Hot Topic

เซเลบลุยธุรกิจท่องเที่ยวสไตล์ไฮโซ เดินทางทั้งทีต้องไม่ธรรมดา!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในชีวิตคนเราการทำงานเป็นสิ่งสำคัญ แต่เวลาพักผ่อนก็สำคัญเช่นเดียวกัน รวมถึงการหาเวลาเดินทางท่องเที่ยวไปสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ ที่เวิร์กไลฟ์บาลานซ์เป็นสิ่งที่ทุกคนมองหา ดังนั้นเมื่อทำงานหนักแล้ว ก็ขอเที่ยวอย่างเต็มทีเช่นกัน จึงไม่น่าแปลกใจ ที่ธุรกิจท่องเที่ยวที่เหมือนดูจะซบเซาในช่วงโควิด-19 ตอนนี้ได้กลับมาฟู่ฟ่ายิ่งกว่าเดิม เพราะคนโหยหาการเดินทางประกอบกับการทำงานยุคใหม่ ที่ผู้คนเรียนรู้แล้วว่า สามารถ work from everywhere ก็ยิ่งทำให้การท่องเที่ยวและการเดินทางเติบโตยิ่งขึ้น

ยิ่งสำหรับเซเลบทั้งหลาย ที่มีทั้งเงินและเวลาแล้ว การท่องเที่ยวยิ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตก็ว่าได้ แล้วไปแต่ละทีไม่มีธรรมดา ต้องสรรหาสิ่งที่หรูเลิศดีสุด ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจที่เซเลบหลายคน หันมาจับธุรกิจท่องเที่ยว จึงสรรหาบริการที่ไม่เหมือนใคร เพื่อพาผู้คนไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในแบบที่แตกต่าง


ธุรกิจแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เมื่อนึกถึงการเดินทางคือ “การบิน” เพราะถ้าอยากไปสถานที่ต่างๆ โดยใช้เวลาไม่นาน ทำให้วันหยุดวันลาคุณได้ถูกใช้อย่างคุ้มค่า การเดินทางด้วยเครื่องบินถือว่าตอบโจทย์ที่สุด แต่ยิ่งจะอำนวยความสะดวกมากไปกว่านั้น ถ้าใช้บริการเช่าเหมาลำ ที่ทำให้คุณเดินทางได้แบบสะดวกสบาย เลือกตารางเวลาเองได้ แถมยังให้บริการที่หรูหรา เหมือนอย่าง “เอ็มเจ็ท” ของ “ณัฏฐภัทร สีบุญเรือง” ธุรกิจให้บริการเครื่องบินส่วนตัว Private Jet แบบครบวงจรสัญชาติไทย อันดับหนึ่งของเอเชียมา 7 ปีแล้ว แถมยังติดอันดับท็อป 10 ของโลกอีกด้วย

เขามีบริการครอบคลุมเกือบทุกแง่ของการบิน ไม่ว่าจะเป็นบริการเครื่องบินเช่าเหมาลำ บริการเครื่องบินพยาบาล การบริหารเครื่องบิน บริการอาคารผู้โดยสารส่วนบุคคลพร้อมห้องรับรองพิเศษ บริการซ่อมบำรุงเครื่องบิน บริหารธุรกิจการบินส่วนบุคคลและการบริการภาคพื้นแบบครบวงจร ไปจนถึงการบริการให้คำปรึกษาและดำเนินการซื้อขายเครื่องบิน


