Travel

ผ่อนคลายกาย-ใจ กลิ่นอายเวียงกุมกาม

Pinterest LinkedIn Tumblr


จากแนวคิดที่ต้องการสร้างความแตกต่าง ที่ยังคงคอนเซ็ปต์ล้านนาเอาไว้ เพื่อให้ทุกอณูสัมผัสของผู้มาเยือนได้ผ่อนคลายท่ามกลางกลิ่นอายของนครพิงค์ในอดีต ศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา จึงถูกบรรจงสร้างให้ทุกรายละเอียดเป็นไปตามความตั้งใจของ ศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ เจ้าของโรงแรมมือใหม่ ที่มุ่งมั่นรังสรรค์ให้บริการและความงดงามที่แทรกตัวอยู่ในสิริปันนาแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งตัวแทนของความงามร่วมสมัยผสานสไตล์ล้านนาได้อย่างลงตัว
ศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ที่เดินทางแสนสะดวกสบาย เพราะอยู่ห่างจากไนท์บาซ่า ศูนย์รวมนักท่องเที่ยวในยามราตรีเพียง 3 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 10 นาที หรือห่างออกไปจากสถานีรถไฟเชียงใหม่ไปประมาณกิโลเมตรกว่าๆ ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 5 นาทีเท่านั้น
ความงดงามของโรงแรมแห่งนี้ ถูกถอดแบบความเชื่อมาจาก “เวียงกุมกาม” โบราณสถาน ที่รู้จักกันดีว่าเป็น นครโบราณใต้พิภพที่ขุดพบราวปี 2527 อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนเชียงใหม่ ที่มีต่อความรุ่งเรืองเมื่อครั้งอดีต สิริปันนจึงร่วมสะท้อนแนวคิดย้อนกาลเวลาสู่อารยธรรมอันเก่าแก่ ที่ถูกจำลองออกมาเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ในสไตล์ล้านนาประยุกต์ จำนวน 74 ห้อง แบ่งออกเป็น5 สไตล์ มีทั้ง Deluxe Lanna Room (7,500++), Grand Deluxe Lanna Room (9,500++), Luxury Lanna Gardens Room (12,500++), Royal Lanna Villa (17,500++) และ Siripanna Grand Royal Suite (25,500++) แต่ละห้องสื่อถึงสถาปัตยกรรมล้านนาท่ามกลางหมู่แมกไม้ 200 ชนิด ที่ยืนต้นให้ความร่มรื่น อาทิ ต้นโพธิ์โบราณ อายุนับ 100 ปี ต้นลำใยสูงตระหง่าน ต้นมะขาม ที่แผ่กิ่งก้านสาขา ชวนให้สดชื่นได้ตลอดวัน กับพื้นที่สีเขียวพร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกไม้นานาพันธุ์
เมื่อก้าวพ้นเรือนรับรองสู่เรือนชั้นในของโรงแรม แลนด์มาร์คสำคัญที่เป็นจุดเก็บภาพสวยๆ ของศิริปันนา เตรียมต้อนรับทุกคน ก่อนจะเข้าไปสัมผัสกับความร่วมรื่นภายในซุ้มประตู ขนาดใหญ่ ให้อารมณ์ไม่ต่างจากประตูเมืองสมัยโบราณ ณ ซุ้มประตูแห่งนี้ เมื่อแหงนหน้าขึ้นจะเห็นช่องโปร่งเพดานที่เรียกว่า “ภูมิจักรวาล” ที่เชื่อว่าจะนำพาโชคดีสู่ผู้มาเยือน นอกจากนี้ ตลอดเส้นทางสู่เรือนนอนยังจะได้สะดุดตากับตัว “มกร” (มะ-กะ-ระ) หรือ เบญจลักษณ์ ที่ถูกตกแต่งไว้ ซึ่งตามความเชื่อของล้านนาถือเป็นสัตว์มงคล ตัวมกรนี้แม้จะมีขนาดเล็กกว่าพญานาค แต่สามารถกลืนนาคเข้าไปได้และสำรอกออกมา พบเห็นได้บ่อยครั้งตามบันไดวัด เรียกว่า “มกรคายนาค” เป็นอีกความโดดเด่นที่ชวนให้เข้าถึงความเป็นล้านนา
ความอิ่มท้องภายในโรงแรม ก็มีให้เลือกหลายรูปแบบ ทุกเมนูของสิริปันนาถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยเชฟฝีมือดี มีทั้งอาหารพื้นเมือง อาหารอิตาเลียน และฟิวชั่นฟูดส์ ณ ห้องอาหารสลีบันยัน และห้องอาหารสลีหลวง มี ศิริปันนา แกเลอรี่ ที่รวบรวมผลงานของศิลปินในรูปแบบนิทรรศการศิลปะแขนงต่างๆ และอีกไฮไลต์สำคัญที่ชวนให้ศิริปันนา ส่งผ่านกลิ่นอายล้านนาได้ครบถ้วนยิ่งขึ้นคือ เฮือนศิลป์สล่า เรือนไทยล้านนาที่ปลูกขึ้นท่ามกลางทุ่งนาเขียวขจี ที่ในยามเช้าจะนิมนต์พระสงฆ์มาบิณฑบาตรับอรุณ ให้ทุกคนอิ่มบุญถ้วนหน้า ฟังก์ชั่นในส่วนนี้ สามารถจัดเป็นโซนบาร์บีคิวปาร์ตี้ริมทุ่ง, จัดงานแต่งสไตล์ล้านนา สืบทอดประเพณีปล่อยโคม หรือจะเนรมิตให้เป็น คุกกิ้งคลาส ให้หย่อนใจไปกับการสร้างสรรค์เมนูพื้นเมืองไว้เป็นวิชาติดตัว
ส่วนใครที่รักการทำสปาและอยากผ่อนคลายกายใจไปพร้อมกัน “ปันนาสปา” ก็พร้อมเสิร์ฟความผ่อนคลายในสัมผัสที่แตกต่างเช่นกัน ด้วยเธอราปีฝีมือดีที่มาพร้อม 9 senses spa การปลุกประสาทสัมผัสทั้ง 9 ผสานสมดุลจากธรรมชาติและภูมิปัญญาพื้นบ้าน

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
















Comments are closed.

Pin It