Advice

6 วิธีพิจารณา.. เขาคือผู้ชายที่สมควรแต่งงานด้วยหรือไม่(2)/Dr.DEN Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

2) กำหนดคุณภาพที่คุณต้องการ

คุณคงชื่นชอบที่ผู้ชายของคุณมีหน้าที่การงานดี มีรสนิยมสูง หรือแต่งตัวเนี้ยบ นั่นเป็นเรื่องที่ดี ไม่มีอะไรผิด ตราบใดที่คุณไม่หลงใหลได้ปลื้มกับคุณภาพเหล่านั้นจนมองข้ามข้อเท็จจริงที่ว่า เขายังขาดคุณภาพอื่นๆ ที่สำคัญกว่า

“ฉันบอกบรรดาผู้มารับการปรึกษาของฉัน ให้วาดวงกลมใหญ่วงหนึ่งโดยมีวงกลมเล็กอยู่ภายใน จากนั้นก็ให้พวกเธอเขียนคุณภาพ 4-5 อย่างที่พวกเธอต้องการให้สามีในอนาคตของพวกเธอมีอย่างสมบูรณ์แบบลงในวงกลมเล็ก อย่างเช่น การมีทัศนะร่วมกันเกี่ยวกับศาสนา ครอบครัว หรือการเงิน” ดร.เอลิซาเบธกล่าว

“จากนั้นก็ให้พวกเธอเขียนสิ่งที่มีได้ก็ดี ลงในวงกลมใหญ่ เพื่อที่คุณจะมองหาคู่สมรส ซึ่งมีคุณภาพทั้งหมดในวงกลมเล็กและมี 2-3 อย่างในวงกลมใหญ่ ไม่ใช่เลือกในทางกลับบ้าน คือ ให้ความสำคัญกับสิ่งที่มีในวงใหญ่มากกว่าวงเล็ก”

ขณะที่คุณสำรวจคุณภาพของเขาในวงเล็ก ก็ให้พิจารณาว่ามันมีด้านลบแฝงอยู่หรือไม่ และคุณสามารถควบคุมมันได้หรือเปล่า ตัวอย่างเช่น คุณอาจชื่นชอบที่เขามีอาชีพอันมีเกียรติ อย่าง ทหาร ตำรวจ แต่ถ้างานของเขาต้องมีการเดินทางมากมาย ความสำเร็จในอาชีพของเขาจะชดเชยการอยู่ไม่ติดบ้านหรือเหินห่างจากชีวิตของคุณได้หรือไม่?

ถ้าคุณมีเพื่อนฝูงกลุ่มใหญ่ มันก็อาจไม่เป็นประเด็น แต่ถ้าคุณเป็นคนติดบ้านซึ่งชอบที่จะจบแต่ละวันด้วยการอิงแอบบนโซฟากับพ่อยอดขมองอิ่มของคุณ คุณก็คงไม่มีความสุขกับชีวิตคู่ที่สามีต้องเดินทางห่างบ้านอยู่เสมอ

3) ถอดแว่นอนาคตของคุณออก แล้วมองเขาอย่างที่เป็นอยู่

สมมุติว่าเขาเป็นนักศึกษาปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ ซึ่งมีแผนการใหญ่ที่จะเป็นเจ้าของบริษัทในอนาคต คุณจะรู้สึกว่าโชคดีไหมที่มีเขาเป็นสามี ถ้าหนี้ก้อนโตจากการกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษาของเขาคือ ผลลัพธ์เพียงอย่างเดียวของปริญญาโทใบนั้น?

โปรดระลึกไว้ว่า คุณกำลังจะแต่งงานกับผู้ชายที่เขาเป็นอยู่ในเวลานี้ ไม่ใช่ผู้ชายที่เขาอาจเป็นในสักวันหนึ่งเจนนิเฟอร์ โกเวน (Jannifer Gauvain) นักบำบัดคู่สมรสผู้เขียนหนังสือ “วิธีไม่แต่งงานกับผู้ชายผิดตัว” กล่าว

“มันดีมากที่คุณปลื้มกับความทะเยอทะยานของเขา เพราะมันจะอยู่กับคุณอย่างยั่งยืน แต่อย่าติดยึดกับอาชีพที่มีศักยภาพบางอย่าง หรือผลลัพธ์ทางการเงินเป็นอันขาด”

คุณจำเป็นต้องยอมรับความเป็นไปได้ที่ว่า คนอื่นๆ ในโลกอาจไม่เชื่อมั่นในความสามารถของเขาอย่างที่คุณเชื่อ

