ (LAdV) แบรนด์จิวเวลรีและของตกแต่งบ้านระดับโลก จัดแสดง คอลเลกชันมาสเตอร์พีซ งานช่างศิลป์ที่รังสรรค์ขึ้นสำหรับผู้ที่เฟ้นหาความงดงามอันมีเอกลักษณ์ สะท้อนถึง The Power of One แก่ผู้ครอบครอง โดยปีนี้พิเศษกว่าทุกปี เมื่อ รอล์ฟ วอน บูเรน ผู้ก่อตั้ง LAdV ตั้งใจสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่ ให้ได้นำผลงานมาจัดแสดง พร้อมเปิดตลาดให้ผู้หลงใหลในงานอาร์ต ได้มีโอกาสเก็บสะสม ประกอบกับ การได้เห็นผลงานวาดภาพ มีลายเซ็นน่าสนใจของ ทราย-ดมิสา วนาสวัสดิ์ อาร์ติสต์ไทยรุ่นใหม่ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะ Painting ที่ RISD (Rhode Island School of Design) จึงเกิดโปรเจกต์พิเศษ The Power of One LAdV Masterpiece Collection x Damisa Vanaswas นำภาพวาด 30 ภาพ มาจัดแสดงที่บูทีค พร้อมรังสรรค์ผลงานคอลเลกชันมาสเตอร์พีช 2023 การเพนต์ภาพลงบนไข่นกกระจอกเทศ จำนวน 2 ใบ ซึ่งจะเปิดให้เข้าชมวันที่ 21-26 พ.ย. 66 ณ โลตัส อาร์ต เดอ วีฟร์ บูทีค โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ


รอล์ฟ วอน บูเรน เผยถึงคอลเลกชันมาสเตอร์พีซ 2023 ว่า เป็นการรวบรวมความงดงามอันหลากหลาย โดยชิ้นงานแต่ละชิ้นมีความมหัศจรรย์ที่ต่างกัน สะท้อนถึงการเดินทางของทั้งศิลปินและช่างฝีมือที่กล้าหลุดออกจากกรอบเดิมๆ สรรหาวัสดุแปลกใหม่ รวมทั้งสิ่งของล้ำค่า น่าสนใจ มาจากทั่วทุกมุมโลก อาทิ เปลือกหอย อัญมณีมีค่านานาชนิด การรังสรรค์เครื่องประดับด้วย Japanese Lacquer, Chinese Lacquer รวมถึงการนำหยกแกะสลัก สีลาเวนเดอร์ (Lavender jade) และสีเขียว (Green jade) มาดีไซน์เป็นเข็มกลัด แหวน กำไล ที่งดงามไร้กาลเวลา นอกจากนี้ ยังมีกระเป๋า authentic vintage material วัสดุหลักคือผ้าโบราณหายาก ทำให้กระเป๋าแต่ละใบมีลวดลายเป็นเอกลักษณ์


สำหรับ The Power of One LAdV Masterpiece Collection x Damisa Vanaswas มีผลงานมาสเตอร์พีซชิ้นไฮไลต์ดังนี้

Elephant with Ostrich Egg และ Ostrich Egg Silver คือมาสเตอร์พีซที่เกิดจากการร่วมมือระหว่าง LAdV และดมิสา รังสรรค์งานศิลปะบนไข่นกกระจอกเทศ 2 ใบ แทนผืนผ้าใบ โดย Ostrich Egg Silver งดงามด้วยภาพมังกรตั้งอยู่บนฐานรูปคลื่นที่ประดิษฐ์จากเงิน ส่วน Elephant with Ostrich Egg ภาพความงดงามของธรรมชาติ ท้องฟ้า ป่าและสายน้ำ เพิ่มความโดดเด่นด้วยฐานรูปช้าง


ส่วนภาพ Morning in March ดมิสาได้รับแรงบันดาลใจจากการแสดงของ Sumie Kaneko ร่วมกับ Koto และ Shamisen ที่ European Gallery ในพิพิธภัณฑ์ RISD ดมิสาอยากนำเสนอพื้นที่พิพิธภัณฑ์สไตล์ร้านเสริมสวยแบบเก่า โดยอิงจากแกลอรีห้องสีแดง (Denon Wing) ของพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ ซึ่งรวบรวมเรื่องราวในอดีต แสงอาทิตย์ที่ทอดผ่านหน้าต่างมอบสีสันและชีวิตใหม่ ผสานเสียงดนตรีของศิลปินหญิงร่วมสมัย และเครื่องดนตรีแบบดั้งเดิมที่มาจากบริบททางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง


นอกจากนี้ ยังมีภาพ Cumulonimbus ที่ต้องการสื่อถึงความรู้สึกเย็นสบาย ทั้งยังได้ชื่นชมภูมิทัศน์ที่น่าหลงใหลและเพลิดเพลินในการสำรวจ, Winter แรงบันดาลใจจากการประดิษฐ์ตัวอักษรจีนแบบนามธรรมและภาพวาดหมึก, Tomorrow ภาพริบบิ้นสีแดงที่ถูกกระแสลมพัดลอยอยู่บนอากาศท่ามกลางเมฆฝนตั้งเค้าพายุใหญ่กำลังมาเยือน


Three Rabbits (Moonlight) ภาพดวงจันทร์ขนาดใหญ่ กับเก้าอี้หนึ่งตัว และกระต่าย 3 ตัวที่ซ้อนอยู่ในภาพ เกิดจากแรงบันดาลใจจากครอบครัว ครอบครัวของฉันคือดาวเคราะห์ของฉัน ดวงดาวของฉัน ท้องฟ้าของฉัน มหาสมุทรของฉัน โลกของฉัน, Inside a Keyhole ภาพรูกุญแจเมื่อมองเข้าไปจะพบกับใบหน้าของบุคคลที่แตกต่างกัน สื่อถือการเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับบุคคลอื่นๆ


Irises ภาพที่เต็มไปด้วยดีเทลที่ ศิลปิน ดมิสา นำซิลลูเอทของดวงตา มานำเสนอในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ดวงตา ผีเสื้อ ดอกไม้ ทั้งหมดนี้สื่อถึงช่อดอกไม้เชิงนามธรรม ดอกไม้ถูกตรึงไว้ระหว่างผม ใบหน้า ลำคอ เสื้อคลุม ปีกและกลีบดอกไอริสยังคงพันรอบตัวหญิงสาวเหมือนเถาวัลย์

Comments are closed.

Pin It