Event

ปลุกกระแสคนรักงานอาร์ต “FUTURE ART LAND” รวมอาร์ติสชื่อดังกว่า 30 คน เปิดให้เข้าชมฟรี

Pinterest LinkedIn Tumblr


ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ ปลุกกระแสคนรักงานอาร์ต เสิร์ฟไลฟ์สไตล์ให้ชีวิตคุณสนุกมากขึ้นกับประสบการณ์ใหม่แบบไร้ขีดจำกัดด้วยไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง ทุ่มงบกว่า 10 ล้านเปิดตัว FUTURE ART LAND พื้นที่ศิลปะแห่งใหม่ของกรุงเทพตอนเหนือ ในแคมเปญ FESTAL LIFE ART EXHIBITION SPACE ที่รวมศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับประเทศกว่า 30 คนร่วมสร้างความสนุกผ่านผลงานศิลปะตามสไตล์ในแบบของตัวเอง ภายใต้คอนเซ็ปต์ FESTAL LIFE ให้คุณใช้ชีวิตได้แบบไร้ขีดจำกัด สนุกไปกับความหลากหลายที่เต็มไปด้วยสีสันแห่งความเฟสทีฟของการใช้ชีวิต โดยมีผลงานที่จะนำมาแสดงกว่า 80 ชิ้นงานตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ที่มากกว่าแค่การช้อปปิ้งด้วยประสบการณ์ใหม่ สนุกครบจบในที่เดียว!! โดยแบ่งการนำเสนอผลงานออกเป็น 2 ช่วง ระหว่างวันนี้ – 30 มิถุนายน 2566 และ 3 กรกฎาคม – 30 กันยายน 2566 ณ ฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์


จิตตินันท์ หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการร่วม-กลุ่มงานธุรกิจ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ กล่าวว่าเนื่องในโอกาสเปิดพื้นที่ FUTURE ART LAND เราจึงประเดิมด้วยการจัดนิทรรศการ FESTAL LIFE ART EXHIBITION SPACE สเปซใหม่แห่งงานศิลปะของกรุงเทพตอนเหนือ เพื่อให้ ฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ ได้เป็นพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจ รวมศิลปินชื่อดังกว่า 30 คน สร้างสรรค์ผลงานกว่า 80 ชิ้นงาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ Festal Life ให้คุณใช้ชีวิตได้แบบไร้ขีดจำกัด เมื่อเดินเข้ามาในศูนย์ฯ ก็จะได้สัมผัสประสบการณ์ศิลปะที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การตกแต่งตามพื้นที่ต่างๆ ด้วย Art Installation และการตกแต่งบรรยากาศในศูนย์จากการ COLLABORATION กับ ARTIST ต่างๆ, พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการศิลปะ, SCULPTURE ในพื้นที่ REST AREA, COMMON AREA ต่างๆ เป็นต้น


“เราต้องการเปิดโอกาสให้เหล่าศิลปินไทยได้มีพื้นที่แสดงผลงาน.. 30 ศิลปินที่เราคัดเลือกมาจึงมีทั้งศิลปินชื่อดังระดับโลก ศิลปินชาวไทย และ ศิลปินรุ่นใหม่ Young Thai Artist เพราะเทรนด์ของศิลปิน คอนเทมโพรารี่ อาร์ท, สตรีทอาร์ท และ ป๊อปอาร์ท เป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เรามองว่าศิลปินไทยรุ่นใหม่มีฝีมือไม่แพ้ชาติใดในโลกจึงอยากให้ผู้ที่รักศิลปะได้มาเห็นแนวคิดของศิลปินที่สื่อสารผ่านผลงานที่มีคาแรคเตอร์อันหลากหลาย” จิตตินันท์ กล่าว


