Travel

ใช้ชีวิตช้าๆ นอนชิลล์ ชมวิวทะเลที่ "เซ็นทาราแกรนด์ บีช รีสอร์ทและวิลลา หัวหิน"

Pinterest LinkedIn Tumblr


“หัวหิน” เมืองพักผ่อนตากอากาศริมทะเลสุดสโลว์ไลฟ์ ในบรรยากาศแสนคลาสสิก อาหารเลิศรส สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย จึงเป็นจุดมุ่งหมายแรกที่ไม่ไกล สำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนหย่อนใจ ชาร์จแบตชีวิตกันแบบชิลล์ๆ


ครั้งนี้ “เซเลบออนไลน์” จะพาไปหัวหินใช้ชีวิตช้าๆ ซึมซับบรรยากาศแสนผ่อนคลายแบบย้อนวันวาน เบื้องหน้าทะเลสีคราม บนหาดทรายขาวสะอาดตา กับสวนสวยสไตล์อังกฤษของ “โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ บีช รีสอร์ทและวิลลา หัวหิน (Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin)” ที่แต่เดิมคือโรงแรมรถไฟ สร้างขึ้นสมัยรัชกาลที่ 6 เป็นอาคารไม้สักสีขาวสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียล หลังคากระเบื้องสีแดงทรงมนิลาเพดานสูง ออกแบบโดยสถาปนิกชาวอิตาเลียน นับเป็นที่พักตากอากาศชายทะเลสุดหรูแห่งแรกในสยาม


เมื่อมาถึงเราก็ขอสำรวจโรงแรมชมบรรดาห้องพักต่างๆ ที่มีอยู่หลากหลายประเภทในปัจจุบัน โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ บีช รีสอร์ทและวิลลา หัวหิน แบ่งที่พักออกเป็นฝั่งโรงแรม และฝั่งวิลล่า มีถนนลงชายหาดสาธารณะคั่นระหว่าง 2 ฝั่ง


ฝั่งโรงแรมประกอบด้วย 3 อาคารคือ “อาคารเรลเวย์ (Railway wing)” อาคารโรงแรมรถไฟเดิม, “อาคารโคโลเนียลวิง (Colonial wing)” ใช้เป็นอาคารหลัก ห้องอาหาร ดรอปออฟ และล็อบบี้, “อาคารการ์เด้นวิง (Garden wing)” ห้องพักจะใหญ่กว่ารูปแบบอื่น ทัศนียภาพโดยรอบเป็นสวน เหมาะกับการพักผ่อนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ห้องพักรวมทั้งหมด 209 ห้อง มีให้เลือกทั้งแบบ “Deluxe”, “Premium Deluxe”, “Premium Deluxe Club” และ “Suite” ห้องสวีทสุดหรูหราหลากประเภท


ส่วนฝั่งวิลล่ามีทั้งหมด 42 หลัง ลักษณะเป็นวิลล่าไม้สไตล์โคโลเนียลสีขาวยกใต้ถุน ออกแบบให้มีความโปร่ง หลังคาสูง ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ รายล้อมด้วยสวนต้นไม้เขียวขจี โซนวิลล่านี้เหมาะสำหรับคู่รัก คู่เพื่อน และครอบครัวพ่อแม่ลูก มีให้เลือก 3 ขนาดคือ “Premium Deluxe Pool Villa”, “Deluxe Pool Villa” และ “Deluxe Spa Villa” โดยวิลล่าขนาดเล็กสุดจะเปลี่ยนจากสระส่วนตัวเป็นอ่างจากุซซี่กลางแจ้ง


ในส่วนของมื้อเช้านั้นให้บริการที่ “ห้องอาหารรถไฟ (Railway Restaurant)” ตกแต่งด้วยไม้สักแกะสลักลวดลาย บรรยากาศคล้ายกับสถานีรถไฟหัวหิน มีที่นั่งให้เลือกทั้งภายในอาคารและระเบียงริมสวน อาหารเป็นไลน์บุฟเฟต์หลากหลายเมนู


พอบ่ายคล้อยแวะไปดื่มด่ำกับชุดน้ำชายามบ่าย ณ “เดอะมิวเซียม คอฟฟี่ แอนด์ ที คอร์เนอร์ (The Museum Coffee & Tea Corner)” แวดล้อมด้วยข้าวของเครื่องใช้ของโรงแรมรถไฟ ที่ถูกนำมาจัดแสดง พร้อมชมวิวสวนสวยสไตล์อังกฤษ กับไม้ดัดรูปทรงต่างๆ เพลิดเพลินกับรสชาติที่แสนจะลงตัวของขนมหวานกับเบเกอรี่ อาทิ ลูกชุบ, ม้าฮ่อ, สาคูมะพร้าวอ่อน, มาการอง, สโคน พร้อมจิบชาและกาแฟเลิศรส


ดินเนอร์ริมหาดหัวหินพร้อมฟังเสียงคลื่นรับลมทะเลกันที่ห้องอาหาร “COAST Beach Club & Bistro” มีที่นั่งให้เลือกทั้งแบบ In Door และ Out Door โดยเชฟธรธร จินดาภู เชฟ เดอ คูซีน (Chef de cuisine) มากฝีมือประจำห้องอาหารนำเสนอเมนูผสมผสานกลิ่นอายตะวันตกและตะวันออกได้อย่างลงตัว อาทิ แซลม่อนรมควันไม้แอปเปิ้ลและบีทรูทเสิร์ฟพร้อมครีมผิวมะนาวสไตล์ฝรั่งเศส, สลัดกั้งทะเลและอะโวคาโด, มัสมั่นเนื้อแกะ, ปลากะพงย่างเสิร์ฟพร้อมสลัดมะเขือเทศเชอร์รี่และหอยตลับ เป็นต้น


แวะทำสปาผ่อนคลายร่างกายและจิตใจกันต่อที่ “สปา เซ็นวารี (Spa Cenvaree)” ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนแสนเงียบสงบ ซึ่งทรีตเม้นต์ที่ได้รับความนิยมคือ “นวดอโรมาเธอราพี” เป็นการนวดตัวด้วยน้ำมันหอมระเหย เพื่อผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ


ทริปนี้นอกจากจะได้ชมความสวยงามของ “โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ บีช รีสอร์ทและวิลลา หัวหิน” ได้ถ่ายรูปสวยๆ พักผ่อนในห้องพักที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆให้ทำอย่างมากมาย อย่างสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ถึง 3 สระ โซนสนามเด็กเล่น ฟิตเนสเซ็นเตอร์ สนามเทนนิส เรียนทำอาหาร หรือจะผ่อนคลายริมหาด ใส่บาตรพระสงฆ์ริมทะเลยามเช้า เรียกได้ว่าเป็นการพักผ่อนชาร์จแบตให้ชีวิตกันอย่างเต็มที่ ครบจบในที่เดียว!


พิเศษสุด! เมื่อเข้าพัก โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ บีช รีสอร์ทและวิลลา หัวหิน โดยใช้สิทธิ์ #เราเที่ยวด้วยกัน เริ่มต้นคืนละ 𝟏,𝟓𝟖𝟐 บาท!
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
โทร +66 (0) 3251 2021-38 📧
Email : chbr@chr.co.th
Website : www.centarahotelsresorts.com/th/centaragrand/chbr/

Comments are closed.

Pin It