บรรดาลูกค้าไม่เพียงมีแต่มหาเศรษฐีกระเป๋าหนัก แต่ยังมีบรรดานักธุรกิจ ผู้บริหารที่เวลาเป็นเงินเป็นทอง รวมถึงเหล่านักเดินทาง ที่ต้องการสัมผัสกับประสบการณ์ที่แตกต่างและไม่เหมือนใคร ตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจ 16 ปีมาแล้ว เอ็มเจ็ทผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายเหตุการณ์ แต่ก็คงไม่มีเหตุการณ์ไหนร้ายแรงไปกว่าโควิด-19 ที่ธุรกิจการบินกระทบเป็นวงกว้าง แต่ก็ต้องบอกว่า มันก็ได้เพิ่มช่องทางการตลาดใหม่ๆ ให้กับธุรกิจ ทั้งผู้คนที่กังวลเรื่องสุขอนามัยของบริการขนส่งสาธารณะ หรือการที่สายการบินโดยสารทั้งหลาย มีการปรับเปลี่ยนทั้งเส้นทางและตารางเวลาบิน ทำให้คนหันมาใช้บริการเครื่องบินส่วนตัวกัน รวมทั้งการได้หันมาเปิดตลาดลูกค้าคนไทยมากขึ้น ได้กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาใช้บริการอีกด้วย


จากทางอากาศลงมาที่ทางน้ำกันบ้าง และถ้าพูดถึงความเลิศหรูทางน้ำ คงไม่มีอะไรเกินไปกว่า “เรือยอชต์” หากจะมองหาบริการเรือยอชต์หรูระดับ 5 ดาว คงไม่มีใครไม่รู้จัก “บลู โวยาจ ไทยแลนด์” ของ “ปิ๊ง-ฐิตวัฒน์ วัชโรทัย” ที่เขากับภรรยาปลุกปั้นธุรกิจนี้มานานเกือบ 8 ปีแล้ว

จุดเริ่มต้นมาจากความหลงใหลในความงามของท้องทะเล ประกอบกับความพิถีพิถันทุกเรื่องในการใช้ชีวิต ต้องการหาวิถีการท่องเที่ยวล่องเรือในแบบลักชัวรี ซึ่งในช่วงนั้นไม่ค่อยบริการสไตล์นี้ เขาเลยเกิดไอเดียทำธุรกิจ เริ่มต้นนำเข้าเรือยอชต์แบบครุยเซอร์จากอเมริกามา และให้บริการเช่าเรือยอชต์แบบเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อการท่องเที่ยว โดยเป็นแบบจัดเตรียมทั้งทริปให้ ทั้งกัปตันและลูกเรือผู้มากประสบการณ์ พนักงานบริการ ของว่าง เครื่องดื่ม รวมไปถึงการจัดอีเวนต์พิเศษบนเรือ และการจัดทริปเที่ยวปิกนิกบนเกาะต่างๆ


พร้อมเรือให้บริการ10 กว่าลำ หลากหลายสไตล์ ทั้งแบบรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน ซึ่งมีพื้นที่บริการครอบคลุมน่านน้ำไทยทั้งฝั่งอ่าวไทยและทะเลอันดามัน เรียกได้ว่า อยากท่องน่านน้ำไหนเขาก็มีให้บริการ แถมยังเป็นบริการระดับเทียบเท่าโรงแรม 5 ดาวเลยทีเดียว


อีกหนึ่งในสไตล์การท่องเที่ยวทางน้ำ แต่เปิดโอกาสให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างอย่าง “จอห์น เกรย์ ซี แคนู” บริการประสบการณ์การล่องเรือแคนูสุดประทับใจ ที่ทางเครือโรงแรมเคป แอนด์ แคนทารี ก่อตั้งขึ้นร่วมกับ “จอห์น เกรย์” นักแคนูระดับโลก ที่มีบริการจัดทริปล่องเรือหลากสไตล์ ทั้งสำหรับท่องเที่ยวแบบส่วนตัว ค้างคืน หรือเป็นหมู่คณะ ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน พร้อมไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยสอดแทรกความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมให้กับนักท่องเที่ยว รวมไปถึงการจัดกิจกรรมช่วยกันเก็บขยะในทะเลและแหล่งธรรมชาติกลับมาอีกด้วย

