World Celeb

สวย…เด่น…ฮอตจนติดเทรนด์! 3 สาวแจ้งเกิดงานบรมราชาภิเษก

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แน่นอนว่านอกจากตัวละครเอกของงาน อย่าง สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แล้ว บรรดาบุคคลสำคัญที่หลายคนจับตามอง คงหนีไม่พ้นพระราชินีองค์ใหม่ อย่าง คามิลล่า และครอบครัวมกุฏราชกุมาร เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงเคต แต่ทั้งนี้ ยังมีแขกคนสำคัญที่อาจจะเรียกได้ว่า ไม่เป็นที่รู้จักต่อสาธารณชนนัก แค่เพียงปรากฏตัวร่วมงานออกสื่อเพียงไม่กี่ช็อต ก็สามารถขโมยซีนของงานนี้ไปได้แบบ เป็นที่พูดถึงกันจนฮอตติดเทรนด์ในโซเชียลมีเดีย อย่าง สาวสวย 3 คนนี้ ที่ก้าวขึ้นมาเป็นดาวเด่นม้ามืดแบบไม่มีใครคาดคิด


คนแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะทุกคนที่ได้ดูการถ่ายทอดสดงานนี้ ได้ต่างเกิดคำถามในใจว่า ใครคือหญิงสาวมาดดีในชุดโทนน้ำเงินเขียว ที่มีบทบาทสำคัญ ยืนถือพระดาบเล่มอลังการ ร่วมเป็นจุดเด่นของพระราชพิธีเกือบตลอดเวลา เธอคือ “เพนนี่ มอร์ดอน” นักการเมืองหญิงคนสำคัญของสหราชอาณาจักร เคยประกาศตัวลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยม มีดีกรีเป็นอดีตรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมหญิงคนแรกของประเทศอังกฤษ


ตอนนี้เธอมีตำแหน่งเป็นผู้นำสภาสามัญ และนั่งแท่นเป็นประธานองคมนตรีหญิง ซึ่งนั่นทำให้เธอมีหน้าที่ถือ Sword of state พระดาบสำคัญในพระราชพิธี ซึ่งสาววัย 49 ปีคนนี้เป็นสตรีคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ได้รับเกียรตินี้ ตัวดาบ เป็นเครื่องราชกกุธภัณฑ์ที่สูงส่ง ด้วยความยาวขนาด 1 เมตรกว่าๆ น้ำหนักเกือบ 4 กิโลกรัม ทำให้สาววัย 49 ปีคนนี้ ต้องทำการฝึกซ้อม เตรียมร่างกายและกำลังแขน ด้วยการวิดพื้นมาก่อนหน้าแล้ว


ถัดมาเป็นเชื้อพระวงศ์สาวน้อย ที่ก้าวขึ้นมาครองใจมวลชน ด้วยความสดใส อ่อนหวาน กับลุคชุดเดรสสุดพริ้วลวดลายดอกไม้พร้อมพระมาลาทรงสวย “เลดี้หลุยส์” หรือพระนามเต็มว่า “ลูอีส เมานต์แบ็ตเทน-วินด์เซอร์” เป็นพระธิดาองค์โตของเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด และเจ้าหญิงโซฟี ดยุกและดัชเชสแห่งเอดินบะระ และอยู่ในลำดับที่ 15 ของการสืบสันตติวงศ์ของอังกฤษ


เธอได้รับฉายาว่า เป็นพระราชนัดดาคนโปรดของควีนเอลิซาเบธ โดยเธอกับน้องชาย ลอร์ดเจมส์ เวสเคาน์แห่งเซเวิร์น มักจะใช้เวลากับควีนเอลิซาเบธและเจ้าชายฟิลิปที่พระราชวังบัลติมอร์ สมัยทั้งสองพระองค์ยังคงพระชนม์ชีพอยู่ เลดี้หลุยส์ สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเซนต์จอร์จในพระราชวังวินเซอร์ ก่อนจะออกมาเข้าไฮสกูลที่ เซ็นต์ แมรี่ แอสคอต และเมื่อปลายปีที่แล้ว เพิ่งเข้าเรียนด้านเอกภาษาอังกฤษ ที่ มหาวิทยาลัย เซ็นต์ แอนดรูวส์ ที่สก็อตแลนด์ เฉกเช่นเดียวกับพระญาติ อย่าง เจ้าชายวิลเลียม เธอมีความสนใจด้านประวัติศาสตร์ การเมือง การละครและภาษาอังกฤษ


ปิดท้ายกันด้วยอีกหนึ่งสาว ที่ข้ามฟากมหาสมุทรแปซิฟิกมาเปิดตัวในงานนี้ สำหรับ “ฟินนิแกน ไบเดน” หลานสาวของ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่เธอมาเป็นคู่ควงให้กับคุณย่า จิล ไบเดน แทนที่คุณปู่ของเธอ ที่ติดภารกิจไม่สามารถเดินทางมาร่วมในพิธีได้


ฟินนิแกน ไบเดน อายุ 23 ปี เธอเป็นลูกสาวของ ฮันเตอร์ ไบเดน กับภรรยาคนแรก เคทลีน ที่หย่าขาดไปตั้งแต่เมื่อปี 2560 และเป็นน้องสาวของ นาโอมิ ไบเดน พี่สาวที่เพิ่งเข้าพิธีแต่งงานไปเมื่อไม่นานนี้ เธอจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย ฟินนิแกนเป็นหลานสาวคนโปรด ที่ทั้งคุณปู่และคุณย่ามักจะพาติดสอยห้อยตาม เวลาเดินทางไปทำภารกิจในต่างแดน อย่างเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ตอนที่ โจ ไบเดน ดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานาธิบดี เขาก็เคยพาเธอร่วมทริปเยือนจีนในขณะนั้นด้วยเช่นกัน


อีกหนึ่งสิ่งสำคัญ สำหรับการร่วมงานครั้งนี้ของเธอและคุณย่า ไม่เพียงแต่การมาเป็นแขกในงาน แต่การแต่งกายของทั้งคู่ ก็ยังสื่อนัยยะทางการเมืองโลกได้อย่างแนบเนียน ชุดสีเหลืองตัดกับสีฟ้าของทั้งคู่ คือสีของธงชาติยูเครน ประเทศมหามิตรที่สหรัฐฯ ให้การสนับสนุนในการสู้รับกับรัสเซีย ประเทศคู่แข่งอย่างดุเดือดอยู่ แถมในงานเธอและ จิล ไบเดน ยังนั่งอยู่เขียงค้าง โอเลน่า สเลนซกี้ สตรีหมายเลขหนึ่งของยูเครน ที่มาร่วมในพิธีนี้ด้วย

Comments are closed.

Pin It