โดยงานนี้ศิลปินไฮไลท์ที่มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานตกแต่งภายในศูนย์ฯ อย่าง BENZILLA-ปริญญา ศิริสินสุข กล่าวถึงผลงาน 5 ชิ้นที่นำมาจัดแสดง เป็นการรวบรวมผลงานตลอดระยะเวลา 10 ปี ในช่วงเวลาต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ด้วยความที่ตนมีพื้นฐานมาจากงานออกแบบเลยมีการผสมผสานผลงานหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ภาพวาด ภาพสีสเปรย์ งานเพนต์ แต่ละชิ้นจะมีความหมายในตัวเอง เช่น โตเกียว เอเลี่ยน ได้แรงบันดาลใจมาจากเมืองโตเกียว หรือ ภาพที่สื่อถึงแนวดนตรีที่ชอบ เป็นการบันทึกเรื่องราวในแต่ละช่วงวัยผ่านงานศิลปะ การได้มาแสดงผลงานครั้งนี้ถือว่าเป็นก้าวที่ดีของศิลปิน เป็นโอกาสที่ดีของศิลปินรุ่นใหม่ๆ ที่จะได้แสดงศักยภาพ คนที่มาเที่ยวที่ฟิวเจอร์พาร์คและสเปลก็จะได้เห็นอะไรสนุกๆ ด้วย


ส่วน TIKKYWOW- พิเชฐ รุจิวรารัตน์ กล่าวถึง ผลงานในครั้งนี้ว่า หลังจากได้รับโจทย์ Festal Life ผมคิดถึง Happy Hour เมื่อเราหลับตาแล้วนึกถึงช่วงเวลาที่เรามีความสุข ภาพความประทับใจตั้งแต่วัยเด็ก มันอาจจะมีหลายช่วงเวลาในชีวิตที่เราได้รับความรู้สึกแบบนั้นแตกต่างกันไปตามช่วงเวลาแล้วมันก็ถูกปล่อยออกมาจากจินตนาการของความทรงจำที่ถูกถ่ายทอดผ่านผลงานทั้ง 2 ชิ้นนี้


ด้าน The Jum-ณภัทร จงจิตตโพธา ผู้ก่อตั้งคาแรกเตอร์ Fire Friend ได้กล่าวถึงที่มาในคอนเซ็ปต์การออกแบบครั้งนี้ คือ Fire Day เป็นวันที่ปลดปล่อยตัวเองแสดงถึงตัวตนของตัวเอง โดยใช้เทคนิคเพ้นท์ติ้ง ขณะที่ Takkaphaii หรือ ไผ่-ทัคคะ วิเศษปรีชา เล่าว่าได้ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Festal Life ผลงานชื่อ Joy ประกอบด้วย 3 รูปที่สื่อถึงคาแรกเตอร์ของตน Gesture ที่หมายความถึงตัวตลก สื่อถึงความอารมณ์ดีของตัวเอง, O มาจาก Okey สื่อถึงนิสัยสบายๆ ของตัวเอง และ Y มาจาก Yummy ที่ชอบกินของอร่อยๆ โดยตอนทำงานนึกถึงความสุขในวัยเด็ก จึงได้ใช้พื้นฐานของการวาดรูปมาเป็นหัวใจหลักในการสร้างสรรค์ผลงาน ได้แก่ แม่สี สีสันจัดจ้าน, รูปทรงเลขาคณิต ได้แก่ สามเหลี่ยม วงกลม สี่เหลี่ยม ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากจอยสติ๊กของเครื่องเล่นเกม สำหรับการจัดนิทรรศการในครั้งนี้ในฐานะศิลปินต้องบอกว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ศิลปินไม่ว่าจะหน้าใหม่หรือมืออาชีพได้มีพื้นที่แสดงผลงาน เพราะถ้าไม่มีพื้นที่แบบนี้ก็ยากที่จะทำให้คนจำนวนมากได้เห็นผลงานของเรา เพราะก่อนหน้านี้เราก็โพสต์งานผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของตัวเองเท่านั้น แต่งานนี้เป็นการได้สร้างความสุขให้คนผ่านการแสดงงานจริง


