What's News

“ดร.ฮาราลด์ ลิงค์” เลือกตึก AUA ราชดำริ เป็นบ้านหลังใหม่วง RBSO

Pinterest LinkedIn Tumblr


สมาคมนักเรียนเก่าสหรัฐอเมริกาในพระบรมราชูปถัมภ์ (American University Alumni Association under the royal patronage หรือ AUAA) กำลังจะครบรอบ 100 ปี หลังจากก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2467 บนอาคารเก่าแก่ ณ ริมถนนราชดำริ ในชื่อ “ตึกเอยูเอ” ในฐานะที่ตั้งของ สถาบันสอนภาษาอังกฤษ เอยูเอ (AUA Language Center) จนกลายเป็นคำเรียกติดปากกันมายาวนาน


ล่าสุด สมาคมได้ทำการออกแบบและสร้างอาคารหลังใหม่แห่งนี้ โดยได้ 2 สถาปนิกในนาม EAST Architects ผศ. พิรัส พัชรเศวต และ ผศ. สยาณี วิโรจน์รัตน์ อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ มาเป็นผู้ออกแบบ และมี องอาจ สาตรพันธุ์ ศิลปินแห่งชาติ ปี พ.ศ. 2552 สาขาทัศนศิลป์ด้านสถาปัตยกรรมร่วมสมัย เป็นที่ปรึกษา โดยได้ทำการเปิดตัวอาคารดังกล่าวตั้งแต่ช่วงต้นปี 2564 ที่ผ่านมา

อาคารหลังใหม่นี้ถูกตั้งเป้าให้เป็น ศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมทั้ง 7 ชั้น สำหรับจัดกิจกรรมด้านศิลปะ คอนเสิร์ต ฉายภาพยนตร์ ตลาดนัด รวมถึงห้องสมุด พร้อมเปิดอาคารสู่สาธารณะเพื่อตอบสนองเด็กรุ่นใหม่ที่มีความสนใจเรื่องราวหลากหลาย ได้มีพื้นที่ในการพัฒนาตัวเอง และพัฒนาองค์ความรู้ โดยการสนับสนุนให้ทุกพื้นที่ในอาคารเติมเต็ม และสนับสนุนการเคลื่อนไหวทางวัฒนธรรมในประเทศให้มากที่สุด


ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม. ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิรอยัลแบงคอกซิมโฟนีออร์เคสตร้า เผยว่า ด้วยเป้าหมายของสมาคมนักเรียนเก่าสหรัฐอเมริกาฯ ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของ มูลนิธิรอยัลแบงคอกซิมโฟนีออร์เคสตร้า ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ จึงได้เลือกอาคารหลังใหม่แห่งนี้ ให้เป็นสถานที่สำหรับฝึกซ้อมของ วงรอยัลแบงคอกซิมโฟนี ออร์เคสตร้า (Royal Bangkok Symphony Orchestra : RBSO) ตลอดจนการจัดกิจกรรม และการแสดงคอนเสิร์ตขนาดย่อมต่างๆ

Comments are closed.

Pin It