Dining Out

อาหารไทยน้ำพริกถ้วยเก่าที่ร้าน…Paula Pop

Pinterest LinkedIn Tumblr


เดี๋ยวนี้ใครที่เดินชอปปิงตามห้างสรรพสินค้า ถ้าไม่ไปกินฟาสต์ฟู้ดก็หันไปหาร้านประเภทชาบู-สุกี้ญี่ปุ่น หมูกระทะสไตล์เกาหลี หรือสเต๊กอเมริกันสไตล์ ส่วนร้านอาหารแบบไทยๆ นั้น นอกจากสีฟ้าและ S&P ที่มีชื่อติดตลาดแล้ว ร้านอื่นๆ ไม่ค่อยจะมีใครหาญกล้ามาเปิดในห้างกันหรอก เพราะคนไทยไม่ค่อยจะเลือกกินอาหารไทยกัน
แต่ยังมีร้านอาหารไทยที่ตั้งชื่อฝรั่งเก๋ๆ ว่า Paula Pop Thai Restaurant ซึ่งตั้งอยู่ชั้นใต้ดินห้างเอสพลานาด เพราะถือว่ามีประสบการณ์ทำร้านอาหารจากเมืองนอก และยังเป็นเจ้าของ The Face Bangkok ที่สุขุมวิท 38 ร้านอาหารไทยในบรรยากาศบ้านโบราณจึงกล้ามาเปิดบนห้างแห่งนี้
Paula Pop มีแม่ครัววนิดาที่มีประสบการณ์ด้านอาหารไทยชาววังมาก่อน จึงทำอาหารไทยได้หลากหลาย และที่สำคัญคือ ต้องทำสดใหม่ทีละจานด้วย จึงมีขาประจำทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ แวะเวียนมาลิ้มลองอยู่เสมอ
มาร้านนี้ควรเรียกเมนูทานเล่นอย่าง หมี่กรอบ (80 บาท) แม้จะไม่ครบเครื่องเพราะขาดส้มซ่าที่หาซื้อยากเหลือเกิน แต่ฝีมือในการปรุงรสก็เข้มข้นพร้อมใส่กระเทียมดองซอยละเอียดลงไป ก็ช่วยให้รสชาติกลมกล่อมพอดี

อีกจานที่ทุกคนมาจะต้องสั่งคือ เต้าหู้ทอด (70 บาท) ทั้งชื่อและหน้าตาก็แสนจะธรรมดา แต่ใครกินแล้วจะติดใจ เจ้าของร้านอุตส่าห์ไปหาซื้อเต้าหู้เจ้าเด็ดที่ทำส่งตามออเดอร์เท่านั้น เป็นเต้าหู้ขาวก้อนใหญ่ นำมาผ่าแบ่งเป็น 4 ชิ้น ทอดกับน้ำมันร้อนจัดจนหนังเต้าหู้พองฟูเป็นสีเหลืองทอง สะเด็ดน้ำมันเอาขึ้นมาเสิร์ฟต้องกินตอนร้อนๆ กัดลงไปหนังเต้าหู้ด้านนอกจะกรอบเบา ส่วนข้างในยังเป็นเต้าหู้สีขาวจั๊วะ เนื้อนิ่มมากขนาดละลายในปากกันเลย กลิ่นหอมของเต้าหู้สดๆ จะอวลอยู่ในปาก จานนี้มีน้ำจิ้มบ๊วยใส่ถั่วบดให้ด้วย แต่แค่เต้าหู้ทอดก็อร่อยจนไม่ง้อน้ำจิ้มแล้ว
น้ำพริกกะปิ (130 บาท) มีปลาทูทอดตัวโตเสิร์ฟพร้อมผักลวกจิ้ม น้ำพริกถ้วยนี้ที่อร่อยเหาะเพราะเลือก “กะปิ” อย่างดียี่ห้อแพงที่สุดในท้องตลาด มาตำกับกุ้งแห้งและสมุนไพรสดๆ ทั้ง กระเทียม พริกขี้หนูสด มะอึกซอย วันไหนถ้าได้มะเขือเปราะก็จะนำมาตำด้วย ปรุงรสด้วยน้ำตาลปิ๊บ มะนาวสด น้ำปลา ให้ออกรสเปรี้ยวหวานเผ็ดเค็ม คลุกกับข้าวสวยร้อนๆ มีปลาทูทอดเนื้อมันๆ กินแล้วซี้ดซ้าดทั้งเผ็ดทั้งอร่อยจนหยุดไม่ได้ ลืมไม่ลงกับน้ำพริกถ้วยเก่าที่สัญญาว่าถ้ามีโอกาสจะต้องกลับมาลิ้มลองอีก

ต้มยำไข่เจียวน้ำข้น เมนูนี้ที่เมืองไทยคงธรรมดาไปหน่อย แต่ที่ร้านในเมืองนอกนั้นขายดิบขายดี รสชาติของต้มยำน้ำข้นจะละมุนลิ้นกว่าน้ำใสที่ต้องจัดจ้าน ใครที่ไม่กลัวเผ็ดควรจะสั่งน้ำใสกินซดดีกว่า ส่วนไข่เจียวนั้นก็เจียวกันร้อนๆ หนาๆ กินแล้วจะได้น้ำได้เนื้อเต็มปากดี
นอกจากนี้ ยังมีอาหารจานด่วนให้เลือกอีก อย่างเช่น ผัดไทยกุ้งสดเกี๊ยวกรอบ เป็นผัดไทยแบบไทยแท้ ที่ใช้น้ำมะขามเปียกกับน้ำตาลปิ๊บลงไปผัดกับเส้น รสชาติเส้นเล็กจันท์ที่ฉ่ำซอสทั้งเปรี้ยวๆ หวานๆ มีถั่วงอกตัวโตๆ ให้เคี้ยว อย่าลืมหยิบใบเกี๊ยวแผ่นเล็กๆ ที่ทอดจนกรอบใส่ปากเคี้ยวไปกับผัดไทยด้วย จะได้ทั้งความกรอบและหอม แถมเมนูอีกมากมายจาระไนไม่หมด
Paula Pop ตั้งอยู่ที่ใต้ดิน ศูนย์การค้าเอสพลานาด ถ.รัชดาฯ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. โทร. 0-2660-9399

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It