Travel

เช็กอินเลย! รีสอร์ตน้องใหม่บนเกาะสมุย “การ์รียา ท้องทราย เบย์” โรแมนติกธรรมชาติโอบล้อม

Pinterest LinkedIn Tumblr


จากโรงแรมบ้านท้องทราย รีสอร์ต ของ “ธนกร-สายสิริ ฮุนตระกูล” ที่อยู่มาอย่างยาวนานแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ ปี 2530 สถานที่พักผ่อนระดับ 5 ดาว แห่งแรกของเกาะ ได้ปรับเปลี่ยนการบริหารงานใหม่ภายใต้ “การ์รียา” (Garrya) เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2565 เป็น “การ์รียา ท้องทราย เบย์ สมุย” (Garrya Tongsai Bay Samui) แห่งแรกในไทย แบรนด์ใหม่ที่เน้นเรื่องความสมดุลและเชื่อมโยงกับธรรมชาติ สุขภาพ และการพักผ่อน ที่จะช่วยดูแลสุขภาพกายใจของผู้เข้าพักในแนวคิด Asian Wellbeing


หลังจากการปรับปรุงและปรับโฉมใหม่โรงแรมการ์รียา ท้องทราย เบย์ สมุย ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งใน 4 รีสอร์ตภายใต้แบรนด์การ์รียา โดยอีก 3 แห่ง ได้แก่ การ์รียา เกียวโต และอีกสองแห่งในเมืองหูโจว และซีอาน ในประเทศจีน ซึ่งการ์รียาแบรนด์น้องใหม่ของบันยันทรีเน้นเรื่องความเป็นอยู่ที่ดี รวมถึงเรื่องการปรับความสมดุลเชื่อมโยงกับธรรมชาติ สุขภาพ และการพักผ่อน โดยการ์รียา ท้องทราย เบย์ สุมย มุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์การเดินทางสุดพิเศษ ด้วยการผสมผสานกลิ่นอายท้องถิ่นของสมุยให้เข้ากันในรูปแบบร่วมสมัยแต่เรียบง่าย


ด้าน มร. มานูเอล แลง ผู้จัดการทั่วไปของ การ์รียา ท้องทราย เบย์ สมุย เล่าว่า “ในขณะที่สมุยมีขนาดเล็กพอที่จะเดินทางรอบเกาะได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่เกาะแห่งนี้ยังมีชายหาดและกิจกรรมที่หลากหลาย เป็นไปไม่ได้เลยที่จะสัมผัสทุกสิ่งในการมาเพียงครั้งเดียว เป้าหมายของเราคือการสร้างประสบการณ์การเดินทางที่ดีด้วยมาตรฐานการบริการที่ยอดเยี่ยม ผมเชื่อว่าการ์รียา ท้องทราย เบย์ สมุย จะเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการเดินทางแห่งใหม่ที่รวบรวมสิ่งจำเป็นทั้งหมดที่นักท่องเที่ยวยุคใหม่กำลังมองหา แต่ในขณะเดียวกันก็กลับให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมือนอยู่บ้าน”


การ์รียา ท้องทราย เบย์ สมุย ให้บริการห้องพัก 11 ประเภท รวมถึงพูลวิลล่าพร้อมวิวทะเลกับสระว่ายน้ำส่วนตัว มอบความหรูหราและความเป็นส่วนตัว ตั้งอยู่บนหาดเชิงมนต์อันเงียบสงบ ล้อมรอบด้วยความเขียวชอุ่มของพันธุ์ไม้เขตร้อน ทิวทัศน์ที่สวยงามของทะเล รวมถึงหาดส่วนตัวเหมาะสมที่จะเป็นสถานที่สำหรับการพักผ่อนและผ่อนคลาย พร้อมสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ 2 สระ สระหนึ่งให้บริการสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น โดยทั้งสองสระสามารถมองเห็นวิวทะเลแบบ 180 องศา และยังเป็นสถานที่เหมาะสำหรับผ่อนคลายพร้อมการอาบแดดริมทะเล

ที่รีสอร์ตแห่งนี้ยังเน้นย้ำเรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติสิ่งแวดล้อม โดยพุ่งเป้าไปสู่การเป็นโรงแรมสีเขียวแบบ 100% พร้อมกับโครงการอนุรักษ์แบบยั่งยื่น โดยการลดการเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมกับลดการใช้ขวดน้ำพลาสติก การคัดแยกขยะต่างๆ ภายในรีสอร์ต และสวน


ผักออแกนิก ที่ปลูกผัก ผลไม้ วัตถุดิบทั้งหมดที่ปลูกในสวนจะถูกส่งมาเป็นส่วนประกอบในการทำอาหารภายในรีสอร์ต เพื่อเน้นย้ำแนวคิด “Natural to the Core” รวมถึงเศษอาหารที่เหลือทั้งหมดจากรีสอร์ต จะถูกนำไปที่ระบบรีไซเคิล แบบ 100% โดย 60% ถูกนำไปทำปุ๋ยหมักที่ฟาร์มออร์แกนิกของโรงแรม อีก 20% ถูกส่งไปที่ฟาร์มสุกรบริเวณใกล้เคียง และ 20% ไปที่ศูนย์ดูแลสัตว์ ส่วนเปลือกผลไม้ต่างๆ จะถูกนำไปหมักจุลินทรีย์ เพื่อทำน้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำและท่อระบายน้ำ เช่นเดียวกับถ่านย่างบาร์บีคิว ที่ได้มาจากเศษไม้ที่ไม่ใช้แล้ว