“นี่คือสิ่งสำคัญ เพราะความคับข้องใจในความแตกต่างระหว่างสิ่งที่คุณคาดหวังกับความเป็นจริงที่คุณได้รับคือ หนึ่งในหลายสิ่งที่นำไปสู่ความขมขื่นของชีวิตคู่ในภายหลัง” ดร.เทอร์รี่กล่าว

และถ้าความกังวลเรื่องเงินคือ แรงขับดันให้คุณต้องแสวงหาแหวนแต่งงานสักวงละก็ กรุณาเหยียบเบรกไว้ก่อน เจนนิเฟอร์ โกเวน บอกว่า ความปรารถนาความมั่นคงทางการเงินคือ หนึ่งในเหตุผลหลักๆ ที่ทำให้ผู้หญิงตัดสินใจแต่งงานกับผู้ชายไม่ใช่

“ผู้หญิงหลายคนเล่าให้ฉันฟังว่า พวกเธออยากแต่งงาน เพราะพวกเธอรู้สึกว่าตัวเองกำลังยากลำบากและคิดว่ารายได้ร่วม (กับสามี) จะช่วยได้” เจนนิเฟอร์พูด และดร.เอลิซาเบธเสริมว่า

“แต่ก็ยังมีคู่สามีภรรยาจำนวนมากที่ร่ำรวยแต่ไม่มีความสุข”

4) ระวังพลวัตทางครอบครัวของเขา

การต้องขึ้นอยู่กับว่าเขามีความใกล้ชิดกับครอบครัวของเขาแค่ไหนนั้น มันก็ไม่ใช่แค่เขาหรอกที่คุณแต่งงานด้วย และในขณะที่คุณอาจสามารถเมินเฉยต่อครอบครัวของเขาได้ในเวลานี้ แต่พวกเขาจะเล่นบทใหญ่ในชีวิตของคุณทันทีที่คุณแต่งงาน โปรดจำไว้ว่าคนเหล่านี้จะไม่อยู่กับคุณแค่ในงานวันแต่งเท่านั้น แต่จะเข้ามาวุ่นวายในชีวิตของคุณประมาณครึ่งหนึ่งของวันหยุดในอนาคตของคุณ พวกเขาจะอยู่กับคุณที่โรงพยาบาลเมื่อลูกๆ ของคุณคลอด และเป็นไปได้มากว่าพวกเขาจะอยู่บนโซฟาของคุณสำหรับการเยี่ยมเยือนอันยืดเยื้อ

คุณกับผู้ชายของคุณไม่จำเป็นต้องรักครอบครัวของกันและกันหรอก แต่พวกคุณจำเป็นต้องอยู่บนพื้นฐานเดียวกันในเรื่องที่ว่าคุณทั้งสองจะรวมพวกเขาไว้ในชีวิตของพวกคุณมากน้อยแค่ไหน” เจนนิเฟอร์บอก

จงเขม้นมองขนบธรรมเนียมทางครอบครัวของเขาไว้ให้ดี และดูว่าเขากับครอบครัวของเขามีการไปมาหาสู่และติดต่อกันบ่อยแค่ไหน

ถ้าครอบครัวของคุณมารวมตัวกันเพื่อกินอาหารค่ำทุกคืนวันอาทิตย์ แต่ของเขาแค่มีการร่วมฉลองในวันนักขัตฤกษ์ปีละครั้งสองครั้ง ความแตกต่างอันมากมายเกี่ยวกับความหมายของครอบครัวเช่นนี้ น่าจะเป็นสาเหตุของปัญหาบางอย่าง

นี่ก็ไม่ได้หมายจะให้คุณตัดเขาออกไป แต่คุณจำเป็นต้องพูดคุยกับเขาในเรื่องนี้ และหาทางประนีประนอมกัน “กำหนดความคาดหวังไว้ล่วงหน้า เพื่อที่คุณจะได้เข้าใจว่าคุณกำลังก้าวเข้าไปในอะไร” ดร.เทอร์รี่กล่าว

โปรดระลึกไว้อีกทีว่า คุณกำลังจะแต่งงานกับเขาคนเดียว ไม่ใช่ทั้งครอบครัวของเขา เพราะฉะนั้นถ้าเขายังมีพฤติกรรมแบบลูกแหง่ที่ขาดพ่อแม่พี่น้องไม่ได้เลย ก็ลืมเขาซะ ปล่อยให้เขาดูดนมแม่ต่อไปเถอะ

ลิกอ่านตอน1 6 วิธีพิจารณา..เขาคือผู้ชายที่สมควรแต่งงานด้วยหรือไม่ (1)
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It