Event

“เมเช่ โกเรอา” ออกแบบชุดผ้าไหม โดดเด่นลายกล้วยไม้ไทย-เปรู

Pinterest LinkedIn Tumblr


เมเช่ โกเรอา ดีไซเนอร์ชื่อดังจากเปรู หนึ่งในดีไซเนอร์ชั้นนำจากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก ร่วมออกแบบและตัดเย็บเสื้อผ้าร่วมสมัย โดยใช้ผ้าไหมไทยจาก มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ร่วมแสดงในงานแฟชั่นวีกผ้าไหมไทยนานาชาติ ครั้งที่ 3 ปี 2565 เพื่อขยายความร่วมมือสัมพันธภาพที่ดีทางการทูตระหว่างไทยและเปรู ผ่านผ้าไหมไทย โดยมี นางแบบชาวไทยและต่างชาติ สวมใส่เสื้อผ้าชุดผ้าไหมร่วมสมัย 12 ชุด ผ่านการเดินแฟชั่นโชว์สุดยิ่งใหญ่ ณ พารากอนฮอลล์ สยามพารากอน


เมเช่ โกเรอา เผยถึงแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ว่า ได้รับแรงบันดาลใจในการคิดและ ดีไชน์มาจากมรดกทางวัฒนธรรม ผลงานที่ผ่านมาได้รับการยอมรับในระดับประเทศและนานาชาติว่า เป็นสัญลักษณ์ของ “ความหรูหราที่ยั่งยืน” แสดงถึงปรัชญาในการดำเนินชีวิตอย่างมีจริยธรรมและมีความรับผิดชอบ อนุรักษ์และดูแลโลกของเรา โดยผลงานในแต่ละคอลเลกชัน มีแรงบันดาลใจจากประเทศเปรู ซึ่งผลงานที่ได้ดีไซน์มาร่วมงานที่ประเทศไทยครั้งนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากดอกกล้วยไม้ จินตนาการภาพประเทศไทยเป็นสวนดอกไม้ เพราะว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความโดดเด่นเรื่องของกล้วยไม้ที่สวยงามมาก และเปรูเองก็มีพันธุ์กล้วยไม้ที่สวยงามมากเช่นกัน”


ภายในงานมี เซซิเลีย กาลาเรตา เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเปรูประจำประเทศไทย, เอริค อาปอนเต หัวหน้าสำนักงานพาณิชย์เปรู ประจำประเทศไทย, ดร. สุมาลี อุทัยเฉลิม รองประธานกรรมการจัดงานมหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เวทีโลก และเอ็ดเวิร์ด กิตติ ผู้ก่อตั้งสมาคมส่งเสริมผ้าไหมและวัฒนธรรมไทย มอบช่อดอกไม้และถ่ายรูปร่วมกันเพื่อเป็นการแสดงความยินดี นอกจากนี้ ยังมีมิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง ร่วมชมแฟชั่นโชว์อีกด้วย

ติดตามและชมผลงานต่างๆ ของ เมเช่ โกเรอา ได้ที่ FB : MecheCorreaPeru, IG : mechecorreaoficial และ https://www.mechecorrea.com

Comments are closed.

Pin It