การ์รียา ท้องทราย เบย์ สมุย ให้บริการร้านอาหารสามแห่ง เน้นรสชาติแบบท้องถิ่น โดยห้องอาหาร หรอย หรอย! เปิดให้บริการสำหรับมื้อเช้าด้วยอาหารเช้าที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะ พร้อมด้วยขนมอบแบบโฮมเมด น้ำผลไม้สดๆ ตามฤดูกาลจากบาร์น้ำผลไม้ ใช้วัตถุดิบส่วนใหญ่จากท้องถิ่นเพื่อหลักเลี่ยงและลดมลพิษจากการขนส่ง ห้องอาหาร หรอย หรอย! ยังให้บริการมื้อค่ำ ด้วยอาหารไทยรสชาติจัดจ้านตามสูตรต้นตำรับ อาหารทุกจานปรุงจากวัตถุดิบสดใหม่เท่านั้น เปิดบริการทุกวันสำหรับมื้อเช้า เวลา 07.00 – 10.30 น. และมื้อค่ำ เวลา 18.00 – 22.00 น. (ปิดมื้อค่ำในวันอังคารและวันพุธ)


EVOL ห้องอาหารที่เอาใจสายรักสุขภาพ รวมถึงอาหารมังสวิรัติ วัตถุดิบส่วนใหญ่มาจากท้องถิ่นและ จากฟาร์มออร์แกนิคของรีสอร์ท EVOL ให้มากกว่าประสบการณ์การรับประทานอาหาร แต่เป็นการใช้ความคิดสร้างสรรค์จากธรรมชาติรวมเข้ากับศิลปะของการปรุงอาหาร เพื่อสร้างประสบการณ์การและแรงบันดาลใจในการรับประทานอาหารให้แขกได้ลองชิมอาหารจานใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้น ซึ่งไม่เพียงแค่อร่อยเท่านั้น แต่ยังมีคุณค่าทางโภชนาการที่สมดุลอีกด้วย เปิดให้บริการ 5 วันต่อสัปดาห์ (จันทร์ – พุธ / เสาร์ – อาทิตย์) ตั้งแต่เวลา 11.30 – 21.00 น.


Fish Tales คืออัญมณี แห่งท้องทะเล รวบรวมอาหารทะเลสดใหม่จากท้องถิ่น มารังสรรค์เมนูอาหารทั้งแบบไทยและแบบตะวันตก รวมถึงเมนู พาสต้า พิซซ่า และเมนูมังสวิรัติ ให้เลือกอีกมากมาย เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 12.00 – 23.00 น.


8LEMENTS SPA ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติเขียวขจีของโรงแรม ตกแต่งแบบไทยสมัยใหม่ สวรรค์แห่งการพักผ่อนและผ่อนคลายด้วยทรีตเมนต์ตามแบบฉบับของ 8ELMENTS มอบสัมผัสแห่งการนวดที่เป็นธรรมชาติ เพื่อเติมเต็มพลังงานและสร้างความสมดุลให้กับร่างกาย เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 20.00 น.


Kids 'Club ที่มีกิจกรรมหลายหลายสำหรับเด็ก เช่น เวิร์กช็อปงานศิลปะจากใบไม้ พับผ้าขนหนูรูปสัตว์ รวมทั้งชั้นเรียนตกแต่งคุกกี้ ยังมีกิจกรรมสำหรับผู้ใหญ่หลากหลาย เช่น ชั้นเรียนทำอาหาร การแกะสลักผลไม้ Beach Movie Night คลาสเรียนโยคะ มวยไทย และ Tongsai Wildlife Explorer หรือการเดินชมธรรมชาติพร้อมสำรวจสัตว์ภายในโรงแรม เพื่อเติมเต็มวันหยุดสุดพิเศษที่ การ์รียา ท้องทราย เบย์ สมุย


รวมไปถึง co-working space บริเวณล็อบบี้ที่ให้บริการ 24 ชั่วโมง และ “The Nest” ร้านขายของที่ระลึกของรีสอร์ต ให้บริการกาแฟ ชาออร์แกนิกจากเชียงใหม่ พร้อมตู้น้ำดื่มฟรี รวมถึงผลิตภัณฑ์โฮมเมดของรีสอร์ต เพื่อความอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้าพัก

Fact File
ชื่อรีสอร์ต : การ์รียา ท้องทราย เบย์ สมุย (Garrya Tongsai Bay Samui)
ที่ตั้ง : 84 หมู่ 5 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84320
โทรศัพท์ : +6677 913-750
อีเมล : garrya.com

Comments are closed.

Pin It