จอห์น นักเดินทางที่หลงใหลในการผจญภัยและความงดงามของท้องทะเล เขาเป็นบุคคลแรกๆ ที่ใช้เรือแคนูออกค้นหาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และยังเป็นนักสำรวจถ้ำมืออาชีพอีกด้วย เขาเดินทางบุกเบิกแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลมากมาย ก่อนจะมาปักหลักที่เมืองไทย เพราะหลงรักประเทศไทย และอยากอวดความงามของประเทศไทย ให้ชาวโลกได้เห็นถึงความสวยบริสุทธิ์ของธรรมชาติที่ซุกซ่อนอยู่


ทุกวันนี้ ด้วยความร่วมมือกันกับ “พงศ์วรุตม์ ปังศรีวงศ์” ผู้บริหารจากกลุ่มโรงแรมเคป เขาได้จัดบริการท่องเที่ยวล่องเรือไปตามแหล่งสวยงามธรรมชาติต่างๆ โดยความพิเศษของที่นี่คือ ‘เรือแคนู’ ที่ใช้จะไม่เหมือนใคร เพราะ จอห์น เกรย์ ออกแบบเอง และมีมูลค่าลำละแสนกว่าบาท ซึ่งจะมีความกว้างขวางสะดวกสบายกว่าเรือทั่วไป วางขาหรือนอนราบได้อย่างสบาย แถมเพรียวพร้อมลัดเลาะไปทุกเกาะแก่ง และยังปลอดภัย เพราะใช้วัสดุและการออกแบบที่ดีที่สุด ทั้งยังสามารถเลือกพายเองหรือให้ไกด์มากประสบการณ์เป็นคนพาย พานำเที่ยวให้ก็ได้ แถมเขายังมีแพกเกจบริการความสะดวกสบายแบบเต็มสูบ ที่พร้อมออกเดินทางด้วยเรือยอชต์ลำใหญ่ สามารถเดินทางไปแวะตามจุดท่องเที่ยวต่างๆ ได้ แถมมีกิจกรรมทั้งบนเรือและตามเกาะต่างๆ มากมายให้เลือกเปิดประสบการณ์กัน เรียกได้ว่าทำให้การเที่ยวท้องทะเลของคุณไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป


กลับมาในส่วนของการเดินทางบนบกกันบ้าง กับกระแสท่องเที่ยวที่กำลังมาแรงในช่วงหลังๆ นี้ การเที่ยวสไตล์แคมปิ้ง หรือนอนรถบ้าน จะเห็นได้ว่ามีบริการสไตล์นี้ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด หนึ่งในนั้นคือ “นานา ไรบีน่า” ที่หลังจากเห็นพาครอบครัวเที่ยวสไตล์แคมปิ้งมานานแล้ว ตอนนี้ได้ตัดสินใจเปิดธุรกิจลานแคมป์สุดสวย ชื่อว่า Landofus บนที่ดินบ้านตากอากาศของครอบครัวที่สวนผึ้ง โดยมีทั้งที่พักเป็นบ้านหลัง รถแคมป์แวน รถบ้านหลายสไตล์ รวมไปถึงลานกางเต็นท์ และกระโจมเต็นท์สไตล์เก๋


ส่วนอีกหนึ่งหนุ่มที่กระโจนเข้าธุรกิจนี้เช่นกัน คือ “เปอร์–สุวิกรม อัมระนันทน์” ที่เปิดที่พักสไตล์ใกล้ชิดธรรมชาติ ด้วยการใช้รถบ้านคาราวานคันสวยในชื่อ Goo Glamper ขับนำไปตั้งจอดในมุมสวยๆ ที่ได้รับชมวิวธรรมชาติแบบไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะในท้องทุ่ง ริมผา ข้างเขา เคยไปมาแล้วหลายที่ ทั้งริมดอย หรือสวนผึ้ง นับเป็นอีกทางเลือกในการท่องเที่ยวที่ทั้งลุยและทั้งหรูไปพร้อมกัน

Comments are closed.

Pin It