World Celeb

ดรามามรดกหลายพันล้านของ ‘ทีนา เทอร์เนอร์’ “สามี-หลาน-ลูกบุญธรรม” ใครจะได้ไป?

Pinterest LinkedIn Tumblr


“ทีนา เทอร์เนอร์” สร้างรายได้ส่วนใหญ่ในช่วงครึ่งหลังของชีวิต เศรษฐินีที่สร้างตัวด้วยลำแข้งตัวเอง เสียชีวิตไปเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นอกจากผลงานเพลงที่ยอดเยี่ยมแล้ว เธอยังทิ้งทรัพย์สินส่วนตัวไว้ประมาณ 9.3 พันล้านบาท แต่ใครจะเป็นผู้ที่ได้รับมันไป?

ทีนาสร้างความมั่งคั่งให้ตนเองสองครั้งในชีวิต ครั้งแรกเธอมีรายได้จากวง Ike & Tina Turner ซึ่งร่วมกับ “ไอค์ เทอร์เนอร์” สามีของเธอ แต่ชีวิตคู่ของทั้งสองก็พังลงเพราะความรุนแรง เมื่อหย่าร้างกัน ทีนาได้สิทธิ์เฉพาะชื่อ “ทีนา เทอร์เนอร์” ที่เธอใช้ในการแสดง ส่วนผลงานเพลงตกเป็นกรรมสิทธิ์ของอดีตสามี


ภายหลังการหย่า ทีนา เทอร์เนอร์ ในวัย 35 ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ เธอพยายามอยู่นานร่วมสิบปีกว่าจะประสบความสำเร็จ กับ ‘Private Dancer’ อัลบัมชุดที่ 5 ยอดขายสูงถึง 20 ล้านชุดทั่วโลก เธอยังมีรายได้จากการตระเวนทัวร์คอนเสิร์ตอีกราว 1.1 พันล้านบาท และมีผลงานตามมาอีกห้าอัลบัม ซึ่งล้วนแต่ประสบความสำเร็จอย่างมาก จากผลงานอัลบัม ‘Private Dancer’ เธอได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะศิลปินเดี่ยว และจากรายงานของสื่อธุรกิจ เธอน่าจะสะสมทรัพย์สินเงินทองได้มากถึง 9.3 พันล้านก่อนจะเสียชีวิต โดยเฉพาะ ทัวร์คอนเสิร์ตครั้งหลังสุดที่เธอตระเวนในช่วงปี 2008-2009 และคอนเสิร์ตอำลาในวัย 70 ปีของเธอ สร้างรายได้ให้มากถึง 4.8 พันล้านบาท


ทีนา เทอร์เนอร์โยกย้ายไปอยู่สวิตเซอร์แลนด์กับ “แอร์วิน บาค” คู่ชีวิตของเธอตั้งแต่ปี 1995 ที่นั่นเธอได้พบกับความสงบเงียบที่เธอมักไม่ได้รับ เมื่อปี 2021 ทั้งสองได้ซื้อที่ดินในสแตฟามูลค่า 2.6 พันล้านบาท และสร้างบ้านหลังใหม่บนพื้นที่ 24,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย อาคาร 10 หลัง บึง ลำธาร สระว่ายน้ำ และท่าเทียบเรือ แต่เธอก็ไม่ทันได้ย้ายเข้าไปอาศัยอยู่ ทีนาใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านเช่าในคึสนาชต์ ริมทะเลสาบซูริกจนกระทั่งเสียชีวิต ปี 2022 ทีนายังสามารถปิดดีลขนาดใหญ่ได้อีก เธอขายลิขสิทธิ์เพลง ชื่อของเธอ และภาพถ่ายของเธอ ให้กับ Bartelsmann Music Group (BMG) สื่อในสวิตเซอร์แลนด์รายงานว่า มูลค่าน่าจะอยู่ที่ 5.6 พันล้านบาท


ทรัพย์สินส่วนใหญ่ของ ทีนา เทอร์เนอร์จะตกเป็นของแอร์วิน บาค-สามีของเธอ บาครู้จักเทอร์เนอร์ในช่วงที่เธอเริ่มเป็นศิลปินเดี่ยว และขณะที่เขามีตำแหน่งงานเป็นผู้จัดการของค่ายเพลง EMI ประจำเยอรมนี ครั้งนั้นเขาเดินทางไปรับเธอที่สนามบิน บาคซึ่งอายุน้อยกว่า 16 ปี และทีนา เทอร์เนอร์ต่างตกหลุมรักกันในช่วงเวลาสั้นๆ ที่ได้ร่วมงานกัน และหลังจากนั้น ทั้งสองก็ใช้ชีวิตร่วมกันนานเกือบสี่ทศวรรษ จนกระทั่งเธอเสียชีวิต บาคคือรักที่ยิ่งใหญ่ของเธอ

ทีนา เทอร์เนอร์มีบุตรชาย 2 คน ที่เธอเคยร่วมพิธีศพเมื่อตอนยังมีชีวิต “เรย์มอนด์ เกรก” ลูกชายคนแรกที่เธอให้กำเนิดตอนเธออายุ 19 ปี เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายในปี 2018 ส่วนลูกชายคนที่สอง “รอนนี” ที่เธอมีกับ “ไอค์ เทอร์เนอร์” ก็เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในปี 2022 ยังไม่ชัดเจนว่า ภรรยาของลูกชายทั้งสองคนของเธอ จะได้รับส่วนแบ่งในมรดกด้วยหรือไม่ แต่ในทางกฎหมายแล้วพวกเขาไม่มีสิทธิ์ นอกเสียจากว่า ทีนา เทอร์เนอร์จะระบุไว้ในพินัยกรรม รวมถึงลูกสองคนของรอนนี ที่มีกับ “อาฟีดา เทอร์เนอร์” นักร้องลูกครึ่งฝรั่งเศส-อเมริกัน ซึ่งเป็นหลานแท้ๆ ของทีนา เทอร์เนอร์ด้วย


มีความเป็นไปได้ค่อนข้างมาก ที่นอกจาก แอร์วิน บาค ในฐานะผู้สืบทอดมรดกหลักแล้ว ยังมีลูกบุญธรรมอีกสองคนของทีนา นั่นคือ “ไอค์ จูเนียร์” และ “ไมเคิล” จากภรรยาเก่าของ ไอค์ เทอร์เนอร์เพิ่มเข้ามาในชีวิตคู่ด้วย หลังจากแยกทางกับไอค์แล้ว ทีนายังคงเลี้ยงดูลูกบุญธรรมทั้งสอง ตามกฎหมายมรดกของสวิส ทีนา เทอร์เนอร์ได้สัญชาติสวิสตั้งแต่ปี 2013 บุตรบุญธรรมทั้งสอง จึงมีสิทธิ์ได้รับส่วนแบ่งมรดกเช่นเดียวกับบุตรที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไข

Comments are closed.

Pin It