Event

คณะผู้บริหารเซ็นทรัลร่วมปลูกป่า ตามโครงการเพิ่มพื้นที่ดูดซับคาร์บอน

Pinterest LinkedIn Tumblr

สุรศักดิ์ โอสถธนากร
บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับ กรมป่าไม้ จัดกิจกรรมปลูกป่า “One million tress movement” ปลูกป่าซับคาร์บอนตามโครงการ The Journey to NetZero เพิ่มพื้นที่ดูดซับคาร์บอนตามเป้าหมาย สู่การเป็นองค์กรคาร์บอนต่ำ และมอบพื้นที่สีเขียวให้กับประเทศ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ Imagining better futures for all บริเวณพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าลุ่มน้ำวังทองฝั่งขวา จังหวัดพิษณุโลก โดยมีกรมป่าไม้ สำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ กองทัพภาค 3 จังหวัดพิษณุโลก ร่วมปลูกป่า

อุทัยวรรณ อนุชิตานุกูล
อุทัยวรรณ อนุชิตานุกูล ผช.กก.ผจญ.ฝ่ายบริหารความเป็นเลิศและการพัฒนาอย่างยั่งยืน บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เซ็นทรัลพัฒนามีแนวคิดเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืน สร้างสมดุลการอยู่ร่วมกันระหว่างมนุษย์และสิ่งแวดล้อม ขยายความร่วมมือทุกภาคส่วน โดยร่วมกับพันธมิตรในหน่วยงานต่างๆ เข้าดูแลชุมชนและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ทุกโครงการ ที่เซ็นทรัลพัฒนาได้เข้าไปลงทุน ทั้งตั้งเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net Zero ในปี 2050 (2593) ทั้ง 3 มิติคือ เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม เราริเริ่มจากภายในองค์กรตนเอง ทั้งการติดตั้งระบบโซลาร์รูฟ การพัฒนาเป็นอาคารอัจฉริยะ และเพิ่มพื้นที่สีเขียวทั้งในโครงการของเราเองในทุกโครงการกว่า 2 ล้าน ตร.ม. และตั้งเป้าปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น ให้กับชุมชนและทุกคนให้ได้ในปี 2593 ทยอยปลูกในแต่ละปีอย่างต่อเนื่อง ปีนี้ นับเป็นปีที่ 2 ของกิจกรรมปลูกป่าเพื่อชดเชยการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพิ่มอีก 100,000 ต้น บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ ตามโครงการลดก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจตามมาตรฐานประเทศไทย (Thailand Voluntary Emission Reduction Program : T – Ver) ในจังหวัดพิษณุโลก และเชียงราย โดยเดินหน้าปลูกให้ได้ 2 แสนต้นภายในสิ้นปี 2566

สมกมล จิราธิวัฒน์ ผอ.อาวุโส บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล
นอกจากนี้ ตามโรดแมป Net Zero ยังมีการจัดการภายในศูนย์การค้าฯ ที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน และโรงแรม ทั่วประเทศ เพื่อลดการใช้พลังงานให้ได้ 50% ลดการใช้สาร CFC และสารที่ทำลายชั้นบรรยากาศ ส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดหรือ Clean Energy ให้ได้อีก 50% และตั้งเป้าหมายปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวทั้งภายในและภายนอกโครงการของเราให้ได้ถึง 1 ล้านต้น ด้วยการจับมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วน เพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายที่ได้วางไว้ร่วมกัน”

ทั้งนี้ เชื่อว่า โครงการ One Million Trees Movement – ปลูกป่าซับคาร์บอน นั้นจะสร้างสมดุลระหว่าง People และ Planet ด้วยการเป็น Center of Life เพื่อเป้าหมาย Sustainable Ecosystem และ NET ZERO ภายในปี 2050

กัญญาภัค โพศิริน ผจก.ทั่วไป เซ็นทรัล พิษณุโลก

เสาวนีย์ จรัสเรืองชัย

Comments are closed.

Pin It