Beauty

10 กลเม็ด…เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ !?! สวยทั้งภายในและภายนอก

Pinterest LinkedIn Tumblr


ปีใหม่นี้ เตรียมเช็คลิสต์สิ่งที่คุณอยากปรับเปลี่ยน เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นและประสบความสำเร็จกันบ้างหรือยัง แต่ถ้าจะเปลี่ยนต้องเริ่มจากภายใน ทั้งความคิด ทัศนคติ รับรองได้ว่า คุณจะสนุกกับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น วันนี้จึงมี 10 ข้อคิดดีๆ จาก สถาบันเดล คาร์เนกี ประเทศไทย ผู้นำด้านการพัฒนาศักยภาพมนุษย์ มาฝากกัน

1. รู้จักคิดบวก คนที่มองโลกในแง่ดีมักมีโอกาสดีกว่าคนอื่น โดยส่วนใหญ่คนคิดอย่างไร มักจะแสดงออกหรือมีพฤติกรรมเป็นไปตามอย่างที่คิดไว้ การคิดบวกจึงเป็นการมองสิ่งดีๆในทุกสิ่ง ส่วนความคิดทางลบนั้น เหมือนยาพิษมีแต่ทำลายและบั่นทอนจิตใจ

2. เปิดใจรับรู้สิ่งใหม่ๆ ข่าวสาร ความคิดเห็นต่างๆ เรียนรู้กิจกรรมที่แปลกใหม่ เปิดรับเพื่อนใหม่โดยปราศจากอคติ เพราะโลกนี้ยังมีเรื่องราวและสิ่งใหม่ๆ อีกตั้งมากมายที่เรายังไม่รู้ ลองเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ เพราะอาจนำพาโอกาสที่ดีในอนาคตมาให้คุณ

3. อยู่กับปัจจุบัน เพราะเป็นสิ่งที่กำลังเผชิญอยู่ตรงหน้า เลิกฟุ้งซ่านซะทีกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง บางครั้งการจินตนาการก็ดีแต่ต้องเลือกใช้ให้ถูกที่ถูกเวลา เตรียมหาหนทางรับมือหากเกิดปัญหาขึ้น และอย่าตื่นตกใจกับเรื่องเล็กๆน้อยๆ ทางที่ดีที่สุดคือ ทำตัวให้คุ้นเคยกับความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นได้เสมอในชีวิต

4. อย่าปล่อยให้เรื่องในอดีตมาเป็นตัวถ่วงความสุข เลิกเสียดายหรือคร่ำครวญกับสิ่งที่ผ่านไปแล้ว เพราะไม่อาจแก้ไขอดีตได้ การมองไปข้างหน้า มองเป้าหมายในการดำเนินชีวิตให้ชัดๆ ดีกว่ามานั่งเสียดายกับสิ่งที่ผ่านไปแล้ว เพราะสิ่งที่เราตัดสินใจหรือเลือกแล้วย่อมเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

5. เปลี่ยนตัวเองด้วยรอยยิ้ม เพื่อช่วยสานสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ตื่นเช้าลองยิ้มให้กับตัวเองที่หน้ากระจก จากนั้นก็ยิ้มให้กับผู้อื่นดูบ้าง ทั้งเพื่อนร่วมงาน, เพื่อนบ้าน, สามี ภรรยา, พนักงานเสิร์ฟ ฯลฯ รับรองได้รับรอยยิ้มกลับคืนมาแน่นอน

6. เอาใจใส่ผู้อื่นด้วยความจริงใจ ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบคนรอบข้าง ด้วยประโยคง่ายๆอย่าง ทานข้าวหรือยัง,สบายดีไหม,เป็นอย่างไรบ้าง แค่นี้ก็รู้สึกประทับใจและสัมผัสได้ถึงความห่วงใยของผู้ถาม ยิ่งในยามที่มีทุกข์ด้วยแล้วคำเรียบง่ายแบบนี้จะช่วยสร้างความชุ่มชื่นใจได้มากเลยทีเดียว

7. หมั่นสร้างความประทับใจ ด้วยการจำชื่อและนามสกุลของบุคคลต่างๆ รวมถึงข้อมูลครอบครัว ความชอบส่วนตัว อาหาร สไตล์การแต่งตัว จะช่วยสร้างความประทับใจได้ เมื่อคุณพบกันอีกอาจถามไถ่ถึงสิ่งเหล่านี้ เป็นการให้เกียรติผู้ฟังและแสดงถึงความใส่ใจในรายละเอียดรอบตัว

8. ทำให้ผู้อื่นรู้สึกว่าเป็นคนสำคัญ ด้วยการชื่นชมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพราะการได้รับการยกย่องนั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ

9. เป็นผู้ฟังที่ดี ด้วยการฟังอย่างตั้งใจและให้ความสนใจในสิ่งที่ผู้อื่นพูดด้วยใจจริง

10. พูดในสิ่งที่ผู้ฟังสนใจ ใส่ใจสิ่งรอบตัวของผู้อื่น ความสนใจส่วนตัว กิจกรรมยามว่าง,กีฬาที่ชอบ,อาหารที่ชอบ,สัตว์เลี้ยงตัวโปรด รายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ช่วยสร้างความประทับใจและช่วยให้มีเรื่องพูดคุยกันนานยิ่งขึ้น

เมื่อได้เทคนิคดีๆ แล้ว ลองนำไปใช้ดู รับรองว่าคุณจะเปลี่ยนเป็นคนใหม่ ที่สวยทั้งภายในและภายนอก จนคนรอบข้างพากันอิจฉาถึงความสำเร็จและความสวยครบสูตรของคุณกันเลยทีเดียว

Comments are closed.

Pin It