Event

มูลนิธิรามาธิบดีฯ จับมือ 5 ศิลปินดัง ออกแบบของที่ระลึกการกุศล

Pinterest LinkedIn Tumblr


มูลนิธิรามาธิบดีฯ จับมือศิลปินดัง ครูโต-ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, ครูปาน-สมนึก คลังนอก และสองพี่น้อง แป้ง-ภัทรีดา และนวล-นวลตอง ประสานทอง โดยมี เพียว โลกุตรา ร่วมออกแบบเป็นปีแรก กับของที่ระลึกการกุศลคอลเลกชัน Giving and Happiness ปีที่ 8 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “แช่มชื่นใจ” พร้อมร่วมทำเวิร์กชอป ART ON THE PARTY TABLE โดย 5 ศิลปิน ชวนออกแบบแผ่นรองจาน และโชว์ไอเดียศิลปะการจัดโต๊ะปาร์ตี้ ที่ตกแต่งด้วยของที่ระลึกการกุศล เช่น จานเซรามิก แก้วน้ำ ณ OPEN HOUSE ชั้น 6 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปมอบให้แก่ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์

พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ
พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผจก.มูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวถึงความพิเศษของคอลเลกชัน ‘แช่มชื่นใจ’ ว่า “เป็นคำที่ได้มาจากการคุยกับครูโต ที่พูดถึงความรู้สึกของผู้ให้จากการแบ่งปัน ซึ่งเราคิดว่าผู้รับเองก็คงรู้สึกเช่นเดียวกัน เมื่อได้ทำบุญและได้ใช้ของที่ระลึกการกุศลที่มีลวดลายสวยงาม ศิลปินทุกท่านตีความความแช่มชื่นใจด้วยลายเส้นที่เป็นซิกเนเจอร์ โดยแต่ละเซ็ทจะมีจาน 5 ใบ พิมพ์ลวดลายที่สร้างสรรค์จากศิลปินแต่ละท่าน”

ม.ล. จิราธร จิรประวัติ
ครูโตเผยว่า “แช่มชื่นใจ เป็นคำที่ให้ความรู้สึกเหมือนดอกไม้ได้น้ำ ที่มอบความสุขสดชื่นแก่ผู้พบเห็น โดยปีนี้ครูวาดเป็นรูปคนผิวสีเข้ม หมายถึงความหนักแน่นและอดทน”

สมนึก คลังนอก
ครูปานเล่าว่า “เพราะเชื่อว่าผู้ให้จะอิ่มใจ จึงวาดเป็นรูปผู้หญิงท่ามกลางมวลดอกไม้ที่เบ่งบานรอบตัว มีนกเกาะและหน้าตาอิ่มเอิบ ยิ้มแย้ม หลับตาพริ้มอย่างมีความสุข”

ภัทรีดา และนวลตอง ประสานทอง
แป้งส่งพลังผ่านนักษัตรประจำปี 2566 “กระต่ายเป็นสัญลักษณ์ของโชคดีและมีรูปทรงน่ารัก ดูแล้วมีความสุข จึงเลือกใส่สีสันสดใส เรียกรอยยิ้มได้ทุกครั้งที่หยิบไปใช้”

นวลกล่าวว่า “การเป็นผู้ให้ถือเป็นความโชคดี เพราะแบ่งปันสิ่งที่ตนมีให้เป็นความสุขแก่ผู้อื่น ปีนี้วาดทั้งลายหัวใจและลายที่นำหัวใจมาต่อกันเป็นดอกโคลเวอร์สี่กลีบ สัญลักษณ์แห่งความโชคดีเช่นกัน”

เพียว โลกุตรา
เพียวปิดท้ายว่า “นำแรงบันดาลใจมาจากหนังสือของคุณแม่เรื่อง ‘หิมะกลางฤดูร้อน’ อาจารย์สายวิปัสสนาชาวพม่า เปรียบธรรมะเป็นหิมะ เป็นความสงบสุขในใจของเรา ท่ามกลางความร้อน ซึ่งก็คือสิ่งไม่ดีต่างๆ ภายนอกที่ต้องเจอ สอดคล้องกับธีมหลักคือ ‘ความแช่มชื่นใจ’ ของคอลเลกชันนี้”

สุรนาท เลิศคุณากรณ์, พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ, ภัทรีดา ประสานทอง, ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, นวลตอง ประสานทอง, สมนึก คลังนอก, นพดล คงไทย, เพียว โลกุตรา และสุภาพร วงษ์ถ้วยทอง

Comments are closed.

Pin It