และ สัญญา เลิศประเสริฐภากร จากไซโล สตูดิโอ เจ้าของคาแรกเตอร์ที่ทุกคนจะรู้จักและคุ้นเคยกับตัวละครน้องควายชื่อ “ติดลม” บอกว่า เนื่องจากผลงานของเราเป็นคาแรกเตอร์ ดีไซน์ ที่จะอยู่ในรูปแบบสติกเกอร์ ไลน์ เราจึงนำมาเล่าเรื่อง “ฟายล้วนๆ” ที่ต้องการสื่อว่า ทุกคนล้วนมีความโง่เขลาเป็นของตัวเองในบางเรื่อง รูปที่ 2 ฟายบิน ติดลมเป็นควายที่บินได้อยู่แล้ว จึงสามารถไปไหนมาไหนได้ แม้ว่าติดลมจะมาจากชนบท ในขณะเดียวกันเวลาเดินทางไปไหนก็นำอัตลักษณ์ของตัวเองติดตัวไปด้วย หมายความว่าทุกคนต่างก็มีรากเป็นของตัวเอง จึงเป็นที่มาของภาพที่ 3 และสุดท้ายคือความสุขของติดลมที่ได้กินข้าวเหนียวมะม่วงจานโปรด ถือว่าเป็นครั้งแรกที่นำผลงานมาสู่โลกออฟไลน์ ทางศูนย์ฯ ให้โอกาสศิลปินและคนรักงานศิลปะ ไม่คิดมาก่อนว่าศิลปินดิจิตัล อาร์ทอย่างเราจะมีโอกาสมาแสดงผลงานร่วมกับศิลปินท่านอื่นๆ ที่มีผลงานแบบจับต้องได้ อีกทั้งยังเป็นโอกาสของคนทั่วไปโดยเฉพาะคนที่อยู่กรุงเทพตอนเหนือ ได้มีโอกาที่ได้เสพย์ผลงานของศิลปินมากมาย


ช่วงที่ 1 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 เมษายน – 30 มิถุนายน 2566 แสดงผลงานของ 17 ศิลปิน นำโดย TIKKYWOW- นักออกแบบลายกราฟฟิกแนวสตรีทอาร์ตที่มีผลงานกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก, Benzilla- เจ้าของคาแรคเตอร์ LOOOK มนุษย์ต่างดาวสามตาที่ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง ร่วมด้วย Young Artists อย่าง Jecksbkk- ศิลปินกราฟฟิตี้ , DK – ที่มาพร้อมคาแรคเตอร์ DKBOY ตัวสามตาจอมป่วน, Stylepor_, Zylostudio- ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ผู้สร้างสรรค์คาแรกเตอร์ “Tidlom” (ติดลม) ควายหนุ่มตัวดำ, IsaraxBAKI, PhuTwenty, KowutS, , TAKKAPHAII, RT RATTEE, แฮฟเปรี้ยง Nutty Nut , KEN YUTDANAI, Petch PMP, I.GUYY, FLOWSKULL, Cheese Arnon


ช่วงที่ 2 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 กรกฎาคม – 30 กันยายน 2566 แสดงผลงานของศิลปินสตรีทอาร์ตชื่อดังของไทยที่สร้างสรรค์ผลงานมาแล้วมากมาย นำโดย TRK, The Jum ศิลปินแนวป๊อปอาร์ตที่มี Character “Fire Friend”, Tivly-เป็นที่รู้จักในวงการ SNEAKER ออกแบบคาแรกเตอร์ TIVLy Kid, WARHEAD, Tomato Head, TABUN, Neonejetta, Suttichart X Warrasruang, LATTE LATTE, MIWD, JINJINxMSNS, SATIT TANG

พบกับกิจกรรมและอีเวนท์ดีๆ ที่จะยกระดับประสบการณ์การใช้ชีวิตไม่ต้องไปไกลถึงในเมือง ติดตามข่าวสารและกิจกรรมดีๆ และสามารถสมัครเป็นสมาชิกใหม่ของ ฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ ได้ฟรีทาง Line @Futurepark หรือ https://lin.ee/na9OqQB

Comments are closed.

Pin It