World Celeb

ดราม่าต้อนรับควีนคนใหม่ คามิลล่า…ราชินีที่ถูกลืม!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่เป็นอีเวนต์ที่ทั้งโลกจับตามอง เมื่อคู่ชีวิตได้ก้าวขึ้นทรงตำแหน่งประมุขของประเทศอย่างเป็นทางการ เรื่องธรรมดาที่ “คามิลล่า ปาร์กเกอร์ โบว์ลส์” จะถูกยกให้เป็นนางเอกของงาน เคียงคู่สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ที่ทรงเป็นพระเอกของงาน แต่ผลที่ออกมากลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะ ควีนคามิลล่ายังไม่สามารถคว้าหัวใจและความนิยมของสาธารณชนมาครองได้


จากที่ก่อนหน้านี้ที่หลายคนคิดว่า เธออาจจะไม่ได้รับตำแหน่ง “พระราชินี” อันทรงเกียรตินี้ เมื่อยามที่พระสวามีของพระองค์ขึ้นครองราชย์ ด้วยเสียงของสาธารณชนที่ไม่ค่อยยอมรับ และก็มองเธอในแง่ลบมานานหลายสิบปี แต่เมื่อช่วงปีที่แล้ว ก่อนที่ควีนเอลิซาเบธที่ 2 จะสิ้นพระชนม์ไป ได้ทรงแสดงออกถึงการยอมรับให้เธอได้รับตำแหน่ง “สมเด็จพระราชินี”


เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เธอจึงได้รับการแต่งตั้งเป็นสมเด็จพระราชินีคามิลล่า อย่างเป็นทางการ แต่ถึงอย่างนั้น ก็ไม่ได้ช่วยให้เธอครองความเป็นราชินีในหัวใจของประชาชนได้ เพราะจากผลสำรวจ เธอก็ยังเป็นเชื้อพระวงศ์ที่ได้รับความชื่นชอบน้อยที่สุดอยู่ท้ายตารางร่วมกับเจ้าชายแฮร์รี และเจ้าชายแอนดรูวส์ ในขณะที่ เหล่าชาวออสเตรเลียนผู้สนับสนุนราชวงศ์ ก็มีเพียง 30 เปอร์เซ็นต์ ที่ให้การยอมรับสมเด็จพระราชินีองค์ใหม่นี้


หลายคนยังคงไม่ชอบ ไม่ยอมรับ พร้อมทั้งรู้สึกว่า เจ้าหญิงไดอาน่าผู้ล่วงลับ เหมาะสมกับตำแหน่งนี้มากกว่า และมองคามิลล่าเป็นหญิงหม้ายที่มาทำลายครอบครัวที่หลายคนชื่นชอบ ของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และเจ้าหญิงไดอาน่า ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านไปหลายสิบปีแล้ว แต่เหตุการณ์ในอดีตก็ยังฝังใจ พากันแซวว่า พระองค์เป็นชู้รักที่ประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์


แถมยังโดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ จากบุคคลทั่วไปที่รับชมการถ่ายทอดพิธีที่รู้สึกว่า ทั้งเครื่องแต่งกายและบุคลิกภาพของพระองค์ ยังไม่สง่างาม ทั้งการแต่งหน้าทำผม ที่ไม่ได้ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ แถมยังมีภาพตอนพระองค์ลงจากรถและสะดุดชายกระโปรง กับท่าเดินแปลกๆ จนทำเอาถูกตัดภาพไปทำ MEME ล้อเลียน


นางเอกตัวจริงของงานนี้ คือ “เจ้าหญิงเคต ดัชเชลแห่งเวลส์” ว่าที่ควีนในอนาคตข้างหน้า ที่ทุกคนจับตามองและให้ค่า เจ้าหญิงเคตแย่งซีนทั้งหมดไป ด้วยท่วงท่าที่สง่างาม และสไตล์ที่ชนะทุกคน เธอคว้าคะแนนเต็มร้อยไปได้ ทั้งการเลือกเครื่องแต่งกาย สไตล์การแต่งหน้า ทรงผม เครื่องประดับ ไปจนถึงพระอิริยาบถต่างๆ ที่มีต่อประชาชนที่มาร่วมเฉลิมฉลอง และบทบาทในการต้อนรับแขกผู้ทรงเกียรติจากทั่วโลก

Comments are closed.

Pin It